ลุ้น "อาทิตย์ เบิร์ก" ทำสถิติใหม่ยิงให้นครปฐม 

ลุ้น "อาทิตย์ เบิร์ก" ทำสถิติใหม่ยิงให้นครปฐม 
ชั่วโมงนี้ชื่อของ อาทิตย์ เบิร์ก นักเตะนครปฐม ยูไนเต็ด น่าจะเนื้อหอมไม่เบาทีเดียว เมื่อเขาเป็นขวัญใจสาวก "เสือป่าราชา" ไปเต็มๆ

โดยเฉพาะกับการที่เขาเป็นคนซัดประตูพาทีมเก็บชัยได้ในนัดล่าสุด เกมที่ 4 ของซีซั่น จากแทนที่จะได้แค่ 1  แต้มจากผลเสมอแต่กลายเป็นได้ 3 แต้ม ชนิดสะใจกองเชียร์ เพราะเป็นการแซงชนะ อุทัยฯ ได้ 2-1 ชนิดต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ น. 13 หลัง นัฐภัทร โดนใบแดงไล่ออกไป  

ก่อน ที่ เลสลีย์ อับโบ้ จะซัดตีเสมอ น. 73 และเป็น อาทิตย์ เบิร์ก ที่ซัดประตูชัย ให้ทีมได้ ใน น. 86 เป็นชัยชนะนัดที่ 2 ของทีม และเป็นชัยชนะนัดแรกในบ้านของ “เสือป่าราชา” ด้วย  

อาทิตย์ เบิร์ก ร่วมทัพกับ นครปฐม ยูไนเต็ก เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ลูกครึ่ง แม่ไทย พ่อนอร์เวย์ ผู้นี้ ได้มาเล่นกับ นครปฐม จากการแนะนำของ เพื่อน "เสี่ยโหน่ง" ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ที่แนะนำมาให้ 

ตำแหน่งดั้งเดิมของ อาทิตย์ เบิร์ก คือ กองกลางตัวรับ ก่อนอดีตกุนซืออย่าง ธงชัย สุขโกกี จะมาปรับให้เล่นเกมรุก  

ฤดูกาลแรก 2021-2022 ที่ได้เล่นในเลกสอง เนื่องจากเอกสารไม่พร้อมทำให้พลาดรับใช้ทีมเลกแรก เขาลงสนามไป 17 เกม ทำได้ 4 ประตู

ฤดูกาล 2022-2023 ที่ผ่านมา ที่ นครปฐม ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกรอง นั้น ลง 33 เกม ทำได้ 4 ประตู ,เอฟเอคัพ 1 เกม , ลีกคัพ 2 เกม ทำได้ 1 ประตู  

ฤดูกาล 2023-2024 เขาออกสตาร์ท สวยกับบทบาทกองหน้า ทำไปแล้ว 2 ประตู หนทางยังอีกยาวไกล 

จำชื่อ อาทิตย์ เบิร์ก ผู้นี้เอาไว้ให้ดี เขาน่าจะมีลุ้นยิงได้มากกว่า 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ที่ทำได้แค่ 4 ประตู แน่นอน และหากยังโชว์ฟอร์มได้ดีเช่นนี้ มีโอกาสไม่น้อยที่อาจจะได้เห็นเขารับใช้ชาติบ้านเกิดแผ่นดินแม่ ด้วยการติดธงไตรรงค์ บนอกเสื้อทีมชาติไทย ก็ได้ใครจะรู้  

ปัจจุบัน อาทิตย์ สตีเฟน เบิร์ก อายุ 25 ปี เคยติด ยู 16 ทีมชาติ นอร์เวย์ เคยเล่นกับสตาบีค, Baerum SK, St. John's Red Storm, และ UNC Wilmington ก่อนย้ายมาอยู่นครปฐม ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : NakhonpathomUnited
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X