แข้งคนสำคัญ! ดานิโล่ อัลเวส ดาวยิงจอมถล่มประตูของชลบุรี

แข้งคนสำคัญ! ดานิโล่ อัลเวส ดาวยิงจอมถล่มประตูของชลบุรี
หลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี ได้ทำการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 เลกที่ 2 มา ฟอร์มของพวกเขาก็ดร็อปลงอย่างน่าใจหาย ล่าสุดไม่ชนะมาถึง 6 เกมติดต่อกัน โดยแพ้ไปถึง 5 เกม และเสมออีก 1 เกม

หลายคนมอง ชลบุรี เอฟซี ถึงเรื่องการทำประตู เพราะมีแนวรุกต่างชาติหลายคนที่พร้อมสร้างความแตกต่างอย่าง ยู บยอง ซู, ฟาอิก โบลเกียห์, อมาดู อ็อตตาร่า, เดนนิส มูริลโล่ รวมถึง ดานิโล่ อัลเวส ที่เป็นรองดาวซัลโวของไทยลีก 1 โดยทำไปแล้วถึง 13 ประตู ตามหลัง ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียง 1 ลูกเท่านั้น

ซึ่งถ้ากล่าวถึง ดานิโล่ อัลเวส เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของ ชลบุรี เอฟซี ในซีซั่นนี้อย่างไม่ต้องสงสัย จากอาการบาดเจ็บยาวของ เดนนิส มูริลโล่ ทำให้ "ฉลามชล" ต้องขาดดาวยิงของซีซั่นก่อนไป แต่การมาของ ดานิโล่ อัลเวส นั้นถือว่าตอบโจทย์ สามารถยิงถล่มประตูทดแทนตำแหน่งหน้าที่กันได้เป็นอย่างดี

จาก 20 เกมในซีซั่นนี้ของ ดานิโล่ อัลเวส เขาทำไปแล้วทั้งหมด 13 ประตู ซึ่งถ้าเราแบ่งออกมา การทำประตูของเขาในช่วงเลกแรก 14 เกม ทำไปถึง 10 ประตูด้วยกัน ส่วนเลกที่ 2 เล่น 6 เกม ทำ 3 ประตู ถ้ามองจากสัดส่วนการทำประตูต่อเกม เท่ากับว่า ช่วงเลกแรก เขาทำประตู 1.4 เกม ต่อ 1 ประตู ส่วนทางเลกที่ 2 สัดส่วนเป็น 2 เกมต่อ 1 ประตู ซึ่งมันน้อยลงเล็กน้อยเท่านั้น

นั้นหมายความว่า การทำประตูของ ดานิโล่ อัลเวส ยังพอรักษามาตราฐานได้อยู่ แต่ฟอร์มของ ชลบุรี ตกไป มันอยู่ที่องค์ประกอบอื่นๆ รอบข้าง แม้ ดานิโล่ อัลเวส จะยิงประตูน้อยลงก็จริง แต่หลายๆ เกมที่ ชลบุรี เอฟซี แพ้ ก็ยังมีประตูติดมือเสมอ และเชื่อว่าถ้าทีมสมบูรณ์กว่านี้ ดานิโล่ อัลเวส จะเบียดแย่งตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีกอย่างสนุกแน่นอน

สำหรับประตูที่ ดานิโล อัลเวส ทำได้

ยิง 2 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 2-3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ยิง 1 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 1-0 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

ยิง 2 ประตู (ลำพูน วอร์ริเออร์ 0-2 ชลบุรี เอฟซี)

ยิง 1 ประตู (เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-5 ชลบุรี เอฟซี)

ยิง 1 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 2-1 หนองบัว พิชญ เอฟซี)

ยิง 1 ประตู (ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-3 ชลบุรี เอฟซี)

ยิง 2 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 4-0 ลำปาง ยูไนเต็ด)

ยิง 2 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 5-3 โปลิศ เทโร เอฟซี)

ยิง 1 ประตู (ชลบุรี เอฟซี 1-2 ราชบุรี เอฟซี)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X