"เทกุ" รับสภาพชลบุรีแพ้ ไม่ยกประเด็นแข้งติดทีมชาติเป็นข้ออ้าง

"เทกุ" รับสภาพชลบุรีแพ้ ไม่ยกประเด็นแข้งติดทีมชาติเป็นข้ออ้าง
เทกุ บอก แพ้ก็คือแพ้ ไม่อยากเอาประเด็นนักเตะไปเล่นทีมชาติมาเป็นข้ออ้าง เพราะการส่งผู้เล่นไปรับใช้ทีมชาติเป็นเรื่องที่ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ย้ำถ้าชลบุรีไปเยือนบุรีรัมย์ด้วยฟอร์มแบบนี้ ไม่เป็นผลดีแน่นอน

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมงานหลังเปิดบ้านแพ้ อุทัยธานี เอฟซี 0-2 ในศึกไทยลีก2023-24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ต.ค.66 ว่า 

"เป็นผลการแข่งขันที่น่าเสียดายมากๆ เรามีโอกาสทำประตู แต่พอทำไม่ได้ เกมมันก็ไม่ได้เปิด ตอนที่ยัง 0-0 ก็คิดว่า ชลบุรี ยังเล่นได้ดี แต่พอโดนนำ 1-0 เหมือนว่าผู้เล่นจะช็อตไป และก็ขาดพลังงานในการเข้าทำ"

"หลังจากที่เราไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ยังหนุนหลัง และเราก็จะต้องกลับมาให้ได้เร็วที่สุด"

ผู้สื่อข่าวถามถึงการส่งนักเตะไปทีมชาติ โค้ชเทกุมองอย่างไร ซึ่งกุนซือฉลามชลตอบว่า "เรื่องนี้เป็นอะไรที่ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่อยู่แล้ว เพราะทีมชาติเป็นขุมกำลังที่สำคัญของประเทศ เป็นหน้าที่ของตัวผู้เล่นที่เหลือที่จะต้องเตรียมพร้อมเพื่อทดแทนตำแหน่งต่างๆ ก็อาจจะมีเหมือนความแตกต่างอยู่บ้าง โดยเฉพาะช่วงท้ายเกม อารมณ์มันอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ไม่อยากเอาตรงนั้นมาเป็นข้ออ้าง แพ้ก็คือแพ้ มีหน้าที่กลับไปแก้ไขและกลับมาให้เร็วที่สุด"

เกมหน้ากับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กุนซืแฉลามชล ตอบว่า "ถ้าเราไปด้วยฟอร์มแบบนี้ ไม่เป็นผลดีแน่นอน เราต้องเจอแชมป์เก่าอย่างบุรีรัมย์ ถ้าเราเตรียมตัวให้ดีที่สุด เราก็อาจจะแก้ตัวได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X