10 เกมอันตราย!! บทพิสูจน์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

10 เกมอันตราย!! บทพิสูจน์ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
แบงค็อก ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ ไทยลีก 2023-24 และผลงานใน 4 นัดแรกของฤดูกาลพวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมเสียด้วยกับการนำเป็นจ่าฝูง ทว่านับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 25 กันยายน เป็นต้นไป บียูจะเผชิญหน้ากับโปรแกรมสุดโหด ซึ่งยิงยาวไปจนถึงปลายพฤศจิกายน เป็นจำนวน 10 เกม เลยทีเดียว ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอพาคุณไปพบกับห้วงเวลาที่จะพิสูจน์ว่าทัพแข้งเทพมีดีพอจะก้าวขึ้นสู่บัลลังก์แล้วหรือยัง!?

[ 1 ] พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทยลีก)

วันไหน: จันทร์ที่ 25 กันยายน 2023

   เพียงแค่แมตช์แรกของโปรแกรมอันหนักหน่วง - แบงค็อก ก็ต้องปะทะคู่แข่งแย่งแชมป์ ไทยลีก โดยตรงอย่าง บีจี ปทุม ที่กำลังฟอร์มดี แม้ว่าทีมกระต่ายแก้วจะบุกไปปราชัยต่อ อุลซาน ฮุนได ในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม แต่เมื่อกลับมาเล่นในประเทศ ยังไงเสียพวกเขาก็น่ากลัวเสมอ

   บียูได้เปรียบหน่อยก็ตรงที่ได้เล่นในบ้านตัวเอง และผลงานที่เจอกันก็ดีกว่าชัดเจน เพราะแพ้เพียงหนเดียว จาก 10 เกม หลังสุด ที่สำคัญคือไม่เคยปราชัยต่อ เดอะ แรบบิต ในรังมาตั้งแต่ปี 2010 เลยทีเดียว

   อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพของ บีจี ปทุม ชุดปัจจุบันที่สามารถเอาชนะได้ทุกทีม บวกกับการที่ผู้มาเยือนมีนักเตะที่สามารถสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนได้ทุกตำแหน่ง ตรงจุดนี้อาจจะทำให้ แบงค็อก ต้องวางแผนให้ดีหน่อย เนื่องจากอีก 4 วัน ถัดไป ต้องพบกับศึกหนักอย่าง บุรีรัมย์ ต่อด้วย

เป้าหมาย: อย่างน้อยต้องมีแต้ม แต่ถ้าได้ 3 คะแนน จะเป็นผลดีมากกว่า

[ 2 ] บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทยลีก)

วันไหน: ศุกร์ที่ 29 กันยายน 2023

   เสร็จจากศึกใหญ่กับ บีจี ปทุม - แบงค็อก ยังต้องเจอเกมสาหัสสากรรจ์แบบต่อเนื่อง เพราะคู่แข่งคือ บุรีรัมย์ แชมป์ ไทยลีก ผู้ยิ่งยงที่ฟอร์มค่อนข้างสม่ำเสมอเสียด้วย

   จุดหนึ่งที่สาวกแข้งเทพน่าจะชื่นใจหน่อย ก็ตรงที่พวกเขาเพิ่งขย่มปราสาทสายฟ้าในถ้วย ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ ก่อนที่ฤดูกาล 2023-24 จะเปิดฉาก อีกทั้ง ณ ทรู สเตเดี้ยม เมื่อซีซั่นก่อน บียูก็เป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับ บุรีรัมย์ ที่สนามนี้

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ แบงค็อก ต้องพะวงกับเกมกลางสัปดาห์ที่ ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส จะมาเยือน อาจจะปันสมาธิไปพอสมควร ดังนั้นนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ หากต้องการจะลุ้นแชมป์ไปถึงปลายฤดูกาล

เป้าหมาย: เหมือนกับเกม บีจี ปทุม คือต้องมีแต้มเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าชนะได้จะส่งผลในแง่บวกทุกทิศทาง

[ 3 ] ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก)

วันไหน: พุธที่ 4 ตุลาคม 2023

   เกมสุดสำคัญสำหรับ แบงค็อก เพราะมันชี้วัดว่าพวกเขามีโอกาสจะทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีม สุดท้ายในถ้วย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่ ซึ่งคู่แข่งอย่าง ชนบุค ฮุนได จะเป็นผู้ให้คำตอบเอง

   นัดนี้ไม่ได้มีความหมายในเรื่องของคะแนนเพียงอย่างเดียว หากแต่มันยังบ่งชี้ถึงมาตรฐานของฟุตบอลไทย ว่าก้าวไปถึงจุดใดแล้ว เพราะการเผชิญหน้ากับสโมสรใหญ่จากเกาหลีใต้ นั้นจะเป็นตัววัดได้อย่างชัดเจน

   แม้ว่า ชนบุค จะมาในฐานะแชมป์ เคลีก ทว่าผลงานของพวกเขาในฤดูกาลปัจจุบันนั้นไม่ค่อนข้างย่ำแย่ จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ แบงค็อก ที่จะจัดการยอดทีมจากเกาหลีใต้ 

เป้าหมาย: ต้องเก็บ 3 คะแนน เพื่อโอกาสเข้าสู่รอบต่อไป แต่เสมอก็ไม่เสียหาย

[ 4 ] เชียงราย ยูไนเต็ด (ไทยลีก)

วันไหน: อาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2023

   ยังคงอยู่ในช่วงหนักหน่วงของ แบงค็อก แม้ว่าจะยังได้เล่นในบ้านตัวเองเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน แต่อาคันตุกะจากแดนล้านนานั้นมีผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในฤดูกาล 2023-24 อีกทั้งสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น ก็น่าจะทำให้บียูอึดอัดแน่ๆ

   อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ แข้งเทพอุ่นใจได้ก็ตรงที่สถิติการพบกัน 4 เกมหลังสุด พวกเขาเก็บชัยจากกว่างโซ้งมหาภัยได้เรียบวุธ เรียกได้ว่าผูกปีชนะเลยทีเดียว

   แม้จะเหนือกว่า แต่ก็ห้ามประมาทเป็นอันขาด เพราะทาง เชียงราย นั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ใครเจอก็ต้องเหนื่อย และที่สำคัญ ทีเด็ดของทีมเยือนคือความเฉียบขาดในพื้นที่สุดท้าย โอกาสเพียงหนเดียว แปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทันที

เป้าหมาย: 3 แต้ม เท่านั้น ถ้าได้แค่เสมอถือว่าน่าผิดหวัง

[ 5 ] ชลบุรี เอฟซี (ไทยลีก)

วันไหน: เสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2023

   หลังจากเล่นในบ้านตนเองมา 4 นัดรวด ก็ถึงคราวที่ แบงค็อก จะต้องออกไปเยือนบ้างแล้ว และคู่ต่อสู้ก็ค่อนข้างหนักหน่วงเสียด้วย เพราะคือ ชลบุรี ที่เหนียวแน่นในรังของพวกเขา

   ซีซั่น 2023-24 ฉลามแห่งเมืองชลยังไม่แพ้ใครใน ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกทั้งขุมกำลังชุดปัจจุบันก็ยังคงอุดมไปด้วยนักเตะวัยฉกรรจ์ที่น่าจะสร้างความลำบากใจให้ฝั่งตรงข้ามได้เสมอ ซึ่งจุดนี้แหละที่บียูจะต้องระวังให้ดี เนื่องจากจะต้องเผชิญหน้ากับการเพรสซิ่งตลอด 90 นาที

   นี่เป็นอีกหนึ่งเกมหนักของ แบงค็อก และมันคือบททดสอบว่าพวกเขามีดีจะก้าวไปเป็นแชมป์ได้ในบั้นปลายหรือไม่ เพราะอย่าลืมว่ากลางสัปดาห์ ต้องบินไปฮ่องกง เพื่อแข่งขันกับ คิตฉี อีกต่างหาก ดังนั้นจึงน่าสนใจว่า ธชตวัน ศรีปาน จะจัดทัพเช่นไร

เป้าหมาย: ต้องบุกไปควัก 3 คะแนนให้ได้ จะเป็นผลดีที่สุด แต่ถ้าไม่สำเร็จ อย่างน้อยต้องมีแต้มกลับออกมา

[ 6 ] คิตฉี เอสซี (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก)

วันไหน: พุธที่ 25 ตุลาคม 2023

   นี่คือเกมที่สำคัญที่สุดของ แบงค็อก ในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะเมื่อมองตามมาตรฐานของลีกแล้ว บียู และ คิตฉี นี่แหละที่เป็นผู้ท้าชิงกับการเข้ารอบต่อไป

   แชมป์ลีกฮ่องกง เป็นขาประจำของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะได้เข้ามาถึงรอบนี้เป็นซีซั่นที่ 3 ติดต่อกัน ดังนั้นเรื่องประสบการณ์ย่อมเหนือกว่าแข้งเทพอยู่หลายเท่าตัว แม้ว่าคุณภาพของลีกจะต่ำกว่า แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่ผ่านไปได้ง่ายๆ

   อย่างไรก็ตาม ต้องดูว่า ธชตวัน ศรีปาน จะจัดทัพเช่นไร เพราะก่อนหน้านั้นพวกเขาก็ต้องเจอ ชลบุรี แถมพอหมดเกมกับ คิตฉี ยังต้องรับมือ ราชบุรี ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับพวกเขาจริงๆ

เป้าหมาย: ต้องเสมอกลับมาให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่ก็มีลุ้นถึงชนะ ซึ่งถ้าทำได้ โอกาสลอยลำสู่รอบน็อก-เอาต์จะสูงขึ้นทวีคูณ

[ 7 ] ราชบุรี เอฟซี (ไทยลีก)

วันไหน: อาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2023

   เสร็จศึกกับ คิตฉี ก็ยังมี ราชบุรี อีกหนึ่งทีมแกร่งของ ไทยลีก ที่รอเผชิญหน้ากับ แบงค็อก ด้วยใจจดจ่อ และที่สำคัญคือเวลาคู่นี้เจอกันทีไร รูปเกมจะสูสีมากๆ สกอร์ไม่เคยห่างกันเกิน 1 ประตู มาร่วม 15 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

   จากโปรแกรมที่ออกมา ช่วงปลายเดือนตุลาคม ที่อาจจะมีแค่ 3 เกม แต่มันคือสามนัดที่อาจจะชี้ชะตาการลุ้นแชมป์ของบียูเลยก็ว่าได้ ดังนั้นต้องอยู่ที่พวกเขาจะหมุนเวียนผู้เล่นได้ดีเพียงใด เนื่องจากแข่งติดๆ กัน

   เท่านั้นไม่พอ ถัดจากนี้ไปอีก 4 วัน แบงค็อก ก็ต้องบุกไป แพท สเตเดี้ยม ของ การท่าเรือ อีกต่างหาก มันจึงเป็นห้วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของพวกเขาอย่างแท้จริง แต่ถ้าผ่านไปได้สำเร็จ บางทีมันอาจจะทำให้ทีมแข้งเทพก้าวสู่บัลลังก์ในบั้นปลาย

เป้าหมาย: 3 แต้ม เท่านั้น ถ้าได้ต่ำกว่านี้ถือว่าล้มเหลว

[ 8 ] การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก)

วันไหน: เสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2023

   จบจากปลายตุลาคม พอเริ่มเดือนใหม่ แบงค็อก ก็ต้องพบกับศึกหนักในทันที เพราะต้องบุก 'นรกของทีมเยือน' ที่ชื่อ แพท สเตเดี้ยม

   หากนับเฉพาะ ไทยลีก (ข้อมูลถึงวันที่ 24 กันยายน 2023) การท่าเรือ ไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองมา 5 นัด แถมทุกครั้งที่เป็นเกมใหญ่ สาวกสิงห์เจ้าท่าก็มักจะสร้างความสยดสยองให้กับอาคันตุกะอยู่เสมอ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีแต้มออกจากสนามแห่งนี้

   แม้แต่ แบงค็อก ก็ยังไม่เคยบุกชนะที่นี่มาตั้งแต่ปี 2018 เลยทีเดียว แถมสถิติระยะหลังที่เจอกับ การท่าเรือ ทีไร พวกเขาเหมือนแพ้ทางทุกทีไป เพราะไม่ชนะสิงห์เจ้าท่ามาแล้ว 7 นัดติดต่อกัน 

   ฉะนั้นนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะพิสูจน์ว่าบียูมีดีพอที่จะเป็นแชมป์ลีกหรือไม่ หากหยุดสถิติที่เลวร้ายลงได้สำเร็จ แสงสว่างที่รอคอยก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมเช่นกัน

เป้าหมาย: ต้องมีคะแนนติดมือเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าจะให้ดี คือต้องบุกไปเก็บ 3 แต้ม เพราะมันจะเป็นการตัดคู่ต่อสู้ลุ้นแชมป์ได้ด้วยในตัว

[ 9 ] คิตฉี เอสซี (เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก)

วันไหน: พุธที่ 8 พฤศจิกายน 2023

   ก่อนแมตช์นี้ เงื่อนไขของ แบงค็อก ขึ้นอยู่ที่การพบกันในนัดแรก หากพวกเขาบุกไปคว้า 3 คะแนน จากฮ่องกง ได้สำเร็จ เกมในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน จะง่ายขึ้นหลายเท่าตัว แต่ถ้าเป็นในทางตรงกันข้าม มันก็เป็นความยากลำบากของบียูเช่นกัน เพราะต้องเปิดหน้าบุกแหลก ซึ่งมันอาจจะเข้าทาง คิตฉี ในทันที

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ได้เล่นในรัง ซึ่งได้เปรียบทุกอย่าง จึงน่าจะทำให้ทีมแข้งเทพเก็บชัยชนะได้สำเร็จ แต่ถ้าทำไม่ได้ อันนี้ก็คงต้องโทษตัวเองเช่นกัน และนั่นอาจจะส่งผลกระทบในระยะยาวอีกด้วย

เป้าหมาย: 3 คะแนนสถานเดียว 

[ 10 ] นครปฐม ยูไนเต็ด (ไทยลีก)

วันไหน: ศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2023

   ปิดท้ายช่วงโปรแกรมหฤโหดกับการเล่นในบ้านตัวเองอีกครั้ง โดยนัดนี้น่าจะเบาที่สุดในนรอบ 10 เกม เพราะผู้มาเยือนเป็นน้องใหม่ใสกริ๊งอย่าง นครปฐม

   อย่างไรก็ตาม แม้จะเลื่อนชั้นหมาดๆ แต่ผลงาน 5 นัดแรกของฤดูกาลนั้นไม่ธรรมดา เสือป่าราชาแพ้เพียงนัดเดียว และยังสามารถยันเสมอ การท่าเรือ มาแล้วอีกต่างหาก

   ดูเหมือนจะเป็นเกมที่ไม่เหลือบ่ากว่าแรงนักสำหรับ แบงค็อก แต่ถ้าเจอความขยันของนักเตะ นครปฐม บดบี้ บางที ผลการแข่งขันอาจจะพลิกล็อกก็เป็นได้ เพราะต้องอย่าลืมว่าพวกเขาต้องแข่งติดๆ กันหลายแมตช์ สภาพร่างกายอาจจะไม่เฟรชเท่าไหร่ ดังนั้นจึงต้องวางแผนให้ดีที่สุด เพื่อรักษาความสดของผู้เล่นให้ได้ในระยะยาว

เป้าหมาย: 3 คะแนน เท่านั้น ถ้าผลการแข่งขันเป็นอย่างอื่น แบงค็อก อาจจะหลุดวงโคจรได้เลย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X