QUANG HAI x THAI LEAGUE ถ้า กวง ไฮ ย้ายมา ไทยลีก

QUANG HAI x THAI LEAGUE ถ้า กวง ไฮ ย้ายมา ไทยลีก
สืบเนื่องจากผู้จัดการส่วนตัวของ เหงียน กวง ไฮ ระบุว่ากำลังรอสโมสรจาก ไทยลีก ติดต่อมา เพราะนักเตะในการดูแลของตน เตรียมย้ายออกจาก เปา แอฟเซ ทีมในลีกรองฝรั่งเศส เร็วๆ นี้ นั่นจึงทำให้โอกาสที่ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวียดนาม จะมาเล่นในลีกสยามประเทศมีความเป็นไปได้สูงทีเดียว

ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขันอาสามา 'วิเคราะห์' ถึงความเป็นไปได้ของแต่ละสโมสรต่างๆ ที่มีโอกาสจะลงเอยกับเพลย์เมเกอร์วัย 26 ปี คนนี้มากที่สุดว่าจะเป็นทีมใด!?

1.กวง ไฮ x บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

   ช้าง อารีน่า เคยต้อนรับนักเตะเวียดนาม มาเล่นที่นี่มาแล้ว 2 ราย คนแรกคือ ฮอง วู แซมซั่น กองหน้าชาวไนจีเรีย ที่โอนสัญชาติเป็นชาวเหงียน (2018) และคนที่สอง เลือง ซวน ตรวง มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติ (2019)

   การที่ก่อนหน้านี้ปราสาทสายฟ้าเคยมีผู้เล่นเวียดนาม มาค้าแข้งมาก่อน ทำให้ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่พวกเขาจะนำเข้านักเตะทัพดาวทองเป็นรายที่ 3 และที่สำคัญเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับ บุรีรัมย์ แน่ๆ แม้ค่าเหนื่อยของ กวง ไฮ จะแพงระยับเพียงใด

   อย่างไรก็ตาม ปัญหาอยู่ตรงที่เวลานี้ทั้งแดนกลางและแนวรุกของขุนพลเซราะกราวนั้นแทบจะเบียดแย่งกันลงลำบาก ดังนั้นหากว่าซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของเวียดนาม จะย้ายมา - ปราสาทสายฟ้าก็ต้องปล่อยนักเตะที่มีออกไปบางราย

2.กวง ไฮ x ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

   แม้ว่าจะไม่เคยมีนักเตะเวียดนาม เคยมาค้าแข้งที่นี่ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะว่า แบงค็อก คือหนึ่งในสโมสรที่มีศักยภาพมากที่สุดของสยามประเทศ แถมการได้ ควง ไฮ เข้ามา น่าจะส่งเสริมในเรื่องของมูลค่าทางการตลาดให้อีกต่างหาก

   การที่บียูยังไม่ต่อสัญญากับบรรดานักเตะแนวรุก ไล่ตั้งแต่ เฮแบร์ตี้, วานแดร์ ลุยซ์, มะห์มู๊ด ดาฮัดดา และ วิลเลน โมต้า นั้นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพวกเขาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในฤดูกาล 2023-24 ซึ่งบางทีอาจจะไปลงล็อกกับเพลย์เมเกอร์ทัพดาวทองก็เป็นได้

   เรื่องค่าเหนื่อย เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เป็นปัญหาแน่ๆ สำหรับ แบงค็อก เนื่องจากพวกเขาสามารถจ่ายได้แบบไม่อั้น แถมการได้มาเล่นในเมืองหลวงของเมืองไทย อาจจะทำให้ชื่อของ กวง ไฮ เป็นที่น่าสนใจต่อแฟนๆ โดยรวมอีกต่างหาก

3.กวง ไฮ x เมืองทอง ยูไนเต็ด

   นี่คือสโมสรที่ 'น่าจับตามอง' มากที่สุดกับดีลนี้ ด้วยเหตุผลหลากประการ ไม่ว่าจะเป็นทีมที่เลื่องชื่อในเรื่องของการตลาด, การหมดสัญญาของ ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ เพลย์เมเกอร์คนปัจจุบันที่กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบซีซั่น และรวมไปถึงความเป็นที่นิยมของ เมืองทอง ที่เวียดนาม

   กิเลนผยองเคยประสบความสำเร็จในแง่ของการเพิ่มมูลค่าทีมกับการดึง ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูทัพดาวทองมาค้าแข้งมาแล้ว เพราะผลพวงของมันคือการที่พวกเขาได้ฐานแฟนคลับที่เวียดนาม เพิ่มขึ้น 

   นอกจากนี้ การที่ มีร์ซาเยฟ ซึ่งรับบทบาทเบอร์ 10 คนปัจจุบันก็ไม่น่าจะได้ขยายสัญญาฉบับใหม่ออกไป ดังนั้นการเข้ามาของ กวง ไฮ จึงเป็นอะไรที่เหมาะเหม๋งสำหรับกิเลนผยองมากๆ และเมื่อจินตนาภาพการเล่นแบบมีสไตล์ของพวกเขา มันจึงทำให้ เมืองทอง เตรียมกลับมาประสบความสำเร็จได้ไม่ยากเลย

4.กวง ไฮ x บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

   ฤดูกาล 2022-23 อาจจะเป็นซีซั่นที่ล้มเหลวของ บีจี ปทุม แต่เชื่อได้เลยว่าปีหน้าพวกเขาจะกลับมาทวงบัลลังก์ พร้อมกับความกระหายขั้นสุดแน่ ดังนั้นการนำเข้าผู้เล่นคุณภาพจึงเป็นเรื่องที่แฟนๆ จะได้เห็นทัพกระต่ายแก้วคว้าตัวมาร่วมทัพแบบสะเทือนทั้งลีก

   ชื่อของ กวง ไฮ จึงน่าสนใจไม่น้อย หากว่ามาสร้างสรรค์เกมรุกให้กับ บีจี ปทุม เพราะเวลานี้แผงมิดฟิลด์ตัวหลักของพวกเขาไม่ได้มีนักเตะประเภทเพลย์เมเกอร์จ๋าๆ เพื่อเปิดป้อนให้กับบรรดาศูนย์หน้าเลย

   บีจี ปทุม เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่น่าจับตามองสำหรับดีลนี้ เนื่องจากพวกเขาคือทีมที่มีทุนการเสริมทัพสูง อีกทั้งเรื่องของความทะเยอทะยาน ก็น่าจะตอบโจทย์ให้กับ กวง ไฮ ได้เช่นกัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็ปรารถนาจะประสบความสำเร็จในระดับสูง

5.กวง ไฮ x การท่าเรือ เอฟซี

   แม้ว่าทุกวันนี้ซูเปอร์สตาร์ของ การท่าเรือ จะเดินชนกันยั้วเยี้ยไปหมด แต่ก็ใช่ว่า กวง ไฮ จะไม่มีสิทธิ์มาสวมใส่ชุดแข่งและลงเล่นในสนามที่มีมนต์ขลังมากที่สุดของเมืองไทย อย่าง แพท สเตเดี้ยม ไม่ได้เช่นกัน

   เวลานี้ สิงห์เจ้าท่าน่าจะไม่ต่อสัญญากับ เซร์คิโอ ซัวเรซ มิดฟิลด์ตัวรุกที่อยู่กับทีมมานานกว่า 7 ปี และนั่นทำให้พวกเขาน่าจะต้องหา 'ตัวแทน' ในตำแหน่งเพลย์เมเกอร์ที่กำลังจะว่างลง เมื่อกองกลางชาวสเปน โบกมืออำลา

   ดังนั้นมันจึงสามารถเชื่อมโยงกับ กวง ไฮ ได้ไม่ยาก แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าการที่แนวรุกของ การท่าเรือ ในปัจจุบันก็เต็มทีมเช่นกัน แถมแต่ละคนก็ดีกรีทีมชาติ ซึ่งถ้าซูเปอร์สตาร์เวียดนาม ย้ายมาจริง คงจะต้องเห็นผู้เล่นหลายๆ รายของสิงห์เจ้าท่าเก็บข้าวของออกไปเสียก่อน

6.กวง ไฮ x ราชบุรี เอฟซี

   เหตุผลที่ ราชบุรี เหมาะสมกับ กวง ไฮ คือการที่ทีมราชันมังกรเป็นสโมสรที่ให้โอกาสกับนักเตะอาเซียน อยู่เสมอ โดยเฉพาะฤดูกาล 2022-23 ที่แฟนๆ ได้เห็น ไฮน์ พโย วิน และ ซาฟา ราซิด เฉิดฉายในลีก

   ก่อนหน้านี้ พวกเขาก็มักจะนำเข้าผู้เล่นจากดินแดนเพื่อนบ้านเรือนเคียงบ่อยๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักเตะฟิลิปปินส์ ที่ตบเท้าเข้าสู่รั้ว ดราก้อน โซลาร์ พาร์ค กันแทบจะทุกปี

   อย่างไรก็ตาม การที่ ราชบุรี ยังมี จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นจอมทัพอยู่ ทั้งยังสามารถใช้ ราซิด เล่นในตำแหน่งนี้ได้ โอกาสที่ กวง ไฮ จะย้ายมาแทนที่คงจะเป็นไปได้น้อย

7.กวง ไฮ x สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

   นับตั้งแต่ ไทยลีก เปิดโควตาอาเซียน ในปี 2018 - เชียงราย ก็มีเพียง คยอว์ โค โค ศูนย์หน้าทีมชาติเมียนมาร์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่เคยมาค้าแข้งที่นี่

   ทว่าด้วยความเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของลีก การที่ ควง ไฮ ให้ความสนใจมาค้าแข้งในสยามประเทศ ชื่อของ เชียงราย เองก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับซูเปอร์สตาร์ชาวเวียดนาม

   แต่โอกาสที่เขาจะมาที่นี่นั้นค่อนข้างยาก เนื่องจากหลายๆ ปัจจัย ทั้งเรื่องขุมกำลังที่มีอยู่ รวมไปถึงงบประมาณการทำทีมที่ไม่ได้ทุ่มไม่อั้นเหมือนวันวาน

8.กวง ไฮ x ชลบุรี เอฟซี

   แม้ว่าพวกเขาจะมีนโยบายการปั้นเยาวชนเป็นหลัก แต่ก็ใช่ว่าจะปิดโอกาสที่จะให้นักเตะชั้นนำย้ายเข้ามาอยู่กับสโมสร และที่สำคัญ จากสถิติที่ผ่านมา ชลบุรี เองก็นิยมชมชอบผู้เล่นอาเซียน เสียด้วย เพราะก่อนหน้านี้มีทั้งสิงคโปร์, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และบรูไน มาค้าแข้งที่นี่

   ดังนั้นฉลามชลจึงถือเป็นทีมที่มีนักเตะอาเซียน หลากหลายสัญชาติมากที่สุดใน ไทยลีก และทำท่าว่าจะเป็นอย่างนั้นต่อไป ซึ่งถ้า กวง ไฮ เซอร์ไพรส์ย้ายมาจริง ก็จะเป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศที่ 6 ที่มาเล่นในรั้ว ชลบุรี สเตเดี้ยม

9.กวง ไฮ x ลำพูน วอริเออร์

   แม้ว่าสถานการณ์ใน ไทยลีก 2022-23 ของ ลำพูน จะยังต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดให้ได้ แต่เชื่อว่าการที่พวกเขามี อเล็กซานเดร กามา คุมทัพอยู่ น่าจะช่วยให้ทีมราชันโคขาวบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

   ดังนั้นเมื่อได้ไปต่อและสามารถตั้งหลักได้บนลีกสูงสุด สิ่งที่จะทำในขั้นตอนต่อมาคือการวางรากฐานที่มั่นคง ซึ่งนั่นคือการนำเข้าผู้เล่นคุณภาพมาเสริมทีม โดยชื่อของ กวง ไฮ เองก็ย่อมเป็นหนึ่งในนั้น

   ลำพูน เคยสร้างเซอร์ไพรส์กับการนำ อาลี่ ชิสโซโก้ และ เจฟเฟรน ซัวเรซ สองนักเตะที่เคยเล่นในลีกระดับโลกมาค้าแข้งที่ แม่กวง สเตเดี้ยม มาแล้ว ดังนั้นการที่จะเซ็นสัญญากับ กวง ไฮ จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขาเลย หากต้องการที่จะคว้าตัวจริงๆ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X