คนแห่ดูลิ้งค์เถื่อนเฉียดครึ่งล้าน ไทยลีกเร่งปรับกลยุทธ์ดึงแฟนซื้อโค้ดดูถูกลิขสิทธิ์

คนแห่ดูลิ้งค์เถื่อนเฉียดครึ่งล้าน ไทยลีกเร่งปรับกลยุทธ์ดึงแฟนซื้อโค้ดดูถูกลิขสิทธิ์
เผยยอดซื้อไทยลีก 130,000 โค้ด โดย สโมสรตั้งเป้าหาอีก 50,000 โค้ด แต่ต้องปวดหัวลิงค์เถื่อนที่มีคนดู 4 แสนวิว ต้องให้กลุ่มคนเหล่านี้มาอยู่ในระบบที่ถูกต้อง

 ความคืบหน้า ที่ ประชุมคณะทำงานไทยลีก เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2566 ที่ประชุมสรุปยอดใน 3 สัปดาห์แรกของการแข่งขัน ไทยลีก 2023/24 มียอดผู้ชมในสนามมากขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ 

 ล่าสุด ธัญญะ วงศ์นาค โฆษกคณะทำงาน เปิดเผยว่า  "แพลนบี ได้แจ้งตัวเลขของการซื้อโค้ดชมฟุตบอล ไทยลีก แบ่งเป็น 3 สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, การท่าเรือ และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ซื้อเหมาทีมละ 20,000 โค้ด รวม 60,000 โค้ด และจากการที่แต่ละสโมสรช่วยกันขายได้เฉียดๆ 70,000 โค้ด เท่ากับว่ามีการซื้อโค้ดไปแล้วประมาณ 130,000 โค้ด อย่างไรก็ตามที่ประชุมยังต้องการให้มีการซื้อโค้ดเพิ่ม โดยตั้งเป้าไว้ที่ 50,000 โค้ด เพื่อให้แต่ละสโมสรได้เงินสนับสนุนประมาณ 10 ล้านบาท 

 "ขณะเดียวกันพบว่ามีการรับชมแบบเถื่อนหรือผิดลิขสิทธิ์ โดยสถิติระบุว่ามีมากถึงเกือบ 400,000 วิว ดังนั้นจะทำอย่างไรให้คนกลุ่มนี้หันมาซื้อโค้ดเพื่อรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์ เพื่อเพิ่มยอดตามที่ต้องการ อาจออกแคมเปญหรือปรับกลยุทธ์ใหม่ อย่างไรก็ตามหากภาครัฐมีความนิ่งก็จะขอให้ช่วยจัดการเว็บหรือลิงค์เถื่อน แม้รู้ว่าจะจัดการยากก็ตาม ในที่ประชุมได้เห็นชอบในการปรับโปรแกรม ไทยลีก บางคู่เพื่อให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้แข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก  และทำผลงานให้ออกมาดี เพราะมีผลต่อโควตาสโมสรจากประเทศไทยในครั้งต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X