"น.อ.ณัฐ" อดีตแข้งทีมชาติมอบ 1 หมื่นคืนเข้าโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน

"น.อ.ณัฐ" อดีตแข้งทีมชาติมอบ 1 หมื่นคืนเข้าโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน
ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม ธนาวุฒิ นุชตเวชวงศ์ เลขาธิการ, ร.ท.สัมพันธ์ สุขสนิท, เอิบ เชิงสะอาด และ ทักษิณ แก้วโลมา เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือสวัสดิการจำนวน 10,000 บาท ให้กับ น.อ.ณัฐ ธำรงเวชช อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย สังกัดสโมสรทหารอากาศ ซึ่งเป็นอุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฝ่ายสวัสดิการ ที่บ้านพักย่านสำนักงานเขตดอนเมือง

สำหรับโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" ได้รับความเมตตาอุปถัมภ์โครงการ โดยพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ มอบหมายให้สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นผู้ประสานโครงการและให้ความช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตจำนวนมากตลอดปีที่ผ่านมา

ซึ่ง น.อ.ณัฐ ธำรงเวชช ได้มีอาการป่วยเข้ารักษาต่อมลูกหมากที่โรงพยาบาลหลายครั้ง รวมทั้งป่วยเป็นโควิด 2-3 รอบ แต่ได้ปฏิเสธการรับเงินสวัสดิการทุกครั้งที่ผ่านมา 

ส่วนการเข้าเยี่ยมในครั้งนี้ น.อ.ณัฐ ธำรงเวชช ยินดีได้รับเงินช่วยเหลือในฐานะที่เป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยตามหลักเกณฑ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย แต่เมื่อรับเรียบร้อยแล้วตามสิทธิ์ก็มีความประสงค์ขอมอบเงินสวัสดิการที่ได้รับ 10,000 บาท ส่งมอบเงินคืนให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยท่านอื่นๆที่ได้รับบาดเจ็บ ล้มป่วย เสียชีวิต หรือ มีคุณภาพชีวิตค่อนข้างลำบากตามวัตถุประสงค์ของโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน"

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ได้กราบนมัสการด้วยหัวใจพระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ที่เมตตาต่ออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน และขออนุโมทนาสาธุบุญกับ น.อ.ณัฐ ธำรงเวชช ในครั้งนี้ โดยเตรียมนำเงินสวัสดิการที่มอบคืนให้ไปช่วยเหลืออดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เจ็บป่วยหรือเสียชีวิตตามเจตนารมณ์ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X