บีจี ปทุมฯยันเตรียมพร้อมแล้วหากต้องยิงสดเองห่วงทีมเล็กที่ยังขาดงบหนุน

บีจี ปทุมฯยันเตรียมพร้อมแล้วหากต้องยิงสดเองห่วงทีมเล็กที่ยังขาดงบหนุน
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยันเตรียมแผนรองรับแล้วหากต้องมีการถ่ายทอดสดเองเกมในบ้านทั้ง 15 นัด เผยยังห่วงทีมเล็กๆ ที่ยังขาดงบประมาณสนับสนุน เราคงต้องช่วยกันเพื่อให้ทุกทีมไปต่อได้

 ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร "เดอะแรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในการไลฟ์สด ผ่านทางช่องยูทูบของสโมสร " BG CHANNEL" เกี่ยวกับความคิดเห็นเรื่องการแยกลีก (ไทยลีก 16 ทีม) ออกมาจัดหาลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเองว่า " ตอนนี้ประเด็นมันเปิดไปแล้ว จะบอกว่าใครเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยมันไม่ใช่สิ่งสำคัญ ตอนนี้มันอยู่ที่การศึกษาร่วมกันระหว่างเรากับสมาคมฯ รวมไปถึงสโมสรในไทยลีก 2 หรือรวมไปถึงไทยลีก 3  สุดท้ายแล้วเมื่อโครงสร้างที่จะแยกออกมาเป็นแบบนี้ มันต้องเริ่ม ตอนนี้เรายังมีเวลาที่จะให้ศึกษา" 

 "เรื่องพวกนี้ผมเห็นด้วยกับการจัดการลีกด้วยสโมสรสมาชิกเอง  แต่มันเหนื่อยนะเพราะต้องแสวงหาจัดการเอง จุดหลักมันคือการหาสิทธิประโยชน์ การถ่ายทอดสดมันคือสิ่งสำคัญ หากไม่มีการถ่ายทอด สปอนเซอร์ไม่เข้าหรือเข้าน้อย การถ่ายทอดสดกันเองนั้น ทีมใหญ่ได้เปรียบ ทีมเล็กๆจะค่อยๆสูญหายไป ซึ่งโครงสร้างปัจจุบันเรายังไม่เห็นวี่แวว แต่สุดท้ายแล้วสิทธิ์ประโยน์ทีมใหญ่จะห่างขึ้นไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะเจ๊งทั้งระบบ มันทำให้เราต้องมานั่งคุยกัน  ปีที่เล้วเห็นว่ามันไม่ได้สวยงามนักจนกระทั่งมาถึงปัจจุบันนี้ " 

 " อาทิตย์หน้าสโมสจะมีนัดประชุมกับสมาคมอีกครั้ง ถ้าไม่มีการถ่ายทอดสดจริงๆ ทีมใหญ่คงจะถ่ายกันเอง ที่ผ่านมาช่วงโควิดเราเองเคยทำกันมาแล้วในช่องทางของสโมสรบีจีเองตอนนี้เราได้วางงบประมาณเอาไว้แล้ว ถ้าสุดท้ายไม่มีการถ่ายทอดสดจริง สโมสรสมาชิกต้องคุยกันให้เป็นรูปธรรมว่า จะถ่ายร่วมกันหรือไม่ แบบไหน มองว่าทีมใหญ่ไม่น่าจะมีปัญหา อยู่ที่ทีมเล็กที่จะได้รับผลกระทบมากกว่า" 

 " ตอนนี้ทีมงานของเราเองเตรียมการกันเอาไว้หมดแล้ว หากต้องมีการถ่ายทอดกันเอง 15 นัดในบ้าน  เรารอไปคุยกับทีมเยือนดูว่าเขามีทางออกของเขาอย่างไรก็มาคุยกัน แต่ยืนยันว่าบีจี ปทุมฯ เราได้ดูครบแน่ในบ้าน ถึงตอนนี้สิ่งที่มองบีจีของเราโอเคแล้ว แต่ผมมองว่าเราควรไปร่วมกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างไป เพราะการเติบโตในลีกทุกวันนี้ไม่ใช่การเติบโตอยู่เพียงแค่ทีมใหญ่อย่างเดียว แต่ทีมระดับกลาง และทีมเล็ก ต้องช่วยกันเพื่อฟุตบอลของเราจะได้เติบโตไปพร้อมๆกัน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X