เนวิน ชิดชอบ ถึงขั้นคว้าไมค์ ขอตอบเอง ... นี่เป็นการยึดอำนาจ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หรือเปล่า?

เนวิน ชิดชอบ ถึงขั้นคว้าไมค์ ขอตอบเอง ... นี่เป็นการยึดอำนาจ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง หรือเปล่า?
ผู้สื่อข่าวถามกับทั้ง 3 ท่าน ทั้ง เนวิน ชิดชอบ - นวลพรรณ ล่ำซำ และ ปวิณ ภิรมย์ภักดี ว่าการแถลงใหญ่ในครั้งนี้ ถือเป็นการ ยึดอำนาจ จากการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯภายใต้การนำทัพของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ยังไม่หมดวาระหรือไม่

ซึ่งประเด็นนี้ คุณเนวิน ถึงขั้นคว้าไมค์ขอตอบเองว่า "แป้งไม่ต้องตอบ พี่ตอบเอง คือ วาระในการเลือกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลจะเกิดขึ้นในเดือน ก.พ.67 สิ่งที่กำลังจะพูด นี่คือการประกาศตัวของ แป้ง ว่าพร้อมที่จะอาสาตัวทำหน้าที่นี้ ที่จะมีการเลือกตั้งกันในเดือน ก.พ.67 วันนี้การทำงานของ ส.บอลฯ ก็ยังทำอยู่ปกติ พอถึงวันเลือกตั้งใครชนะเป็นนายก ก็ทำหน้าที่ไป" 

"แต่ในระหว่างนี้ก็ยังคงเรื่องการบริหารเดิมของสมาคมเดิมอยู่ ไม่มีการยึดอำนาจใด ทุกอย่างว่ากันตามปกติ เพียงแต่ว่าที่นั่งกันอยู่ตรงนี้ก็อยากจะบอกให้สังคมฟุตบอลไทยได้รู้ว่า คนชื่อนวลพรรณ ล่ำซำ อาสาตัว มีคนชื่อ ปวิณ ภิรมย์ภักดี มีคนชื่อ เนวิน ชิดชอบ สนับสนุน คือทำอะไรก็ให้มันโปร่งใส ไม่หลบๆซ่อนทำ ไม่ใช่ไปรอถึงวันเลือกตั้ง แล้วค่อยมาประกาศ"

"วันนี้สังคมฟุตบอลไทยก็จะคอยถามแป้งว่า เป็นแล้วจะทำอะไร ทำแล้วจะได้อะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดที่มาพูดกันเร็วกว่าปกติ เรา 3 คนเป็นห่วงเรื่องทีมชาติไทยที่จะคัดฟุตบอลโลกในเดือน พ.ย.66 คือถ้าปล่อยให้ทีมชาติเป็นเหมือนเดิม คนก็ต้องถามว่าแล้วอย่างนี้ผลงานของทีมชาติไทยมันจะเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า เรียกผู้เล่นเหมือนเดิมไหม ซ้อมเหมือนเดิมไหม แล้วมันจะมีความหวังอะไร ฟุตบอลมันต้องมีการเตรียมการ"

"ผมส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาช่วย เขาก็ไม่ได้กินเงินเดือนสมาคม บุรีรัมย์ยังต้องจ่ายเงินเดือน เพื่อให้เขาทำการบ้านนับตั้งแต่วันนี้ เริ่มสเก๊าต์ตั้งแต่วันนี้ ผู้เล่นคนไหนเหมาะกับแท็คติกอย่างไร ต้องมาจูนกัน สเก๊าต์ต่างชาติทั้งหมด ฟุตบอลต้องเตรียมการทุกวัน จะไปทำแบบข้าวสารกรอกหม้อรอฟีฟ่ามาว่าทีนึงไม่ได้หรอก มันก็เสี่ยงมากกับคนที่ชื่อนวลพรรณ ล่ำซำ เหมือนกันที่เลือกจะลงชิงตำแหน่งนี้ ในขณะที่ยังมีหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยล่าตั๋วฟุตบอลโลกอยู่ ก็ค่อนข้างเสี่ยง"

ด้าน คุณนวลพรรณ ล่ำซำ เสริมว่า "ดิฉันได้พบกับพี่อ๊อด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯแล้ว ท่านก็บอกว่าพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ไม่ใช่การยึดอำนาจอะไร เพราะว่าแป้งทำงานในฟุตบอลมาตลอด ไม่ใช่เป็นคนที่จะสร้างศัตรูหรืออะไร มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับคนฟุตบอลมาโดยตลอด เรื่องนี้พี่อ๊อดสนับสนุนเต็มตัว ไม่ได้ยึดอำนาจแต่อย่างใด"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X