เมืองทองแซงยึดที่4 พ็อพพ์ซัดดับโปลิศเทโรหวิว คว้าชัย4นัดติด

เมืองทองแซงยึดที่4 พ็อพพ์ซัดดับโปลิศเทโรหวิว คว้าชัย4นัดติด
วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ซัดประตูชัย พา เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังเบียด โปลิศ เทโร เอฟซี หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" คว้าชัย 4 นัดติดในลีก มี 35 คะแนน ขยับรั้งอันดับ 4 ของตาราง ขณะที่ "มังกรโล่ห์เงิน" มี 29 แต้ม อยู่ที่ 8 โดยเกมนี้ เอริก โจฮาน่า โดนไล่ออกช่วงท้ายเกม ทำให้เจ้าถิ่นต้องเหลือ 10 คนเมื่อจบเกม

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 โปลิศ เทโร เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เลกสอง นัดที่ 23 ประจำวันเสาร์ที่ 11 มี.ค. 2566 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ที่มี 32 แต้มจาก 22 นัด เปิดบ้านรับมือ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 8 ที่มี 29 แต้มจาก 22 นัด ผลงานเลกแรกที่พบกัน โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-1 

รายชื่อคณะกรรมการ: ผู้ตัดสิน :  ต่อพงษ์ สมสิงห์ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 วรพงษ์ ประเสริฐศรี , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2  พูนสวัสดิ์ สราญสุข , ผช.ผู้ตัดสินที่ 4 พุทธิพงษ์ อิสิสิงห์, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 นิวัฒน์ อินสอาด , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ศรีสุวรรณ บุญนำ , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน อดุลยชาติ ขันธมะ ,ผู้ควบคุมการแข่งขัน  น.อ.วีระยถุทธิ ศิริทรัพย์ 

เริ่มการแข่งขันเพียง 1 นาที 30 วินาที เมืองทอง ยูไนเต็ด น่าจะขึ้นนำก่อนเมื่อ เมื่อวิลเลี่ยน พ็อพพ์ ได้บอลทางริมเส้นขวากระชากเกือบสุดเส้นหลังประตู เปิดเข้าในเขตโทษที่เสาสอง ให้กับ เอริก โจฮาน่า ได้แบบตุงตาข่ายแต่ผู้ตัดสินเช็ควีเอออาร์ เป็นล้ำหน้าทำให้ยังไม่ได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นสองทีมก็เปิดเกมแลกกัน แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลได้ดีกว่า น.22 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูออกนำ เมื่อกฤษณ์พรหม บุญสาร เปิดบอลจากกราบซ้าย เข้ามาในกรอบเขตโทษลึกถึงเสาสองที่ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ ดูดบอลลงก่อนซัดแต่บอลไม่ไปชนค้านเด้งตกลงมากลางประตูทว่าโดนผู้เล่นทีมเยือนสกัดออกไปได้ทันก่อนที่จะโดนซ้ำดาบสอง

น.25 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้างเมื่อ นัฐวุฒิ มูลสุวรรณ  ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษทางขวาดวงเดี่ยวกับ ปฎิวัติ คำไหม แต่เจ้าตัวยิงไปติดเซฟด้วยขาของ ปฎิวัติ เด้งออกหลังไป 

น.34 เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้โอกาสโต้กลับที่เอริก โจฮาน่า กระชากบอลจากครึ่งสนามเข้าเขตโทษทางซ้ายและซัดแต่ไม่ผ่าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  ประตูทีมเยือนที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้ทัน น.36 ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ แข้งเมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกครั้งเมื่อได้บอลก่อนเข้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย ลองยิงไกล แต่บอลข้ามคานออกไป เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 3 นาที สองทีมยังยิงประตูกันไม่ได้ จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด เสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี 0-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง เจ้าบ้านยังทำได้ดูดีกว่า น.53 น่าจะได้ประตูออกนำเมื่อ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ประตูโปลิศ เทโร เอฟซี ปัดบอลออกมาเข้าทางของ เอริก โจฮาน่า ในกรอบเขตโทษทางซ้าย ได้โอกาสแปเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่บอลเด้งไปชนเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย น.57 ทีมเยือนได้โอกาสบ้างเมื่อบอลถูกเปิดข้ามฟากจากซ้ายไปทางขวาให้ ยศศักดิ์ เชาวนะ จับบอลลงก่อนกระชากโยกเข้ากลางและซัดที่เสาแรก แต่ปฎิวัติ คำไหม นายด่านเมืองทองฯ ยังไวพุ่งปัดออกหลังไปได้สวยงาม

น.60 เมืองทอง ยูไนเต็ด โต้กลับเมื่อ พิชา อุทรา โหม่งมาให้ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ได้บอลจากครึ่งสนามกระชาพาขึ้นมาทงขวา ก่อนเข้าเขตโทษและซัดแสกหน้าสินทวีชัย หทัยรัตนกุลเข้าไปให้เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ 1-0

น.68 มีการปะทะกันในกรอบเขตโทษระหว่าง วิลเลี่ยน พ็อพพ์ กองหน้ากิเลน  กับ สัญญชัย นนทศิลา กองหลังโปลิศ เทโร เอฟซี  แฟนบอลเจ้าบ้านมองน่าจะเป็นจุดโทษ เพราะ พ็อพพ์ โดนชนแต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์หรือมีการส่งสัญญาณเช็คจากห้องวีเออาร์แต่อย่างใด 

นาทีต่อมาเจ้าบ้านเกือบได้สกอร์เพิ่ม เมื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลจ่ายหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษ แต่เจ้าตัวดันแตะบอลห่างตัว ทำให้บอลพุ่งไปเข้าทางสินทวีชัย หทัยรัตน์กุล ประตูทีมเยือน

น.86 ผู้ตัดสิน แจกใบเหลืองให้กับ เอริก โจฮาน่า หลังเจ้าตัวลุกขึ้นจากการปฐมพยาบาล เดินออกไปนอกสนาม ที่ตนเองโดนอัดใส่หนัก แต่ผู้ตัดสินไม่ได้ให้ฟาวล์ ทำให้กลายเป็นเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงให้กับเอริก โจฮาน่า เนื่องจากผู้ตัดสินมองว่าเจตนาถ่วงเวลา เมืองทอง ยูไนเต็ด เหลือ 10 คน จากจังหวะนี้ 

จากนั้นเกมสองทีมเริ่มที่จะอัดใส่กันหนักมีการฟาวล์กันบ่อยครั้งเพื่อตัดเกม และท้ายเกมเป็นทางทีมเยือนที่เปิดเกมรุกใส่หนัก แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับเจ้าบ้านได้ จบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-0 

วาทะโค้ช 

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด  :  เราทำได้ดีในเกมนี้แต่มาเสียสมาธิในช่วงท้ายเกม ดีใจที่ได้สามแต้มในนัดนี้ เพื่อมอบให้กับแฟนบอล


รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือ โปลิศ เทโร เอฟซี :  น่าเสียดายเราพลาดเพียงครั้งเดียว เกมนี้ทุกคนพยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว ขอโทษที่ไม่ได้แต้มในนัดนี้


รายชื่อและคะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : ปฏิวัติ คำไหม 6, ลูคัส โฮช่า 6,วิลเลี่ยน พ็อพพ์ 6.5, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ 6 (ธีระพล เยาะเย้ย 5), กฤษณ์พรหม บุญสาร 5.5 ( โรนัน เปลยเมิน 5), เอริก โจฮาน่า 6, ปรเมศย์ อาจวิไล 5.5 (เอกนิษฐ์ ปัญญา5 ), กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ 5.5 (วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ 5) , ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ 6, พิชา อุทรา 6, บุญทวี เทพวงค์ 5.5 (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 5)

โปลิศ เทโร เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 5.5 , เอกชัย สำเร 6, สัญชัย นนทศิลา 6 (วิทยา มูลวงศ์ 5), เฉลิมศักดิ์ อักขี 6, สิทธิโชค ทัศนัย  5 (โรมูโล่ คาบราล 5 ) , เลสลี่ย์ อับโบห์ 6, ชานุกูล ก๋ารินทร์ 5.5 (พงศกร ศรีวะอุไร5 ) , ลิม แจ-ฮยอก 5, นัฐวุฒิ มูลสุวรรณ5.5 (เดอนี่ โปล คูณ ดาร์เบอเล่ย์ 5), ยศศักดิ์ เชาวนะ 5.5( รังสรรค์ วิรุฬศรี 5),ไฮแซค ฮอนนี่ 5.5 

แมน ออฟ เดอะแมตช์ : วิลเลี่ยน พ็อพพ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)




ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X