"ท่าเรือ" ปิดดีลสอยแข้งญี่ปุ่นจากลีกเซอร์เบีย

"ท่าเรือ" ปิดดีลสอยแข้งญี่ปุ่นจากลีกเซอร์เบีย
จากก่อนหน้านี้ในงานแถลงข่าวสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เซ็นเอ็มโอยู กับสโมสร อวิสป้า ฟูกุโอกะ จากเจลีกญี่ปุ่น ทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานาสโมสรได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับผู้เล่นต่างชาติ ที่มีดีกรีทีมชาติว่าจะย้ายมาร่วมทัพ แต่ก็ไม่ได้เผยต่อว่าเป็นใครอย่างไร ก่อนที่จะไปพูดชื่อนักเตะต่างชาติรายอื่นๆที่ย้ายมาร่วมทีมแล้ว เพื่อเตรียมตัวสำหรับสู้ศึกไทยลีก และรายการอื่นๆในประเทศ รวมถึงการเล่นฟุตบอลถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

ทว่าล่าสุดนั้นก็มีรายงานออกมาว่าสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงคว้า โนโบรุ ชิมุระ กองกลางตัวรับสารพัดประโยชน์วัย 30 ปี  ที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง นอกเหนือจากกองกลางตัวรับแล้ว ยังเล่นได้ทั้ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ , แบ็คขวา และ แบ็คซ้ายอีกด้วย จากสโมสร สปาร์ตัก ซูโบติกา ทีมในลีกสูงสุดเซอร์เบีย มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลหน้า 2023-24

กระนั้น  โนโบรุ ชิมุระ แม้เจ้าตัวจะไม่เคย ติดทีมชาติญี่ปุ่น แต่โปรไฟล์ยอดเยี่ยมมาก ด้วยการย้ายไปเล่นในยุโรป ตั้งแต่อายุช่วง 20 ปีเศษ ผ่านการเล่นในลีกสูงสุดที่ มอนเตเนโกร และ ล่าสุดลีกเซอร์เบีย กับ สปาร์ตัก ซูโบติกา ในฐานะแกนหลักของทีมลงเล่นถึง 160 นัด ยิง 12 ประตู 16 แอสซิสต์ และ ยังผ่านประสบการณ์ในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาแล้ว 

สำหรับทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่ฤดูกาลหน้าต้องลงเล่น 4 รายการด้วยกันได้แก่ ไทยลีก1 ลีกคัพ เอฟเอคัพ และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ โดยในส่วนของถ้วยเอเชียนั้น มีกฎว่าสามารถส่งนักเตะต่างชาติลงเล่นได้สูงสุดถึง 6 คน (5+1) โดยก่อนบรรลุข้อตกลงคว้าตัว โนโบรุ ชิมุระ ก็มีผู้เล่นต่างชาติอยู่แน่นอนแล้ว 5 รายประกอบด้วย แฮมิลตัน โซอาเรส , เนเกบา ปินโต , ชาร์ลี คลัฟ , บาร์รอส ทาร์เดลี และ ฟรานส์ ปูโตรส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X