หนองบัวฯส่ง 2 แข้งเยาวชนบินชุบตัว โชนัน เบลล์มาเร่ ครึ่งเดือน

หนองบัวฯส่ง 2 แข้งเยาวชนบินชุบตัว โชนัน เบลล์มาเร่ ครึ่งเดือน
สโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2 เตรียมส่ง 2 ดาวรุ่ง "แบน" ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ "บอล" พีระนัน บัวไข ไปฝึกฟุตบอลที่โชนัน เบลล์มาเร่ ทีมพันธมิตรลูกหนังแห่งเจลีก ประเทศญี่ปุ่น พร้อมส่งทีม ยู-11 เข้าร่วม "Copa Bellmare Japan 2023" โดยมี "โค้ชกล่ำ" ธีระเวคิน สีหะวงศ์ และ "โค้ชหนุ่ม" สุภชาติ มานะกิจ นำทัพ พร้อมไปศึกษาดูงานในครั้งนี้ด้วย

"บิ๊กเทพ" สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรหนองบัวฯ ต้องการสร้างหนองบัว พิชญ เอฟซี ให้เป็นสโมสรที่ยั่งยืน ในช่วงปิดฤดูกาลทาง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และพีระนัน บัวไข จะถูกส่งไปฝึกซ้อมร่วมกับทีมเยาวชน 18 ปี ของสโมสรพันธมิตรในเจลีกอีกครั้งหลังเมื่อปีที่ผ่านมาทั้งสองคนเคยไปมาแล้ว โดยครั้งนี้จะซ้อมอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 12-27 มิ.ย.66 ก่อนที่ทั้งสองคนจะกลับมาซ้อมปรีซีซั่นร่วมกับทีม

คิโยชิ เซกิงุจิ ประธานเทคนิคสโมสรโชนัน เบลล์มาเร่ กล่าวว่า "เขาทั้งสองคนยังอายุน้อย ได้มีโอกาสเล่นลีกสูงสุดของประเทศถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพวกเขา สิ่งนี้จะทำให้พวกเขาพัฒนาขึ้นได้อย่างรวดเร็ว จากที่เขาไปฝึกกับพวกเรา (โชนัน) มาครั้งก่อน จนมาดูเขาเล่นในวันนี้ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นทั้งสองคน"

ทั้งนี้ "พญาไก่ช น" ยังตอบรับคำเชิญโชนัน เบลล์มาเร่ ส่งทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 11 ปี เดินทางไปร่วมการแข่งขัน "Copa bellmare Japan 2023" ระหว่างวันที่ 24-25 มิ.ย.66 มีทีมที่เข้าร่วม 24 ทีม โดยครั้งนี้มีทีมอะคาเดมี่ของสโมสรจากต่างประเทศ 6 ทีม ได้แก่ VfB Stuttgart (เยอรมนี), ASIOP FC (อินโดนีเซีย), Bonket FC (กัมพูชา), Dalian Tornado FC (จีน), Best Eleven FC (เกาหลี) และหนองบัว พิชญ เอฟซี ร่วมถึง 3 อะคาเดมี่จากสโมสรชั้นนำจาก เจ ลีก อย่าง ซากัน โทสุ ,นาโกย่า แกรมปัส และ โชนัน เบลล์มาเร่

สำหรับการเดินทางไปครั้งนี้ มีทางด้าน "โค้ชกล่ำ" ธีระเวคิน สีหวงศ์ ผู้อำนวยการสโมสรฯ และ "โค้ชหนุ่ม" สุภชาติ มานะกิจ โค้ชเยาวชนฯ เดินทางนำทัพเข้าร่วมแข่งขัน พร้อมกับไปศึกษาดูงานของสโมสรโชนัน เบลล์มาเร่ ตาม MOU ที่ทำร่วมกัน ในการพัฒนาเยาวชน และสโมสร ในทุกส่วน


ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : เฟซบุ๊กสโมสรหนองบัวพิชญ เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X