เต็มที่แล้ว!นายกฯ เศรษฐา ชื่นชม มาดามแป้ง ช่วยยกระดับฟุตบอลไทย

เต็มที่แล้ว!นายกฯ เศรษฐา ชื่นชม มาดามแป้ง ช่วยยกระดับฟุตบอลไทย
เศรษฐา ทวีสิน ชื่นชม "มาดามแป้ง" ช่วยยกระดับฟุตบอลไทย เชื่อมีเวลาอีก 4 ปีให้ รีเซตใหม่ก่อนไปล่าตั๋วฟุตบอลโลก 2030 แนะ ส.บอลไทยฯ ลองใช้บริการโค้ชคนไทยได้แสดงฝีมือ

 เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบที่ 3 ได้ หลังจบอันดับ 3 กลุ่ม ซี มีแต้มเท่ากับอันดับ 2 ทีมชาติจีน แต่เฮดทูเฮดเป็นรองแข้ง ทีมชาติจีน 

 นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า "ขอพูดในฐานะคนไทย ขอชื่นชมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การนำของมาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ได้ยกระดับวงการฟุตบอลไทยขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เราอย่าไปดูแค่ผลแพ้ชนะ เพราะเชื่อว่าทุกคนพอใจถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เข้ารอบต่อไป"

 "อย่างไรก็ตามการที่เราเอาชนะได้ อยากให้ดูลึกลงไปว่าการที่เรายกระดับขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นชีวิตความเป็นอยู่ของนักเตะ รอยยิ้มและความสบายใจ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมทั้งหลาย ทางนายกสมาคมฟุตบอลได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนตัวคิดว่าเรามีเวลาอีกสี่ปี ซึ่งแน่นอนว่าจุดมุ่งหมายไปสู่ฟุตบอลโลกเป็นเรื่องใหญ่ เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่เราต้องกลับมารีเซตใหม่"

เศรษฐา ทวีสิน

 "แม้นายกสมาคมฟุตบอลจะป้ายแดงแต่ท่านก็ทำมาดีแล้วทุกอย่าง เพียงแต่ถึงเวลาเราต้องกลับมานั่งดูว่ามีอะไรที่แก้ไขได้ หลังจากนี้ก็เชื่อว่าทุกท่านที่เกี่ยวข้องจะกลับไปพิจารณาดู ในฐานะคนไทยผมมีความภาคภูมิใจ เพราะประเทศเราไม่มีนักเตะที่โอนสัญชาติมาเลย ในขณะที่จีนเองก็มี ถึงแม้จะถูกต้องตามกฎทุกอย่าง แต่เราไม่มีเราพึ่งคนไทยล้วน ๆ ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ"

 นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อเรื่องมีโค้ชคนไทยเข้าตาหลายคนใช่หรือไม่ด้วยว่า "ในเรื่องของผู้ฝึกสอนหรือโค้ช ส่วนตัวอยากให้โค้ชไทยได้แสดงฝีมือในเวทีโลก การที่เรามีโค้ชคนไทยเป็นโค้ชทีมชาติ จะเป็นเรื่องที่ดี ย้อนไปสมัยก่อนก็มีซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ทำหน้าที่เป็นโค้ช ฟุตบอลก็เล่นสนุก แม้จะได้แชมป์ถ้วยเล็กก็ตาม"

 "แต่ผมคิดว่าคนไทยทุกคนมีความสุข ก็ขอเสนอแนะเรื่องนี้ในฐานะคนไทยก็แล้วกัน ลองใช้บริการโค้ชไทยบ้างก็แล้วกัน ไม่ใช่ว่าพอฟุตบอลไทยไม่เข้ารอบแล้วมาพูดเรื่องนี้ แต่ที่ผ่านมาพูดมาโดยตลอด ไม่ว่าจะไปพูดหรือเขียนคอลัมน์ที่ไหนผมสนับสนุนให้ใช้โค้ชคนไทยมาโดยตลอด"


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X