ตรงๆชัดๆ!"บิ๊กฮั่น"ฝากคำถามถึงส.บอลฯหลังทราบยอดตัวเลขลิขสิทธิ์ไทยลีก

ตรงๆชัดๆ!"บิ๊กฮั่น"ฝากคำถามถึงส.บอลฯหลังทราบยอดตัวเลขลิขสิทธิ์ไทยลีก
"มิตติ ติยะไพรัช" ให้ความเห็นแยกไทยลีกจากส.บอลฯ ค่าลิขสิทธิ์จาก 50 ล้านบาท เหลือ 0 บาท เพราะอะไร เพราะ ส.บอลฯบริหารผิดพลาดใช่หรือไม่ เผยไม่ใช่มติสโมสรที่ต้องการแยกออกมา และทีมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะมีการโหวตเลือกทางออก แกนหลักของที่ประชุมคือ คุณเนวิน ชิดชอบ ที่เป็นผู้นำเสนอโมเดลนี้ขึ้นมา พร้อมตั้งข้อสังเกตุหลักๆ นี่คือเกมการเมืองในสมาคมฟุตบอลหรือเปล่า ด้าน "เนวิน ชิดชอบ" บอกสั้นๆ "ผมไม่พูด แค่ไม่พูดก็แย่แล้ว"

    "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษาสโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า "ผมมองว่า ไทยลีก แยกออกจาก ส.บอลฯ ไม่ใช่ว่าเป็นการที่สโมสรสมาชิกเห็นด้วย แม้ว่าในเชิงหลักการจะเป็นที่น่ายอมรับ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องหลักสากล ไม่มีสโมสรไหนได้รับข้อมูลว่าการประชุมครั้งนี้จะมีเรื่องอะไร และผมบอกเลยว่าไม่มีใครรู้ว่าจะมีการโหวต/ไม่โหวตด้วย ไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน โดยเฉพาะคำตอบที่ว่า ถ้าแยกออกมาแล้ว สโมสรสมาชิกจะได้อะไร ทำไมไม่มีคนมองว่า ที่ต้องแยกออกมา เพราะว่าส.บอลฯบริหารผิดพลาดหรือเปล่าที่ค่าลิขสิทธิ์จากหลักพันล้านบาทลงมาเหลือแค่ 50 ล้านบาท และตอนนี้กำลังเป็น 0 บาท"

    "แกนหลักของผู้ประชุมคือคุณเนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นผู้นำเสนอโมเดลนี้ขึ้นมา ที่จะให้แยกออกมา แต่ที่ประชุมมีการทักท้วง 3 ประเด็นด้วยกันคือ

    1.ทำไมไม่มีผู้ที่ต้องรับผิดชอบกับการบริหารงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลที่ผิดพลาด เลยทำให้ยอดลิขสิทธิ์อยู่ที่ 0 บาท

    2.การแยกตัวออกมาของไทยลีกมาเกิดขึ้นในช่วงที่งบประมาณน้อย ถ้าแยกออกมาจริงอาจมีปัญหาเรื่องของการของบประมาณจากภาครัฐด้วยหรือไม่

    3.ข้อมูลไม่มีให้สโมสรสมาชิกได้รับรู้รับทราบว่าจะแยกแล้วจะเป็นยังไงต่อ"

    โดย "บิ๊กฮั่น" ยังเผยอีกว่า "ผมอยากบอกแบบนี้ครับว่า นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะหมดวาระแน่ๆคือนายกฯอยู่ไม่จบไทยลีกฤดูกาลใหม่ ทำไมไม่ประคับประคองให้จบกันดีๆก่อน เรื่องนี้ผมจะถามว่า นี่คือเกมการเมืองในสมาคมฟุตบอลหรือไม่" 

    ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกผู้สื่อข่าวสอบถามว่าคิดเห็นอย่างไรหลังประชุมเสร็จ เนวิน บอกสั้นๆว่า "ให้ไทยลีก และ ส.บอลฯ แถลงดีกว่า ผมไม่ขอพูด แค่ไม่พูดก็แย่แล้ว"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X