ทีมชาติไทย U20 พร้อมลุยศึกอาเซียน, "เอเมอร์สัน"ลั่นต้องเข้าชิงฯ

ทีมชาติไทย U20 พร้อมลุยศึกอาเซียน, "เอเมอร์สัน"ลั่นต้องเข้าชิงฯ
เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือทีมชาติไทย U20 วางเป้าหมายนำ "ช้างศึกหนุ่ม" เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยยู 20 ปี ชุดชิงแชมป์อาเซียน ที่เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนลงสนามเกมนัดแรก ซึ่งทีมชาติไทยอยูในกลุ่ม ซี ร่วมกับสิงคโปร์ ,บรูไน และมาเลเซีย ณ ห้องแถลงข่าว จีบีที สเตเดียม โดยมีหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากทั้ง 4 ชาติร่วมแถลง

ภายในงานแถลงข่าว เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือทีมชาติไทย ยู 20 กล่าวว่า "ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เราซ้อมกันหนักมาก และมีการอุ่นเครื่องทั้งหมด 5 นัด เพื่อสร้างทีมขึ้นมา และเราได้ใช้สองแมตช์อุ่นเครื่องล่าสุดในการเลือก 11 ตัวจริงและตอนนี้เราก็พร้อมแล้วที่จะทำให้ทัวร์นาเมนต์เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีสำหรับเรา"

"เราจะพยายามทำผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ให้ออกมาดีที่สุด เป้าหมายของเราอย่างน้อยคือต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราต้องการโฟกัส เกมต่อเกม ไล่ตั้งแต่เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เกมรอบรองชนะเลิศ และ เกมรอบชิงชนะเลิศ นักเตะทั้ง 23 คนของเราอยู่ในสภาพที่พร้อม และทำผลงานได้ดีในช่วงที่ผ่านมา ในเกมแรก เราจะพยายามเลือกคนที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดลงสนาม สำหรับผม ผมคิดว่า เคแลน อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมแรก แต่เขาก็ทำผลงานได้ดี ทำงานหนัก เพราะก่อนเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนที่เราจะมาที่นี่ เขามีอาการบาดเจ็บ โดยเขาอาจจะได้ลงสนามเป็นตัวสำรอง หรือได้ลงเล่นในเกมนัดที่สอง"

ด้าน เคแลน ธนาดอน ไรอัน กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "แน่นอนว่าเราจะต้องพยายามทำเต็มที่ในทุกเกมที่ลงแข่งขัน และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งการมาครั้งนี้เรามาในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย ทุกคนพยายามทำงานกันอย่างหนัก เผื่อแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุด และผมหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์ในรายการนี้ ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้ของเราคือต้องพยายามโฟกัสไปทีละเกม เตรียมตัวให้พร้อมในทุกๆวัน"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยยู 20 ปี ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม ที่เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย นัดแรก วันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 19.30 น. จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนาม เกโรลา 10 โนเวมเบอร์ สเตเดียม โดยรายการดังกล่าวในรอบแบ่งกลุ่ม จะนำทีมแชมป์ จากทั้ง 3 กลุ่ม พร้อมรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 27ก.ค.67 และ นัดชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 แข่งขันกันในวันที่ 29 ก.ค. 67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X