ไทยลีกเผย "ชูวิทย์" เข้าชมเกมได้แต่ถ้าทำผิดกฎ "แบงค็อก" ต้องรับผิดชอบ

ไทยลีกเผย "ชูวิทย์" เข้าชมเกมได้แต่ถ้าทำผิดกฎ "แบงค็อก" ต้องรับผิดชอบ
เตือนแล้วนะ! บ.ไทยลีก ออกโรงเตือนแบงค็อก ยูไนเต็ด คอยสอดส่องดูแลให้ดีเกมบิ๊กแมตช์ตัดสินแชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 เม.ย.นี้ เผย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าชมฟุตบอลได้แต่ห้ามชูป้ายแสดงข้อความที่ผิดกฎของเอเอฟซี ยืนยันหากมีการฝ่าฝืนทำผิดกฎ ฝั่งทีมเจ้าบ้านแบงค็อกฯ ต้องรับเคราะห์ถูกลงโทษตามกฎแน่

สืบเนื่องจากกรณีที่ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ 21 มี.ค.66 ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าจะเดินทางไปชมเกมฟุตบอลไทยลีก 2022-23 นัดที่ 25 ซึ่งเป็นเกมตัดสินแชมป์ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มี เนวิน ชิดชอบ เป็น ประธานสโมสรฯ ในวันอังคารที่ 4 เม.ย.นี้ และประกาศด้วยว่าจะเข้าไปเชียร์โดยไม่พูดอะไร พร้อมยืนยันไม่เอาการเมืองเข้าไปสู่กีฬาแน่นอน

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด ออกมาเปิดเผยกับสื่อแล้วว่า "นายชูวิทย์ สามารถเข้าสนามได้ ตามปกติเหมือนแฟนบอลคนอื่นๆ แต่เมื่อเข้าไปแล้วก็จะมีเรื่องของกฎระเบียบที่ห้ามชูป้ายโจมตีบุคคล หรือห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งเป็นข้อห้ามเดียวกับของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี"

"ซึ่งแน่นอนว่าในเรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของทีมเจ้าบ้านแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ต้องคอยสอดส่องดูแล เพราะหากมีการฝ่าฝืนทำผิดกฎ ก็จะต้องถูกลงโทษตามระเบียบของไทยลีกที่ได้กำหนดเอาไว้" "บิ๊กแชมป์" กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ข้อ 4.5 ระบุเอาไว้ว่า กรณีที่มีการทำผิดข้อบังคับใดๆ จากกองเชียร์ ในการชูป้ายเชียร์ที่แสดงข้อความยั่วยุ หรือข่มขู่ หรือดูหมิ่นทีมคู่แข่งขัน หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือมีการชูป้ายที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสมต่อสาธารณชน ในลักษณะของการดูถูก ดูหมิ่นหรือลดความน่าเชื่อถือต่อสมาคม หรือบุคคลที่สาม ไปแสดงในบริเวณสถานที่จัดการแข่งขัน สโมสรต้นสังกัดของกองเชียร์ และสโมสรทีมเหย้า ต้องโดนโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท และหรือ ห้ามทีมเหย้าจัดแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน 1 นัด ส่วนครั้งต่อไปปรับ 5 หมื่น - 1 แสนบาท และหรือ ห้ามทีมเหย้าจัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้าน 3 นัด และถูกตัด 3 คะแนน นอกจากนี้ทีมเหย้ายังมีความผิดในเรื่องระบบการรักษาความปลอดภัยด้วย

สำหรับเกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่งขันในวันอังคารที่ 4 เม.ย.66 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY โดยบุรีรัมย์ฯ บุกชนะจะทำให้แต้มทิ้งห่างเป็น 15 คะแนน ส่งผลให้ได้แชมป์สมัย 8 ของสโมสรทันที เพราะเฮดทูเฮดดีกว่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X