โค้ชแบนชี้5เกมจากนี้บทพิสูจน์แบงค็อกอยู่ระดับไหน

โค้ชแบนชี้5เกมจากนี้บทพิสูจน์แบงค็อกอยู่ระดับไหน
หลังจากขุนพล "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกไปเฉือนชนะ ราชบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 1-0 ในศึกฟุตบอลไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.พ 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้มจาก 20 นัด รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง

ล่าสุด "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรูแบงค็อก ได้ออกมาเผยหลังเกมนี้ว่า "เกมนี้ก็เป็นเกมที่สนุกแต่ว่าค่อนข้างอึดอัดเหมือนเดิม เพราะว่าสิ่งที่เราเตรียมมากับสิ่งที่มาเจอหน้างานมันคนละแบบ พอเรามาถึงหน้างาน ราชบุรีฯ เขาเปลี่ยนรูปแบบการเล่นเป็นรับแน่น 5-4-1 มันก็เลยทำให้รูปแบบที่เราได้เตรียมมาต้องหมุน ต้องปรับเปลี่ยนเยอะเหมือนกันแล้วผู้เล่นเราไม่ได้ซ้อมมา เราก็ต้องทำความเข้าใจนานหน่อย แล้วทีมเขามาโดนไล่ออก 1 คน ทำให้ทีมเขายิ่งรับแน่นขึ้นอีก มันก็เลยกลายเป็นว่าพื้นที่ในกรอบเขตโทษอย่างที่ผมบอกเราไม่มีกองหน้าที่สูงใหญ่ที่สามารถเล่นบอลได้หลากหลาย จากการครอสเข้าไป หรือการพักบอลจากแดนคู่ต่อสู้และทำเกมรุกเข้าไป ผู้เล่นของเราพยายามอย่างเต็มที่ในการหาวิธีการเจาะเข้าไป แต่เรามาได้ลูกจุดโทษ ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของเราที่ได้จุดโทษในจังหวะสุดท้าย จริงๆผมก็เห็นแล้วว่าฟาล์วหรือไม่ฟาล์ว"

"ในเป้าหมาย ผมได้คุยกับผู้บริหารและนักเตะในทีมถึงแม้มันจะห่างกับการลุ้นแชมป์ แต่เราพยายามที่จะทำอย่างไรให้รักษาระดับของผลการแข่งขันให้ดีตลอด และแต้มอาจจะขยับไปใกล้ บุรีรัมย์ฯ ได้ ซึ่งก็อาจจะหวังว่า บุรีรัมย์ฯ จะมีสะดุดบ้าง แต่ว่าเราก็ไม่ได้มองจุดนั้นเรามองเรื่องของเราว่าจะทำอย่างไรให้ได้ 3 แต้มทุกนัด เพราะฉะนั้นที่ผ่านมาเราโชคดีในหลายๆอย่าง เพราะ 4 นัดแรกเราอาจจะเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่ได้แข็งแกร่งและหนักมากในโซนเดียวกัน และเกมนี้เป็นเกมเริ่มต้นที่เราเจอทีมที่อยู่ในระดับที่อยู่ในกลุ่มใกล้ๆกัน เพราะฉะนั้น 5 เกมต่อไปนี้ก็หนักหมดเลย ทั้งบอลถ้วย และ 4 เกมในลีกเราเจอทีมใหญ่หมดเลย นั่นเป็นบทพิสูจน์ว่าถ้าเรายังอยากจะอยู่ในกลุ่มลุ้นอันดับ 2 หลังจากนี้เราต้องพิสูจน์ตัวเองและผ่านไปให้ได้และเราจะรู้ว่าเราอยู่ในระดับไหน"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามทำศึก รีโว่ คัพ 2022/23 รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 22 ก.พ 66 เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X