"โค้ชแบน"ปลื้มแบงค็อกพลิกเก็บชัย ยกเป็นรสชาติล่าแชมป์ลีก

"โค้ชแบน"ปลื้มแบงค็อกพลิกเก็บชัย ยกเป็นรสชาติล่าแชมป์ลีก
ควันหลงหลังจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 22 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "แข้งเทพ" เก็บเพิ่มเป็น 46 แต้ม รั้งรองจ่าฝูงของตาราง และยังต่อลมหายใจในการลุ้นแย่งแชมป์กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดต่อไป

ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวว่า "มันมีหลายรสชาติมากในช่วงของการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ อย่างที่รู้ว่าด้วยแมตช์ถี่ๆที่เราเตะมาตลอดด้วยผู้เล่นหลักๆ มันหวัง 3 แต้มก็เลยโรเตชั่นผู้เล่นได้น้อย ดังนั้นการมาเยือนเชียงราย เรารู้อยู่แล้วว่าประสิทธิภาพของพวกเขาในบ้านค่อนข้างแข็งแกร่งมาก เกมรับที่แข็งแกร่ง และเกมบุกที่กดดันเราได้ในช่วงแรก"

"โค้ชแบน" กล่าวต่อไปว่า "แต่สิ่งที่เราเตรียมมา ในช่วงที่เชียงรายขึ้นมากดดัน เด็กเราอาจจะสับสนในเรื่องของตำแหน่งที่จะเอาบอลขึ้น ทำให้เชียงรายเล่นเพรสซิ่งได้ดี เราเลยเสียบอลและผิดพลาดในการขึ้นเกมค่อนข้างเยอะ ก็เป็นรายละเอียดเล็กๆที่เราต้องไปแก้ไขในตรงนี้"

"พอครึ่งหลังก็ปรับได้ดีแล้วมาตีเสมอได้ เกมก็เป็นของเรา และเชียงรายก็มาเหลือ 10 คน ทำให้เราได้เปรียบมากขึ้นแม้จะหาพื้นที่ในการเจาะลำบากก็ตาม เพราะ 3 ปราการหลังของเชียงรายเขาเหนียวแน่น ผมก็ปรับแท็กติกให้เอเวอร์ตันขึ้นไปเล่นกองหน้าเพราะเรามีตัวผู้เล่นเยอะกว่าจนทำให้เขายิงประตูได้ การเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้ผมมีความสุข"

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะลงเตะในเกมนัดที่ 23 เปิดบ้านรับมือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค.66 ที่สนามทรู สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS PLAY และช่อง ททบ.5



ที่มาของภาพ : True Bangkok United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X