ทีมชาติไทย U17 พร้อมรบประกาศดับ เติร์กเมนิสถาน เรียกความมั่นใจ

ทีมชาติไทย U17 พร้อมรบประกาศดับ เติร์กเมนิสถาน เรียกความมั่นใจ
จเด็จ มีลาภ ประกาศ ยู17 พร้อมรบ ประเดิมฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก เริ่มนับหนึ่งสู่เส้นทางคัดบอลโลก สั่งเด็กปรับโปรแกรมชีวิตประจำวัน เพราะต้องแข่ง 20.00 น. ทุกอย่างพร้อมแล้วตอนนี้

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดยู17ปีที่เตรียมประเดิมสนามเกมแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม D ประกอบไปด้วย ไทย, อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน โดยไทยเป็นเจ้าภาพในรอบคัดเลือก คัดเอาทีมแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายที่ซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าภาพต่อไป 

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม ภายใน ชลบุรี สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันขึ้น โดยงานแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย เฮดโค้ชจากทั้ง 4 ชาติในกลุ่มดี  นำโดย จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U17  กล่าวในงานแถลงความพร้อมว่า "จริงๆเรามีการเตรียมทีมล่วงหน้ามาตั้งแต่ศึกชิงแชมป์อาเซียน มีการเก็บตัวฝึกซ้อม จะพยายามสร้างทีมเพื่อเข้าไปเล่นรอบต่อไปให้ได้ ทุกคนก็มีความตั้งใจ และทุกส่วนก็ให้การสนับสนุนเราด้วย ทำให้ทีมของเรามีขวัญกำลังใจที่ดีมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้"

 การอยู่สายเดียวกับ เติร์กเมนิสถาน, บรูไน และ อินเดีย ทุกทีมต่างเป็นทีมที่เราจะประมาทไม่ได้ เวลาแข่งขัน เราบอกไมได้เลยว่าเราจะชนะใคร ผลจะเป็นอย่างไร ต้องดูวันแข่งขันจริงๆ พวกเราก็พยายามตั้งใจ ในการเป็นแชมป์กลุ่มและผ่านเข้ารอบต่อไป ที่ผ่านมาเราก็มีการพยายามเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ซึ่งเราจะต้องเตะในเวลา 2 ทุ่มที่ผ่านมา ก็มีการปรับโปรแกรมชีวิตประจำวัน เพื่อให้นักกีฬาพร้อม ก็ภาวนาเหมือนกันว่าฝนอย่าตก เพราะถ้าตกลงมา แท็คติกของทุกทีมที่เตรียมมา ก็จะทำได้ไม่เต็มที่ ก็อยากให้อากาศดี เกมจะได้ออกมาสนุก"

  สำหรับ ทีมชาติไทย U17 จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มดี ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม โดย ทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน ซึ่งมีโปรแกรมดังนี้ วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ไทย U17 พบ เติร์กเมนิสถาน , วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. บรูไน พบ ไทย U17 และวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 20.00 น. ไทย U17 พบ อินเดีย โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY

 การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่จะมีทั้งหมด 10 กลุ่ม คัดเอาแชมป์ของทั้ง 10 กลุ่ม และอันดับที่สองที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม รวม 15 ทีม ที่จะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 2025 ที่ซาอุดีอาระเบีย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 3-20 เม.ย.67 ซึ่งในรอบสุดท้าย จะคัดเอา 8 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้สิทธิ์ไปแข่งขันยู17ชิงแชมป์โลก2025 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ ต่อไป ซึ่งทีมชาติไทยจะไปฟุตบอลเยาวชนโลกได้นั้น จะต้องผ่าน 6 เกมนับจากนี้ คือ 3 เกมรอบคัดเลือก และ 3 เกม รอบสุดท้ายที่จะต้องติดเป็น 1 ใน 2 ของสายให้ได้ด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport