ฟิลิปปินส์ เวอร์ชันคิงส์คัพ เน้นสร้างทีมใหม่เพื่อแชมป์อาเซียน

ฟิลิปปินส์ เวอร์ชันคิงส์คัพ เน้นสร้างทีมใหม่เพื่อแชมป์อาเซียน
กุนซือทีมชาติฟิลิปปินส์ เผยถึงเวลาสร้างทีมใหม่เพื่อคว้าแชมป์อาเซียน และลุยเอเชียนคัพ 2027

ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระทานคิงส์คัพครั้งที่ 50 ที่ประเทศไทยจะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 ก่อนหน้านี้ได้มีการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ชาวเบลเยี่ยมอย่าง ทอม เซนต์เฟิต วัย 51 ปี เข้ามาคุมทีม โดยกุนซือรายนี้เปิดเผยถึงเป้าหมายในการปฏิบัติการทีมชาติฟิลิปปินส์ในสัญญา 2 ปีอย่างชัดเจน

ทอม เซนต์เฟิต กุนซือวัย 51 ปี ของฟิลิปปินส์ร่ายยาวว่า พวกเรามีเป้าหมายสองประการ คือ เราต้องการเปลี่ยนทีมและ ในระยะยาว เรามีเป้าหมายที่จะเล่นในเอเชียนคัพ 2027 จึงจำเป็นต้องปรับปรุงทีมเพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ๆ ด้วยผู้เล่นที่อายุน้อย

อีกความทะเยอทะยานหนึ่งคือการตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์อาเซียน ซึ่งฟิลิปปินส์ไม่เคยทำได้ ดีที่สุดเข้ารอบรองชนะเลิศปี 2018  เราอยู่ระหว่างการสร้างทีมใหม่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในช่วงปลายปีนี้ จากนั้นเราจะมีเกมกระชับมิตรในเดือนกันยายน, ตุลาคม และพฤศจิกายน และเรามุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขันสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2027

มีนักเตะหลายคนที่เกิดในต่างประเทศโดยมีหนังสือเดินทางของแคนาดา ,อเมริกา หรือยุโรป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก ผมประทับใจในวิธีการที่คณะกรรมการใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลฟิลิปปินส์ดำเนินการในการนำนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมทันที

มีผู้เล่นไม่กี่ร้อยคนที่มีสิทธิ์ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเล่นได้ในระดับที่เราต้องการ และบางคนยังอายุน้อยเกินไป เรามีนักเตะที่เล่นให้กับอาแจ็กซ์, บาร์เซโลน่า, โคโลญจน์, บาเยิร์น มิวนิค เรามีนักเตะที่เล่นให้กับสโมสรใหญ่ๆ ทั่วโลกแต่พวกเขาอายุแค่ 14 หรือ 15 ปี และพวกเขาไม่สามารถเล่นในทีมชุดใหญ่ได้

การเข้าหาใครสักคนเพื่อเล่นให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ในขณะที่พวกเขาสามารถเล่นให้กับทีมชาติสเปนหรือเยอรมันได้นั้นเป็นเรื่องยาก แต่หากพวกเขาไม่สามารถเล่นให้กับทีมชาติเหล่านั้นได้ พวกเขาก็สามารถเล่นให้กับเราได้ เรามีนักเตะที่มีพรสวรรค์มากมายและมีศักยภาพมากมายที่จะสร้างทีม

สำหรับ ทอม เซนต์เฟิต กุนซือวัย 51 ปี ชาวเบลเยียม ของฟิลิปปินส์ ผ่านงานคุมทีมชาติมาอย่างมากมายทั้ง นามีเบีย,ซิมบับเว,เอธิโอเปีย,เยเมน,โตโก,ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก,บังคลาเทศ,แกมเบีย,มอลตา


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X