ต่อยอดฟอร์มแจ่ม! 2แข้งทีมชาติไทยU17ลุ้นเล่นอาชีพกับ2ทีมลีกไทย

ต่อยอดฟอร์มแจ่ม! 2แข้งทีมชาติไทยU17ลุ้นเล่นอาชีพกับ2ทีมลีกไทย
กระแสสนับสนุนนักเตะทีมชาติไทยU17 เดินหน้าต่อเนื่องปรเมศ ละอองดี ลุ้นเล่นอาชีพกับชัยนาท ส่วน ศุภกร พูลผล เตรียมเป็นมือ4 ซ้อมกับรุ่นพี่หนองบัวพิชญ

จากผลงานของทีมชาติไทยU17 ที่แม้จะจบด้วยการเป็นรองแชมป์อาเซี่ยนยู16แชมเปี้ยนส์ชิพ2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย หลังแพ้จุดโทษ ออสเตรเลีย 7-8 (เสมอในเวลา 1-1) แต่ถือได้ว่าเหล่านักเตะทำผลงานชนะใจแฟนบอลไทยทั้งประเทศกับการวิ่งสู้ฟัด กัดไม่ปล่อย โชว์ฟอร์มได้แบบชนะใจคนดูจริงๆ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า นักเตะในทีมชุดนี้เตรียมได้รับการพัฒนาและยกระดับต่อเนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอล โดย นายกมาดามแป้ง - นวลพรรณ ล่ำซำ นายก ส.บอลฯ เตรียมสนับสนุนในการสร้างทีมชุดนี้ต่อเนื่องและจริงจังเพื่อลงทำการแข่งขันในรายการต่อไป ในศึก ยู17เอเชียนคัพ2025 รอบคัดเลือก กลุ่ม ดี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ จ.ชลบุรี ระหว่าง 23-27 ต.ค.67 มี 4 ชาติ ไทย , เติร์กเมนิสถาน , บรูไน และ อินเดีย คัดเอาทีมแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 5 จาก 10 กลุ่ม ไปเล่นยู17เอเชียนคัพ2025 รอบสุดท้ายที่ซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าภาพ ซึ่งรอบสุดท้าย 16 ชาติ จะคัดเอา 8 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน ยู17ชิงแชมป์โลก2025ที่กาตาร์ อีกด้วย 

ขณะที่นักเตะทีมชาติไทยที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจแฟนบอลทั่วประเทศจาก 4 เกมที่ผ่านมา  โดยเฉพาะเบอร์ 11 ปรเมศ ละอองดี หน้าขวา-ปีกขวา-แบ็กขวา เล่นได้ทั้งกราบขวา ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ผู้เล่นจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ภายใต้ชื่อสังกัด ฮอร์นบิล จูเนียร์ ที่อยู่ใน 23 ผู้เล่นทีมชาติไทยU17ในครั้งนี้ มีสิทธิ์ที่จะถูกดันขึ้นไปร่วมซ้อมรวมถึงร่วมเล่นกับสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ในฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ เพื่อสร้างประสบการณ์ฟุตบอลให้เก็บตัวนักเตะไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง นอกเหนือจากการเก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทยอีกด้วย 

ศุภกร พูลผล

เช่นเดียวกับรายของ ศุภกร พูลผล ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติไทยที่คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ยู16อาเซี่ยน2024 ที่อยู่ในสังกัด หนองบัวพิชญ เอฟซี น้องใหม่หน้าเก่าไทยลีก2024-25 มีรายงานว่าผู้บริหารทีมเตรียมสนับสนุนให้ขึ้นมาเป็นมือ 4 ของทีม เพื่อให้ได้ร่วมซ้อมกับรุ่นพี่ๆในทีมด้วย และอีกทางคือ ถ้าไทยลีก3 โซนอีสาน ฤดูกาลใหม่ 2024-25 หากมีการเพิ่มทีมจากเดิมก็มีสิทธิ์ที่สโมสร วิทยาลัยพิชญบัณฑิต ที่เป็นรองแชมป์เซมิโปรลีกโซนอีสานจะได้สิทธิ์ขึ้นมาเล่นในไทยลีก3 โซนอีสาน ซึ่งอาจจะใส่ชื่อ ศุภกร พูลผล เป็น 1 ในผู้รักษาประตูของทีมด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X