จุดพลิกผัน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด

จุดพลิกผัน "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด
ในบรรดาทีมใหญ่ของเมืองไทย ดูเหมือนว่าจะมีเพียง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ประเดิมฤดูกาล 2023-24 ได้สวยหรู กับการบุกไปถล่ม อุทัยธานี เอฟซี น้องใหม่ของลีกได้ถึง 4-1 ทำให้รั้งจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ เมื่อผ่านแมตช์เดย์แรกของซีซั่น

   ขณะที่สองทีมเต็งที่ถูกมองว่ามีโอกาสฟาดแชมป์มากที่สุดอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กลับทำได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ส่วนอีกทีมคือ การท่าเรือ เอฟซี ก็ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนน ได้ในนัดเปิดฉาก

   ทว่าที่น่าสนใจและต้องรีบโกยแต้มให้เร็วไวที่สุดคือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ปราชัยคาบ้านตัวเองในนัดแรกของฤดูกาลต่อ เชียงราย ยูไนเต็ด

   มันคือความพ่ายแพ้นัดที่ 4 ติดต่อกับของกิเลนผยองที่กลายเป็นของหวานสำหรับกว่างโซ้งมหาภัยไปเสียแล้ว 

   เมืองทอง ไม่ชนะ เชียงราย 4 นัดรวด โดยทั้ง 4 แมตช์ ที่แพ้ต่อยอดทีมแห่งแดนล้านนานั้นพวกเขาครองเกมได้เบ็ดเสร็จครบถ้วน แต่สุดท้ายมีเพียง 0 คะแนน กลับมา

   สถิติต่างๆ ในเกมนี้ กิเลนผยองเหนือกว่าทุกอย่าง 

   โอกาสยิงประตู 14 ต่อ 1

   เตะมุม 6 ต่อ 1

   ผ่านบอลสำเร็จ 75 ต่อ 69

   ครองบอล 75 ต่อ 25

   คือถ้าไม่นับที่จำนวนประตู มองมุมไหนก็ไม่เห็นว่า เชียงราย จะสู้กับ เมืองทอง ได้เลย

   แต่นี่คือ 'ฟุตบอล' กีฬาที่เล่น 11 ต่อ 11 คน และผู้ที่ผิดพลาดน้อยกว่าจะเป็นผู้ชนะในบั้นปลาย ซึ่งกว่างโซ้งมหาภัยคือทีมนั้นในวันนี้

   ความพ่ายแพ้ของ เมืองทอง ในวันนั้นทำให้พวกเขาตกระกำลำบากมากกว่าเดิม เนื่องจากโปรแกรมการแข่งขันช่วงต้นซีซั่นนั้นถือว่าสาหัสสากรรจ์เอาเรื่องทีเดียว

   เริ่มจาก เชียงราย (ที่แพ้ไปแล้ว) จากนั้นต้องบุกไปเยือน แบงค็อก ตามด้วยกลับมาเล่นที่ ธันเดอร์โดม รับมือ การท่าเรือ และแมตช์เดย์ที่ 4 จะต้องบุก บีจี ปทุม

   4 เกมนี้ต้องมีอย่างน้อย 4 คะแนน เพื่อหวังลุ้นในระยะยาว แต่ตอนนี้พลาดเป้าไปแล้ว 1 แต่อีก 3 นัดที่เหลือคือโหดหฤหรรษ์จริงๆ

   มาตรฐานของแต่ละสโมสรของ ไทยลีก ขยับเข้าใกล้กันมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าสุดท้ายทีมใหญ่ที่มีผู้เล่นให้เลือกใช้มากมายจะสามารถยืนระยะได้ยาวๆ แต่ถ้าออกสตาร์ตไม่ดี มันย่อมส่งผลในบั้นปลาย 

   ดังนั้น เมืองทอง ที่อาจจะถูกมองว่าโอกาสลุ้นแชมป์น้อยกว่า บุรีรัมย์, บีจี ปทุม, การท่าเรือ และ แบงค็อก ทว่าจากมาตรฐานการจบอันดับ 4 ได้ถึงสองฤดูกาลติดต่อกัน ด้วยผู้เล่นที่ไม่พึ่งซูเปอร์สตาร์นั้นบ่งบอกว่ากิเลนผยองก็พร้อมที่จะสอดแทรกทุกเมื่อ

   แต่ถ้าพวกเขาปรารถนาจะไปให้ถึงเป้าหมาย เกมกับ แบงค็อก ในวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคมนี้ จะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด คืออย่างน้อยต้องมี 1 คะแนน กลับมาไว้ก่อน

   หากพลาดท่าอีก จะเป็นการแพ้ 2 เกมติดต่อกัน มันส่งผลทั้งเรื่องอันดับในตารางและรวมไปถึงสภาพจิตใจ ซึ่งต้องอย่าลืมว่าอีก 2 นัด ต่อจากบียู ก็ยังมี การท่าเรือ กับ บีจี ปทุม ที่ลับมีดรออยู่

   ฉะนั้นวันเสาร์นี้ เมืองทอง จะเป็นเกมสำคัญในฤดูกาล 2023-24 สำหรับกิเลนผยอง หากชนะได้ยิ่งดี เสมอถือว่าพอตัว แต่ถ้าปราชัยเลยนี่อันตราย

   จุดพลิกผันกิเลนผยองจะเป็นไปในทิศบวกหรือหักเหออกไปในทางลบ เกมกับ แบงค็อก ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ คำตอบรอคุณอยู่ที่ ทรู สตเดี้ยม!!

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X