10 แข้งเจ๋ง แต่ไม่ได้ไปต่อกับ ไทยลีก

10 แข้งเจ๋ง แต่ไม่ได้ไปต่อกับ ไทยลีก
SIAMSPORT: SPECIAL SCOOP 10 แข้งเจ๋ง แต่ไม่ได้ไปต่อกับ ไทยลีก

[ 1 ] ไมเคิ่ล ฟัลเคสการ์ด

ผู้รักษาประตูทีมชาติฟิลิปปินส์ อยู่กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2018 และตลอดระยะเวลา 4 ซีซั่นในรั้ว ทรู สเตเดี้ยม เขาติดอยู่ในท็อปชาร์ตของจอมหนึบที่ทำ 'คลีนชีต' ได้มากที่สุดทุกๆ ฤดูกาล

ผลงานของมือกาวเชื้อสายเดนมาร์ก เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนฟุตบอลชาวไทย ถึงความเหนียวหนึบ อีกทั้งมาตรฐานของ ฟัลเคสการ์ด ก็ค่อนข้างสูง พลาดยากมาก ซึ่งนั่นทำให้บียูเป็นหนึ่งในทีมที่เจาะตาข่ายได้ยากลำบาก

แม้จะฟอร์มเยี่ยม แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายเขาไม่ได้รับการขยายสัญญา กระทั่งย้ายกลับบ้านเกิดไปเฝ้าเสาให้ โบลด์คลูบ์เบิน แอฟ สโมสรน้องใหม่ของลีกสูงสุดของแดนโคนม 

__________

[ 2 ] อิ๊บซอน เมโล่


รองดาวซัลโว ไทยลีก 2021-22 ผู้ย้ายเข้ามาหากินในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2019 และก็สำแดงเดชให้เห็นทันทีกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ก่อนจะย้ายไป สุโขทัย เอฟซี และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ตามลำดับ

อิ๊บซอน เป็นศูนย์หน้าที่ไปกับบอลได้ดี เท้าซ้ายของเขาสามารถพลิกสถานการณ์ของเกมได้ในชั่วพริบตา หากว่าปล่อยให้ง้างไก มีโอกาสสูงทีเดียวที่บอลจะไปจบยังก้นตาข่าย ซึ่งฟอร์มแบบนี้ทำให้ หลายๆ ทีมต่างต้องการตัว

อย่างไรก็ตาม พอหมดสัญญากับ ขอนแก่น - แนวรุกชาวบราซิล เลือกที่จะไปหาความท้าทายใหม่ในลีกอินเดีย และเป็น นอร์ธอิสต์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลายเซ็นของเขาไป

__________

[ 3 ] เยสเปอร์ นีโฮล์ม


เซนเตอร์ฮาล์ฟทางบอลดีทีมชาติฟิลิปปินส์ ย้ายมาอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะสอดแทรกเป็นตัวจริงได้ในทันทีกับฟอร์มการเล่นอันน่าประทับใจ

นีโฮล์ม เป็นปราการหลังที่รูปร่างบาง ซึ่งทำให้เป็นจุดด้อย เวลาต้องเผชิญกับศูนย์หน้าที่มีความแข็งแรง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเขาใช้มันสมองในการอ่านเกมเป็นหลัก ซึ่งกิเลนผยองก็ได้ประโยชน์จากแนวรับเชื้อสายสวีเดน ไปเต็มๆ

ทีแรกเหมือนว่า เมืองทอง จะต่อสัญญากับเขา ทว่าน่าจะมาจากเรื่องสภาพร่างกายที่ไม่สามารถยืนระยะได้ทั้งปี ทำให้สุดท้ายต้องแยกทางกัน กระทั่งล่าสุดเซนเตอร์ฮาล์ฟวัย 29 ปี ไปโผล่ที่ เปรัก ทีมในลีกสูงสุดมาเลเซีย 

__________

[ 4 ] เจฟเฟรน ซัวเรซ


อดีตนักเตะฝึกหัดของ บาร์เซโลน่า แถมได้ขึ้นไปเล่นให้ชุดใหญ่ของบาร์ซ่า มาแล้ว แต่ไม่สามารถสอดแทรกได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ทำให้ต้องย้ายออก ก่อนจะมาเมืองไทย แบบสุดเซอร์ไพรส์ ที่ ลำพูน วอร์ริเออร์ส

เจฟเฟรน อยู่กับราชันโคขาวมาตั้งแต่ ไทยลีก 2 และพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ทว่าผลงานโดยรวมในฤดูกาล 2022-23 ถือว่าเงียบไปหน่อย จนสุดท้ายต้องแยกทางกันในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีรายงานว่าเขาตกลงปลงใจกับสโมสรใด แต่ด้วยโปรไฟล์ระดับนี้ หากเจ้าตัวยังปรารถนาที่จะโลดแล่นบนฟลอร์หญ้าอยู่ น่าจะหาทีมได้ไม่ยากเลย

__________

[ 5 ] เรบิน ซูลาก้า


ปราการหลังทีมชาติอิรัก ย้ายมาบัญชาการเกมรับในรั้ว ช้าง อารีน่า ตั้งแต่ปี 2021 และก็เป็นคีย์แมนสำคัญที่ทำให้ปราสาทสายฟ้ากวาดทุกถ้วยในเมืองไทย ได้ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน

ซูลาก้า คือจิ๊กซอว์ที่ บุรีรัมย์ ตามหามานาน เพราะก่อนหน้านั้นพวกเขาไร้แชมป์ติดมือ 2 ซีซั่นเต็มๆ กระทั่งได้กองหลังวัย 31 คนนี้ มาเก็บกวาดแดนสุดท้าย อีกทั้งยังทำให้เพื่อนร่วมทีมเก่งขึ้นตามไปด้วยอีกต่างหาก

ทีแรกไม่มีใครคิดว่าเขาจะอำลาทีม เพราะเป็นผู้เล่นหลักซึ่งคือฟันเฟืองความสำเร็จของปราสาทสายฟ้า ทว่าสุดท้ายเจ้าตัวโพสต์อำลาสโมสร ก่อนจะไปเล่นในลีกสวีเดน กับ บร็อมมาพอยาร์นา  

__________

[ 6 ] ซาฟาวี่ ราซิด


ซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนังมาเลเซีย โยกมาเล่นใน ไทยลีก แบบสุดเซอร์ไพรส์กับ ราชบุรี เอฟซี ในรูปแบบของการยืมตัว ในช่วงเลกที่สองของซีซั่น 2022-23 ซึ่งนั่นน่าจะมาจากการที่ต้องการพิสูจน์ตนเองในลีกมาตรฐานสูงกว่าที่บ้านเกิด

ทว่าเป็นเรื่องน่าแปลกมากๆ เพราะนักเตะจากแดนเสือเหลืองที่มาเล่นในสยามประเทศหลายราย ไม่ว่าจะเก่งกาจเพียงใด ก็มักจะไม่สามารถเค้นศักยภาพออกมาได้สูงสุด เช่นเดียวกับ ราซิด ที่อาจจะมี 1 ประตู แต่ผลงานโดยรวมนั้นยังสอบไม่ผ่าน

สุดท้าย แนวรุกเท้าซ้ายจึงย้ายกลับไปอยู่กับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม แม้จะยังไม่มีแถลงการณ์ออกมา แต่ชื่อของเขาไปโผล่อยู่ในเว็บไซต์ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

__________

[ 7 ] ยูซูเกะ มูระฮาชิ


แบ็กซ้ายผู้ผ่านเกมใน เจลีก เกินกว่า 350 เกม ที่ถูก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยืมตัวมาจาก เซเรโซะ โอซากะ เพื่อให้มาประจำการในเกมรับในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2022-23 

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ มูระฮาชิ ไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แม้จะส่วนร่วมกับกระต่ายแก้วถึง 15 เกม และไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น แต่ด้วยความคาดหวังที่สูง ซึ่งพอทำไม่ได้ ย่อมมีผลตามมานั่นเอง

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าฟูลแบ็กวัย 32 ปี น่าจะกลับไปต่อสู้แย่งตำแหน่งตัวจริงที่ เซเรโซะ เช่นเดิม

__________

[ 8 ] เคนชิโระ แดเนียลส์


กองหน้าลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ ผู้ไปเกิดและโตที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะระเบิดฟอร์มใน อาเซียน คัพ 2022 จนถูก สุโขทัย เอฟซี กระชากตัวมาจาก ยูไนเต็ด ซิตี้ เมื่อช่วงเลกที่สองของซีซั่น 2022-23

แดเนียลส์ เล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก แต่จุดเด่นของเขาคือการที่เป็นนักเตะจมูกไว และมักจะอยู่ถูกที่ถูกเวลา แม้จะยิงไปเพียง 3 ประตู จาก 14 เกม ให้ค้างคาวไฟ ทว่าผลงานโดยรวมถือว่าสอบผ่านสำหรับ ไทยลีก

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้รับการขยายสัญญาออกไป ก่อนจะเลือกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีปลายทางที่ อาร์เอเอ็นเอส นุสันตะรา สโมสรที่เพิ่งหล่นชั้นจากลีกสูงสุดของอินโดนีเซีย

__________

[ 9 ] เซร์คิโอ ซัวเรซ


เพลย์เมเกอร์ชาวสเปน ที่ย้ายมาเล่นในเมืองไทย ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งนับถึงปัจจุบันคือ 10 ปี พอดีที่เขาวาดลวดลายบนแผ่นดินสยาม ไล่ตั้งแต่ เพื่อนตำรวจ, สงขลา ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี

ซัวเรซ เป็นนักเตะที่โค้ชทุกคนชื่นชอบ ทักษะดี, จ่ายบอลฉลาด, เล่นเป็นเกม ไม่ฝืนแท็กติก อีกทั้งยังมีทีเด็ดในเรื่องของการยิงประตูอีกต่างหาก

ทว่าด้วยวัย 36 ปี ซึ่งอยู่ในช่วงปลายอาชีพ บวกกับ การท่าเรือ มุ่งมั่นจะล่าถ้วย ทำให้เขาไม่ได้ไปต่อ ก่อนจะยุติบทบาท 7 ปี กับทีมสิงห์เจ้าท่าไปในที่สุด และตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานว่าเจ้าตัวได้ทีมใหม่แล้วหรือยัง

__________

[ 10 ] เฮนรี่ อานิเยร์


ศูนย์หน้าตัวจริงทีมชาติเอสโตเนีย ย้ายมาเล่นให้ เมืองทอง ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2021-22 และก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนได้รับการขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไป

อานิเยร์ เป็นหัวหอกที่บึกบึน ทำให้สามารถตั๊นกับแนวรับฝั่งตรงข้ามได้สบายๆ และยังเป็นนักเตะที่มีแพสชั่นในเกมการแข่งขันสูง ทำให้เพิ่มความฮึกเหิมให้เพื่อนร่วมทีมอีกต่างหาก

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับสัญญาฉบับใหม่ ผลงานของกองหน้าเอสโตเนีย ไม่ปังดั่งความคาดหวัง กระทั่งต้องแยกทางกับกิเลนผยอง และล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวเป็นผู้เล่นใหม่ให้ หลี่ หมาน สโมสรใหญ่ของลีกฮ่องกง

__________


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X