"พีท" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ไม่ใช่เก่งแต่เฝ้าประตู เรื่องเรียนก็ไม่ธรรมดา

"พีท" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ไม่ใช่เก่งแต่เฝ้าประตู เรื่องเรียนก็ไม่ธรรมดา
"พีท" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ชื่อนี้ฮือฮา!! ไม่น้อยเมื่อฤดูกาลไทยลีกเปิดฉากขึ้นมาในช่วง 2 เกมแรก เนื่องจากได้กลายเป็นร่างทองจอมเซฟช่วยทีมต้นสังกัด "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เก็บแต้มจาก 2 ทีมใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 และ บุกเสมอชลบุรี เอฟซี 0-0โดยเฉพาะเกมกับ "ฉลามชล" ต้องออกแรงเซฟปฎิเสธการได้ประตูมากกว่า10 ครั้งด้วยกัน

แม้ว่าเกมล่าสุด "จิรวัฒน์" จะเสียประตูจากทีมต้นสังกัดเปิดบ้านเสมอราชบุรี เอฟซี 2-2 ก็ตาม ทว่าก็เพียงพอที่จะปลุกกระแสเรียกร้องจากแฟนบอล เพื่อเติมความฝันของเจ้าตัวให้เป็นจริง ด้วยการมีชื่อติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นหนแรก ในรายการศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ ครั้งที่ 49 ที่จ.เชียงใหม่ ช่วงระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66

แต่ทราบหรือไม่ว่าเรื่องราวนอกสนาม "พีท" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ยังเป็นคนที่ใฝ่รู้ ไม่เคยทิ้งเรื่องการศึกษา ตอนนี้เจ้าตัวกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท อยู่ที่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ปีสุดท้ายอีกด้วยนะ...ฟุตบอลก็เก่ง การเรียนก็เป็นเลิศ

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งนักเตะที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเตะระดับเยาวชน หรือผู้ปกครอง ที่ต้องการให้ลูกเล่นฟุตบอลควบคู่กับการเรียนไปด้วยพร้อมๆกันเลยทีเดียว

ณ วันนี้เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนก็คงจับตาจ้องมองว่าในการแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หนนี้ "พีท" จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ผู้รักษาประตูจากค่าย "จงอางผยอง" จะได้รับโอกาสลงไปโชว์ความหนึบหรือไม่ ...รอลุ้นกัน!!!


ที่มาของภาพ : ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X