ชลบุรีทีมแรกยิงประตูได้ที่สนามบุรีรัมย์,ปรเมศย์ ซัด 4 เกมติดให้เมืองทองฯ

 ชลบุรีทีมแรกยิงประตูได้ที่สนามบุรีรัมย์,ปรเมศย์ ซัด 4 เกมติดให้เมืองทองฯ
"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมแรกทำประตูได้ที่สนามช้าง อารีน่า ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วน ''ฟร็องซ์'' ปรเมศย์ อาจวิไล ฮอตต่อเนื่อง ยิงประตู 4 เกมติดให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขณะที่ แฮมิลตัน โซอาเรส นำดาวซัลโวเดี่ยว 7 ประตู

 เบื้องหลังศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 7 ประจำวันที่ 6-8 ตุลาคม 2566 ก่อนพักเบรกให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปเล่นเกมฟีฟ่าเดย์ ที่ประเทศจอร์เจีย และประเทศ เอสโตเนีย โดยทั้ง 3 วัน มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจดังนี้ 

   -  ซัวเรซ นำดาวซัลโว 7 ประตู - 

  อดีตดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาล 2021-2022 สมัยอยู่ หนองบัว พิชญ เอฟซี  อย่าง แฮมิลตัน โซอาเรส มีลุ้นดาวซัลโว สมัย 2 ของตัวเองกับ การท่าเรือฯโดยหลังจบเกม บุกไป ชนะ อุทัยธานี เอฟซี  5-1 ที่ทำได้ 2 ประตู นั้น ทำให้ขณะนี้เขาเป็นผู้นำดาวซัลโว ที่ 7 ประตู  และ ผ่านไป 7 นัด "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทำไปแล้ว 23 ประตูจาก 7 เกม ส่วนทีมยิงได้น้อยสุดที่ทีมละแค่ 4 ประตู คือ ลำพูน วอริเออร์  กับ สุโขทัย เอฟซี

    ขอนแก่น ยูฯ แพ้คาบ้านรอบ 6 เดือน  

 การปราชัยคาถิ่นให้เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2566 เป็นการแพ้คาบ้านนัดแรกซีซั่นนี้ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ด้วยหลัง 3 เกมเหย้าก่อนหน้านี้ ชนะ 1 เสมอ มา 2 นัด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังเป็นทีมแรกในรอบ 6 เดือน ด้วยที่บุกไปชนะ "จงอางผยอง" ที่แพ้หนสุดท้ายซีซั่นก่อน ให้ พีที ประจวบ เอฟซี  มา 0-3 เมื่อ 22 เม.ย. 2566  

     ปรเมศย์ ซัด 4 เกมติดให้"กิเลน" 

  ''ฟร็องซ์'' ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ฟอร์มกำลังฮอต ทำประตูให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ 4 นัดติดต่อกัน โดยนัดที่ 4-7 ทำได้นัดละ 1 ประตู จากเกม แพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-5 (ห), ชนะ นครปฐม  ยูไนเต็ด 3-1 (ห ) , ชนะ พีที ประจวบ เอฟซี  3-1 (ย ) , ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด  1-0 (ย )  

    ชลบุรี  ทีมแรกทำประตูได้ที่บุรีรัมย์  

 จาก ผลเสมอ 2-2 ทั้งๆที่ผู้เล่นน้อยกว่า 1 คนแต่ทำได้ 2 ประตู ของ ชลบุรีนั้น ถือว่าน่าทึ่ง แต่ที่พิเศษ กว่านั้นคือ 2 ประตู ของ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ,  มูริลโล่ เฟรตาส  ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกที่บุกไปเสมอและยิงประตูที่ ช้าง อารีน่า รังเหย้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ในซีซั่นนี้  

     5 ใบแดง  และ  2 จุดโทษ  

  เกมวีก 7 มีการแจกใบแดงให้นักเตะไป 5 ราย 5 ทีม คือ เดนนิส มูริลโล่ (ลำพูน วอริเออร์), จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ (สุโขทัย เอฟซี ), อับดุลฮาฟิส บือราเฮง ( โปลิศ เทโร เอฟซี ) , อนุศักดิ์ ใจเพชร ( นครปฐม ยูไนเต็ด ) , วิลเลี่ยม ลิร่า ( ชลบุรี เอฟซี  )  ส่วน 2 จุดโทษ ในวีก 7  ตราด เอฟซี ได้ เกม เปิดบ้าน ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 4-3 ที่มาแบบ 2 เด้ง เพราะ น.56 ได้จุดโทษ จังหวะที่ อนุศักดิ์ ใจเพชร ของ ทีมเยือน โดนแดงไปด้วย ,อีกจุดโทษ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เป็นประตูนำ 1-0 น. 45 จาก บิลล์ โรซิมาร์  

 และยัง มีแค่ 2 ทีมที่ยังไม่แพ้ใคร คือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดโดย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 ส่วน บุรีรัมย์ฯ 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2  

"สิงห์นก Hk vp 9"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X