ทีมแกร่งไม่เยอะ! ทีมชาติไทยต้องเล่นฟีฟ่าเดย์3ช่วงกับทีมร่วงคัดบอลโลก

ทีมแกร่งไม่เยอะ! ทีมชาติไทยต้องเล่นฟีฟ่าเดย์3ช่วงกับทีมร่วงคัดบอลโลก
ทีมชาติไทย จะลงเตะอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 3 ช่วงในปี 2024 กับทีมที่ตกรอบสอง คัดบอลโลก 2026 และจะเป็นทีมในเอเชียกับอาเซียนเท่านั้น เพราะชาติที่เข้ารอบมีคิวต้องเล่นรอบ 3 ทั้งหมด อีกทั้งชาติในโซนอื่นยังติดภารกิจสำคัญเพียบ

ผลพวงจากการร่วงตกรอบสอง ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทำให้ทีมชาติไทย จะไร้โปรแกรมระดับทัวร์นาเมนต์ลงแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ทั้ง 3 ช่วงของปี 2024 ในเดือนกันยายน, เดือนตุลาคม และเดือนพฤศจิกายน โดยจะลงทำการแข่งขันในช่วงดังกล่าวเพียงแค่เกมอุ่นเครื่อง เพื่อรักษาผลงานและคะแนนในอันดับโลกฟีฟ่าแรงกิ้งเท่านั้น

จากกรณีดังกล่าวทัพ ‘ช้างศึก’ จำเป็นต้องหาทีมลงอุ่นเครื่อง และที่สำคัญจะได้เพียงแค่ชาติในทวีปเอเชีย กับภูมิภาคอาเซียนที่ร่วงตกรอบสองคัดบอลโลก 2026 ด้วย เนื่องจากรอบที่ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้ายจะมีการฟาดแข้งตรงตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์พอดี

นอกจากนี้ในทวีปอื่น ๆ ติดรายการใหญ่ทั้งหมดที่เตะในช่วง 3 เดือนดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นทวีปยุโรป ที่มีคิวลุยฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก, คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก รายการของประเทศในอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และแคริบเบียน, แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบคัดเลือก, ทวีปอเมริกาใต้ กับคัดฟุตบอลโลก 2026 ตลอดจนโอเชียเนีย ที่มีคัดฟุตบอลโลก 2026 เช่นกัน

สำหรับ ทีมชาติไทย ที่มี มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทัพ จะเว้นว่างทัวร์นาเมนต์ในช่วงฟีฟ่าเดย์ปี 2024 แต่จะมีโปรแกรมไปรอป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือศึก อาเซียน แชมเปียนส์ชิพ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024 โดยจะแข่งขันนอกปฏิทินฟีฟ่าเดย์ในช่วงระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม 2567


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X