"มากัลเฮส"ชี้สภาพอากาศเชียงรายยังแย่หวั่นแข้งได้รับผลกระทบ

"มากัลเฮส"ชี้สภาพอากาศเชียงรายยังแย่หวั่นแข้งได้รับผลกระทบ
กาเบรียล มากัลเฮส กุนซือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผย สถานการณ์ที่ จ.เชียงราย ไม่ดีเท่าไหร่ ฝุ่น PM 2.5 รวมทั้งมลพิษในอากาศชนิดอื่นๆ เป็นอันตรายต่อนักเตะ แม้อยากให้เลื่อนเกมดวล การท่าเรือ เอฟซี ออกไป แต่ก็เคารพการตัดสินใจของฝ่ายจัดไทยลีก

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมที่ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ การท่าเรือ เอฟซี โดยก่อนการแข่งขัน กาเบรียล มากัลเฮส หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เผยว่า

"เกี่ยวกับเรื่องสภาพอากาศ สถานการณ์ตอนนี้ก็ไม่ดีเท่าไหร่ มันอันตรายสำหรับการซ้อม บางครั้งเราก็ต้องซ้อมในร่ม หรือในยิม บางครั้งเราก็ไม่ได้ซ้อม เราก็ให้นักเตะลงสัมผัสสนามหญ้าบ้างเล็กน้อย ไม่เกิน 10-20-30 นาที ผมคิดว่ามันไม่ดีสำหรับนักเตะ" 

"ผมคิดว่าเกมนี้มันอันตรายสำหรับทุกฝ่าย โดยเฉพาะกับแฟนบอล นักเตะ และทุกคน เพราะสถานการณ์มันไม่ดีจริงๆ แต่เราต้องพยายามซ้อมเพราะเรามีเกมรออยู่ ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด พยายามควบคุมสถานการณ์ให้ดี เพื่อให้นักเตะ ได้ซ้อม แต่การหายใจมันก็ไม่ง่าย" 

"ผมคิดว่าเมื่อท่าเรือมาถึงเชียงราย 1-2 วัน ก่อนการแข่งขัน ก็คงรู้สึกว่าไม่อยากเตะเกมนี้ มันอันตรายจริงๆ นี่คือความคิดเห็นของผม ผมต้องเคารพการตัดสินใจ ผมก็อยากเลื่อนเกมออกไป ไปในช่วงกลางสัปดาห์อื่นๆ" 

"ผมคิดว่าถ้าเป็นวันอื่นก็คงจะดีกว่า ในช่วงเดือนหน้า ในช่วงก่อนจบฤดูกาลในเดือนพฤษภาคม มันไม่ง่ายเลย มันไม่ใช่แค่เชียงราย แต่รวมถึงเชียงใหม่ด้วย"

สำหรับโปรแกรมของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม ลีโอ เชียงราย สเตเดี้ยม วันอังคารที่ 4 เม.ย.66 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X