ดุสิต ปลื้มแข้งประจวบฟอร์มหรูแม้พ่ายบุรีรัมย์ ยันไม่กังวลเรื่องหนีตาย

ดุสิต ปลื้มแข้งประจวบฟอร์มหรูแม้พ่ายบุรีรัมย์ ยันไม่กังวลเรื่องหนีตาย
หลังจากทัพ "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านแพ้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" 0-1 ในศึกไทยลีก 2022/23 นัดที่21 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ยอดทีมจากถิ่นสามอ่าวมี 20 แต้มเท่าเดิม รั้งอยู่อันดับ 13 ของตาราง

ล่าสุด ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ "ต่อพิฆาต" ได้ออกมาสัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณผู้เล่นของเราที่ทำได้เต็มที่ ผมภูมิใจในตัวเขาที่เกมนี้สู้ได้เต็มที่ ดูจากเกมแล้วเราไม่เป็นรอง แต่จุดเปลี่ยนของเกมคือจุดโทษและทีมเราโดนใบแดงเหลือ 10 คนก็ทำให้ลำบากขึ้น แต่ใน 10 คนเรายังกดดันเขาได้เป็นระยะๆ และเราก็ไม่ได้เป็นรองจนโดนทีมเขาขึงเกมใส่ ผมแฮปปี้ถ้าทีมเราเล่นได้แบบนี้ก็ไม่น่ากังวลเรื่องหนีตกชั้น ถ้าฟอร์มการเล่นเราเป็นแบบนี้"

"ถ้าเราทำได้มาตรฐานเหมือนเกมนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่น่ากังวลใจ เพราะดูแล้วทีมเราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆในทุกๆเกมที่ผ่านมา ผมก็จะยึดรูปแบบนี้ไว้ให้เป็นมาตรฐานที่ดี และพัฒนาทีมขึ้นไปอีกเพื่อให้ถึงเป้าหมายให้ได้"

"สิ่งที่เราต้องแก้ไขก็คงเป็นเรื่องของการจบสกอร์เหมือนเดิม ซึ่งยังมีให้เห็นอยู่ ปัญหานี้หลายๆทีมก็เป็นอยู่เหมือนกัน ซึ่งทีมเราก็ต้องพยายามเคี่ยวให้หนักกว่าเดิม ต้องจี้ให้มากขึ้นในจังหวะที่เราบุกไปแล้วเราต้องชัวร์ในจังหวะสุดท้าย แต่คราวนี้ก็ต้องอยู่ที่การฝึกซ้อมว่าเราจะปรับและเพิ่มเติมอย่างไร"

"เกมต่อไปเยือน โปลิศ เทโรฯ เราก็ต้องหวังอยู่แล้วเพราะเราอยู่ในโซนที่อันตราย ต่อไปนี้เราต้องมองแบบเกมต่อเกม และหวัง 3 แต้มทุกเกมต่อจากนี้ เราต้องมีแต้ม และใส่ในหัวของผู้เล่นเราไว้เลย หรือไม่ว่าจะเป็นทีมงานโค้ช หรือผู้บริหารต้องใส่ไว้ก่อน แต่ว่าเราไม่ได้ประมาท โปลิศ เทโรฯ เพราะเขาเล่นในบ้านค่อนข้างจะแข็งแกร่ง ซึ่งรายละเอียดเราต้องไปวางแผนและปรึกษาทีมงานเพื่อเตรียมตัวไปเล่นและเก็บแต้มให้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ พีที ประจวบ เอฟซี เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 2022/23 นัดที่ 22 โดยมีคิวบุกไปเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนามบุณยะจินดา สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค 66 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X