ระเบียบฟอกเงินไทยลีกไม่มีรองรับ แต่ดูกฎไทยลีก 1 ข้อต้องละเอียด

ระเบียบฟอกเงินไทยลีกไม่มีรองรับ แต่ดูกฎไทยลีก 1 ข้อต้องละเอียด
ข่าวใหญ่วงการฟุตบอลไทยเมื่อค่ำคืนวันที่ 20 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา กรณี“บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสร ลำพูน วอริเออร์ ถูกจับฐานฟอกเงินจากปฎิบัติการของตำรวจ PCT(ดําเนินการระดมกวาดล้าง อาชญากรรมทางเทคโนโลยีและและอาชญากรรมทั่วไป)

โดยสาเหตุการบุกจับกุมเบื้องต้นเกิดจากคดี ข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยกันประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าเล่นการพนันซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน

มูลค่าทรัพย์สินที่อาจจะต้องถูกยึดทรัพย์ที่เป็นของกลางมากกว่า 1 พันล้านบาท หนึ่งในทรัพย์สินที่น่าสนใจ คือสโมสรฟุตบอลลำพูน วอริเออร์ เนื่องจากพบว่าได้เข้าซื้อสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ และมีความเป็นเจ้าของ เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการของกฎหมายหลังจากนี้  ว่าสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ จะตกในสถานะใด   

ในส่วนของสโมสรล่าสุด( 20 มิ.ย.66) ได้มีการประกาศสโมสรลำพูน วอริเออร์ ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ บริษัท แอลซี หินอ่อน (ไทยแลนด์) จำกัด | LC MARBLE (THAILAND) Co.,LTD ในฐานะกลุ่มผู้บริหารหลักรายใหม่ของสโมสรฯ โดยมีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับระเบียบการแข่งขันของฟุตบอลอาชีพไทยยังไม่ได้ลงรายละเอียดในการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของการฟอกเงินไว้เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็มีหนึ่งข้อที่น่าสนใจสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างต่างๆของสโมสรรวมไปถึงอัตลักษณ์ของทีม ตามระเบียบข้อ 8 ว่าด้วยข้อกำหนดเข้าร่วมการแข่งขันเป็นองค์กรสมาชิกที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ สำหรับการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 1 โดยในรายะละเอียดปลีกย่อยข้อ 8.7 โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

- องค์กรสมาชิกจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชื่อสโมสร/องค์กรสมาชิก หรือแก้ไขชื่อผู้ถือหุ้นหรือกระทำการซื้อขายหุ้นหลังได้รับใบอนุญาต(Club Licensing)  ติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งทางรูปแบบกฎหมายของสโมสรและการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริษัท การเปลี่ยนที่ตั้งสำนักงานใหญ่ การเปลี่ยนสีของสโมสร เพื่อที่จะได้รับคุณสมบัติทางด้านกีฬาและ/หรือ การได้รับอนุญาต (Club Licensing) เพื่อใช่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้จะต้องดำเนินการไปตามหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการโอนสิทธิสโมสรสมาชิกของสมาคมต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X