ทีมชาติไทย U20 พร้อมดวล มาเลเซีย ลุ้นแชมป์กลุ่ม ศึกอาเซียน

ทีมชาติไทย U20 พร้อมดวล มาเลเซีย ลุ้นแชมป์กลุ่ม ศึกอาเซียน
ทีมชาติไทย U20 พบ ทีมชาติมาเลเซีย ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม นัดตัดสินอนาคตว่าจะลิ่วชน เจ้าภาพอินโดนีเซีย หรือปะทะ ออสเตรเลีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย U20 ที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว แม้จะมีเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ก็ตามแต่จะเป็นการช่วงชิงตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม เพื่อตัดสินว่าในรอบรองชนะเลิศจะต้องไปปะทะกับทีมใด ซึ่งหากทีมชาติไทยชนะ จะเป็นแชมป์กลุ่มซี เข้าไปพบกับเจ้าภาพอินโดนีเซีย หากเสมอหรือแพ้ จะเป็นรองแชมป์กลุ่มซี เข้าไปพบกับทีมชาติออสเตรเลีย ต่อไปในวันที่ 27 ก.ค. 67 ซึ่งตั้งแต่รอบรองชนะเลิศนี้ จะมีการนำเทคโนโลยี VAR มาช่วยในการตัดสินด้วย

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดยู 20 ปี ที่อยู่ในช่วงโปรแกรมการแข่งขันรายการฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทีมชาติไทยอยู่อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกลุ่มกับ มาเลเซีย, สิงคโปร์ และบรูไน โดยในกลุ่มลงสนามผ่าน 2 นัดครบทุกทีมแล้ว ปรากฏว่าทีมมาเลเซีย นำเป็นจ่าฝูง มี 6 คะแนน (ชนะ บรูไน 11-0 และ ชนะ สิงคโปร์ 5-0) เท่ากับ ทีมชาติไทย ที่มี 6 คะแนน (ชนะ สิงคโปร์ 2-1 และ ชนะ บรูไน 6-0) แต่ประตูได้เสียทีมชาติไทยเป็นรอง อันดับ 3 สิงคโปร์ และอันดับ 4 บรูไน ยังไม่มีคะแนนจากการแพ้รวดและตกรอบแน่นอนแล้ว

ทำให้การแข่งขันเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซี ที่จะมีการแข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค. 67 พร้อมกันในเวลา 15.00 น. นั้นปรากฎว่าจะเป็นการแย่งชิงแชมป์กลุ่ม ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย ที่ เกโรลา บุง โตโม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 

ทั้งนี้หากทีมใดชนะก็จะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มซี และจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบกับแชมป์กลุ่ม เอ คือ เจ้าภาพอินโดนีเซีย ต่อไป ทว่าหากทีมชาติไทย เสมอหรือแพ้มาเลเซีย ในเกมสุดท้าย จะจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม และจะผ่านเข้าสู่รอบรอบชนะเลิศไปพบกับแชมป์กลุ่ม บี คือทีมชาติออสเตรเลีย 

โดยการแข่งขันในรอบรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.67 และ รอบชิงชนะเลิศ รวมถึงชิงอันดับสาม ในวันที่ 29 ก.ค.67 โดยทั้งสองรอบนี้ จะมีการนำเทคโนโลยีช่วยตัดสิน (VAR) มาใช้ด้วย


ที่มาของภาพ : ภาพข่าวจาก facebook ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X