"เศรษฐา"จี้ส.บอลฯแจงให้ชัดเหตุเงินสนับสนุนสโมสรได้น้อยเกินจริง

"เศรษฐา"จี้ส.บอลฯแจงให้ชัดเหตุเงินสนับสนุนสโมสรได้น้อยเกินจริง
เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย ผู้คลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทยมายาวนาน โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว สับแหลกเงิน สนับสนุนลีกไทยน้อยเกินไป บางทีมได้ 60,000 กว่าบาท ไม่มีทางทำบอลได้ น่าจะมีการแถลงการณ์ให้ชัดเจนว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน

 จากการที่ ส.บอลฯ จ่ายเงินสนับสนุนสโมสรสมาชิกทั้ง 3 ลีก ในงวดที่ 3 กับซีซั่น2022-23ที่จบไปนานแล้ว ซึ่งยอดตัวเลขในงวดที่ 3 เล่นเอาคนวงการถึงขั้นสะท้านกันเลยทีเดียว  

เพราะเป็นตัวเลขที่น้อยๆมากๆในแต่ละลีก 

 ประเด็นดังกล่าวทางด้าน คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทยที่อยู่คลุกคลีกับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างยาวนานได้โพสต์ 

ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ถึงเงินสนับสนุนจากสมาคมฟุตบอลไทย ที่ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้สโมสรสมาชิก เป็นงวดที่ 3 โดยจำนวนเงินที่ สโมสรไทยลีก 3 ได้รับเพียง 63,750 บาท เป็น เรื่องที่ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกแปลกใจ เพราะมองว่ามันค่อนข้างน้อยเกินไป สำหรับการนำไปทำทีมฟุตบอล

 "ไม่น่าเชื่อแต่ต้องเชื่อ น่าจะมีการออกแถลงการณ์ให้ชัดเจน ว่าปัญหาอยู่ตรงไหนและจะแก้ไขอย่างไรเงินแค่ 60,000 กว่าบาทไม่มีทางทำทีมบอลได้ ถ้าระดับสโมสรไม่แข็งแรงทีมชาติเราคงพัฒนาไปไกลไม่ได้อย่างแน่นอน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X