พานาโซนิคประเทศไทยประกาศหนุน"ชลบุรี"ลุยไทยลีกโค้งท้ายถึงซีซั่นหน้า

พานาโซนิคประเทศไทยประกาศหนุน"ชลบุรี"ลุยไทยลีกโค้งท้ายถึงซีซั่นหน้า
กลุ่มบริษัท พานาโซนิค ใน ประเทศไทย ได้ประกาศเซ็นสัญญาร่วมสนับสนุน "ฉลามชล" สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ยอดทีม แดนตะวันออกจะเริ่มสนับสนุนทันทีในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล2022/23 ในช่วงโค้งสุดท้าย ที่เหลืออยู่ พร้อมทั้งเตรียมแผนงานสนับสนุนสโมสรในทุกๆด้าน ในการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่ทางกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยจะได้สนับสนุนชลบุรี เอฟซี แบบเต็มฤดูกาลในซีซั่น 2023/24

 โดย มี มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย พร้อมด้วย นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี ,นายจีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ และนักเตะทีมงานสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมงานในพิธีการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ร่วมด้วยสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญมาเป็นสักขีพยานคับคั่ง เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม 

 มร.ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย กล่าวถึง การสนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี ว่า "ตลอดระยะเวลาในการดำเนินงานในประเทศไทยมากว่า 60 ปี กลุ่มบริษัทพานาโซนิคฯ ตระหนักอยู่เสมอว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง จึงให้ความสำคัญต่อการมีส่วนร่วมกับสังคมไทย และ ดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมไทยมาโดยตลอด และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการที่เราให้การสนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้จะเป็นการคืนกำไรสู่สังคมไทยผ่านกิจกรรมด้านกีฬาได้เป็นอย่างดี บริษัทภายใต้กลุ่มพานาโซนิคทั้งหมด 15 บริษัท ในประเทศไทยเห็นพ้องกันสำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้อย่างเต็มที่และแสดงถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของกลุ่มบริษัทฯ ในการสนับสนุนกีฬาอาชีพใน ประเทศไทย โดยการสนับสนุนจะเริ่มมีผลตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ในช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมทั้งเตรียมแผนงานสนับสนุนสโมสรในทุกๆด้าน สำหรับฤดูกาล 2023/24"

 "บุคคลผู้เป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ คือ "โค้ชเฮง" หรือ คุณวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี เนื่องจาก"โค้ชเฮง"เคยเป็นหนึ่งในนักกีฬาและหัวหน้าโค้ชแห่งทีม"พานาโซนิค คลับ" ในเวลานั้นเขาเป็นนักเตะคนแรกที่มาจากกลุ่มประเทศในอาเซียนที่ได้ร่วมลีกฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่น ต่อมา"พานาโซนิค คลับ" ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "กัมบะ โอซาก้า" 

 และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "กัมบะ โอซาก้า" และสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ประกาศความร่วมมือกันเพื่อแลกเปลี่ยน นักเตะ องค์ความรู้ ยกระดับ และพัฒนาสโมสรไปสู่การเป็นทีมชั้นนำแถวหน้าของทวีปเอเชีย กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการ ต่อยอดการสนับสนุน และผลักดันศักยภาพของฟุตบอลไทยสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง"

 ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้กล่าวว่า "30 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร ชลบุรีเอฟซี จะให้ทุกคนเห็นแล้วว่า เราทำฟุตบอลมาตั้งแต่ฟุตบอลไทยยังเป็นสมัครเล่น จนกระทั่งตอนนี้เข้าสู่ระบบอาชีพอย่างเต็มตัว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาชลบุรีมีปณิธานอันแน่วแน่ ด้วยการสร้างรากฐานทำทีมมาจากระดับเยาวชน สนับสนุนและส่งเสริม พัฒนาต่อเนื่องทีละขั้นจนก้าวขึ้นไปสู่ ทีมชุดใหญ่ และทีมชาติไทยโดยการดำเนินงานด้วยระบบการพัฒนาแบบนี้ ต้องใช้ระยะเวลา และงบประมาณจำนวนมาก ผมต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญและตัดสินใจเข้ามาสนับสนุนสโมสร"

 "อีกทั้งฟุตบอลอาชีพในปัจจุบัน มีการแข่งขันสูง ต้องใช้เงินงบประมาณบริหารจัดการจำนวนมาก แต่ผมขอยืนกันว่าชลบุรีจะนำเงินที่กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยสนับสนุนในครั้งนี้ มาพัฒนาและสร้างทีมให้แข็งแกร่ง สามารถยืนหยัดต่อสู้กับทีมอื่นๆ พร้อมสร้างผลงานที่ดี โดยมีเป้าหมายคว้าแชมป์ฟุตบอลรายการช้างเอฟเอคัพ และลีกคัพในฤดูกาลหน้าให้ได้"

 "โค้ชเฮง " นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าว"ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยเข้ามาสนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาผมเคยเป็นนักฟุตบอลและฝึกสอนให้กับเตชิตะ อิเล็คทริค หรือปัจจุบันสโมสรกัมบะ โอซาก้า ในการแข่งขันลีกฟุตบอลในประเทศญี่ปุ่น ผมจึงมีความรู้สึกผูกพันกับพานาโซนิคเป็นอย่างมาก"

 "พานาโซนิค คือ แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่มุ่งเน้นธุรกิจโซลูชั่นเพื่อการอยู่อาศัย และอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ดังนั้นการได้แบรนด์ระดับโลกเช่นนี้ เข้ามาสนับสนุนชลบุรีจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก" 

 นายกฤษดา กาแมน ตัวแทนนักเตะสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าว "ในฐานะกัปตันทีมผมรู้สึกดีใจที่กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญของสโมสร ตัดสินใจเข้ามาสนับสนุนชลบุรี ผมขอยืนยันว่าในฤดูกาลหน้า นักฟุตบอลทุกคนจะมุ่งมั่นทุ่มเทตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อสร้างผลงานได้ดีที่สุดและตอบแทนแฟนบอลฉลามชล รวมไปถึงผู้สนับสนุนสโมสรทุกราย โดยเฉพาะผู้สนับสนุนใหม่อย่างกลุ่มบริษัทพานาโซนิคประเทศไทย ในวันนี้ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย และ ขอติด 1 ใน 3 ของการแข่งขัน ฟุตบอลลีก"

 นอกจากในด้านการสนับสนุนทีมฟุตบอลแล้ว กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทยยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมไทยในด้านอื่นๆมามากมาย อาทิการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชน การปลูกต้นไม้เพื่อมอบพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชน การมอบหลอดไฟให้กับพื้นที่ห่างไกล เป็นต้น



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X