"โค้ชโจ" ยังสู้แม้หล่นโซนแดง ลั่นโคราชตกชั้นไม่ได้เด็ดขาด

"โค้ชโจ" ยังสู้แม้หล่นโซนแดง ลั่นโคราชตกชั้นไม่ได้เด็ดขาด
ควันหลงหลังจากที่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี บุกไปทำได้เพียงเสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-1 ในศึกไทยลีก 2022-23 นัดที่ 19 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้พลพรรค "สวาดแคท" ไม่ชนะใครในลีกเพิ่มเป็น 5 เกมติดต่อกัน มีอยู่ 17 แต้ม หล่นไปรั้งอันดับ 14 ของตารางในโซนตกชั้นเรียบร้อย

ล่าสุด "โค้ชโจ" ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวว่า "เราผ่านเกมเอฟเอคัพมา สภาพร่างกายเราให้ไม่เต็มที่ แต่หัวใจนักเตะเราสู้เต็มที่จริงๆ เกมนี้ผมมองไว้ 3 แต้ม แต่การได้ 1 แต้มก็โอเค สิ่งสำคัญคือหัวใจนักสู้ของทีมที่นักเตะแสดงให้เห็น ซึ่งจะเอาไปต่อยอดในเกมที่เหลือ"

"เรามีอีก 11 เกมที่ต้องสู้ ทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อพาสวาทแคทกลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่ เกมวันนี้ผมย้ำเด็กว่า 30 นาทีสุดท้าย ทีมเสียประตูเยอะมาก วันนี้ต้องเน้นไม่ให้เสียประตู เด็กก็โฟกัสมากขึ้นสู้เพื่อสโมสรมากขึ้น"

"เกมเยือนลำพูนคงเป็นเกมที่หนัก เพราะลำพูนเองก็ต้องการแต้ม แต่เราก็ต้องเล่นเพื่อตอบแทนแฟนบอล ก็จะมีการวางแท็กติกไปสู้ เรามีตัวเลือกเดียวคือทำให้ทีมอยู่รอด สวาทแคทจะตกไปเล่นในไทยลีก 2 ไม่ได้" เฮดโค้ชวัย 44 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มีคิวบุกไปเยือน "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.66 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play และช่อง PPTV HD หมายเลข 36



ที่มาของภาพ : Nakhonratchasima FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X