อุทัยธานี น้องใหม่ผู้น่าจับตามอง

อุทัยธานี น้องใหม่ผู้น่าจับตามอง
ในบรรดา 'น้องใหม่' ของ ไทยลีก 2023-24 ทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดคือ อุทัยธานี เอฟซี เพราะนอกจากจะเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ขึ้นมาเล่นบนเวทีสูงสุดได้สำเร็จ แต่มันยังมีเรื่องของตัวผู้เล่นที่อาจจะสร้างความลำบากใจให้กับคู่แข่งได้แน่ๆ

   แม้ว่าช้างป่าห้วยขาแข้งจะคว้าโควตาได้เป็นทีมสุดท้าย กับการเพลย์-ออฟชนะ คัสตอม ยูไนเต็ด ทว่าพวกเขากลับมีการเสริมทัพที่หนักหน่วงกว่าทั้ง นครปฐม ยูไนเต็ด และ ตราด เอฟซี แถมยังจัดเต็มกว่าหลายๆ ทีมด้วยซ้ำ

   โดยเฉพาะแข้งต่างชาติที่ไปคว้า จิโลน ฮาหมัด แนวรุกผู้เคยเล่นให้ทั้งทีมชาติสวีเดน และอิรัก ทั้งยังผ่านประสบการณ์ลีกยุโรป มากมาย 

   ปีกจอมเลื้อยวัย 32 ปี น่าจะเข้ามาสร้างมิติใหม่ให้กับ ไทยลีก ไม่ยาก และเขาคงจะเป็นที่ขยาดของบรรดาแนวรับเช่นกัน โทษฐานที่มีทักษะเอกอุ อีกทั้งยังเด็ดดวงในเรื่องของการหาจังหวะจบสกอร์อีกต่างหาก

   นอกจาก ฮาหมัด ที่จะมาสร้างความปั่นป่วนให้กองหลัง - อุทัยธานี ยังได้ ชิโกซี่ เอ็มบาห์ แนวรุกตัวจี๊ดชาวไนจีเรีย มาจาก กระบี่ เอฟซี อีกต่างหาก จำชื่อนี้ให้ดี หมอนี่คือปีกที่เร็วจี๋ แถมยังแข็งแรงมาก เรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายของฟูลแบ็กฝั่งตรงข้ามเลยทีเดียว


   เอาแค่ 2 คนนี้ก็ถือว่าเพิ่มประสิทธิภาพให้มากมายแล้ว แต่ช้างป่าห้วยขาแข้งยังไม่หนำใจ ว่าแล้วจึงเซ็นสัญญากับ อ่อง ตู ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเมียนมาร์ เพื่อเข้ามาเพิ่มมิติในเกมรุกอีกราย

   เท่ากับว่าเวลานี้แดนบนของ อุทัยธานี นั้นเต็มไปด้วยอาวุธพลานุภาพสูงทั้งนั้น เพราะของเกิมที่มีอย่าง ริคาร์โด ซานโต๊ส ที่อาจจะอายุ 36 ปี เข้าไปแล้ว แต่พี่แกยังมีประโยชน์กับทีมมหาศาล แข็งแกร่ง, บึกบึน, ฉลาดเป็นกรด แถมยังจบสกอร์เฉียบขาดอีกต่างหาก 

   การันตีด้วยรางวัล 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2 ซีซั่น 2022-23 ด้วยจำนวน 28 ประตู

   หากว่า ซานโต๊ส จูนเข้ากับ ฮาหมัด, เอ็มบาห์ และ อ่อง ตู ติดเมื่อไหร่ รับประกันว่ากองหลังทุกสโมสรใน ไทยลีก จะต้องพบความสยดสยองแน่นอน

   นอกจากนี้อย่าลืมว่าพวกเขายังได้ สุมัญญา ปุริสาย เพลย์เมเกอร์จอมเก๋าเข้ามาสร้างสรรค์เกมอีก และการมีมิดฟิลด์วัย 36 ปี อยู่ในทีม คุณมั่นใจได้เลยว่าจะเห็นบอลสวยๆ จากเท้าของกองกลางชาวร้อยเอ็ด ในทุกๆ สัปดาห์ ขึ้นอยู่ที่สภาพร่างกายของเขาจะยืนระยะได้เพียงใด

   เกมรุกแจ๋วแหว๋ว แต่ช้างป่าห้วยขาแข้งก็ไม่ลืมที่จะสร้างสมดุลในตำแหน่งอื่นๆ เพราะถ้าขาดส่วนใดส่วนหนึ่งไป มันไม่ใช่ผลดีกับทีมแน่

   ขวัญชัย สุขล้อม ผู้รักษาประตูที่ลงเล่นในลีกสูงสุดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2017 จึงถูกนำเข้ามาเพื่อสร้างความอุ่นในให้กองหลัง และการที่ยังมี บรินแนร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งอยู่ ก็น่าจะทำให้แนวรับของพวกเขาเจาะได้ยากยิ่งขึ้น

   นอกจากนี้ วัฒนา พลายนุ่ม อดีตกัปตัน เมืองทอง ยูไนเต็ด และผ่านการเล่นให้ทีมชาติไทย มาแล้ว ก็คัมแบ็กสู่ อุทัยธานี อีกหน ซึ่งประสบการณ์ของเขาน่าจะช่วยทีมได้มากทีเดียว

   เช่นกันกับ อิรฟาน ดอเลาะ ดาวรุ่งสารพัดประโยชน์ที่ยืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงจะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

   เมื่อดูจากทรัพยากรผู้เล่นที่มี ณ ตอนนี้ อุทัยธานี คงจะเป็นหนึ่งในทีมที่ห้ามประมาทเป็นอันขาด เพราะมีดีในทุกๆ ตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรุกนี่ถือว่าสามารถลงทัณฑ์คู่ต่อสู้ได้ทุกวินาที

   อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเขาต้องระวังคือการยืนระยะของนักเตะหลายๆ คนในทีม เพราะมีหลายรายที่อายุเลยเลข 3 ไปแล้ว ซึ่งจุดนี้ต้องเลือกที่จะใช้งานให้เป็น หากลงครบ 90 นาที ในทุกๆ สัปดาห์ อาจจะไม่เป็นผลดี คงต้องมีสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียน เพื่อให้ร่างกายของผู้เล่นเหล่านั้นสมบูรณ์ที่สุดสำหรับความเข้มข้นของลีก

   ฤดูกาล 2022-23 กำลังจะเริ่มต้นในเดือนหน้าแล้ว ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของช้างป่าห้วยขาแข้งก็กำลังจะเริ่มนับหนึ่ง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เป้าหมายหลักของพวกเขาคงจะเป็นการอยู่รอดปลอดภัยให้ได้เป็นลำดับแรก ก่อนที่จะค่อยๆ ขยับและขยายกันต่อในอนาคต

   แต่เมื่อดูจากความมุ่งมั่นและเพียรพยายาม เชื่อเหลือเกินว่าคงจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ไม่ยาก

   อุทัยธานี น้องใหม่ผู้น่าจับตามอง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก Facebook Uthai Thani FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X