"ชัยวัฒน์" ขอบคุณ "โค้ชอิชิอิ" เรียกติดทีมชาติไทยรอบ 7 ปี

"ชัยวัฒน์" ขอบคุณ "โค้ชอิชิอิ" เรียกติดทีมชาติไทยรอบ 7 ปี
ชัยวัฒน์ บุราณ ขอบคุณ 'โค้ชอิชิอิ' เรียกติดทีมชาติรอบ 7 ปี ลั่นเป้าเรียนรู้แท็กติกและต้องพิสูจน์ตัวเองเพื่อต่อยอดรายการอื่นๆ เผยเมื่อมีโอกาสลงสนามพร้อมช่วยทีมเต็มที่ นำชัยชนะกลับออกมาจากประเทศจีนให้แฟนบอลชาวไทย

ชัยวัฒน์ บุราณ แบ็กซ้ายจากสโมสรลำพูน วอริเออร์ ที่มีชื่อติดทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนการฝึกซ้อมวันแรก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กับ 2 เกมสำคัญของกลุ่ม ซี ที่จะไปเยือน จีน และเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์

ดาวเตะวัย 27 ปี กล่าวว่า "ดีใจครับที่ได้กลับมาติดทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ขอบคุณโค้ชอิชิอิที่ให้โอกาสผม ผมกับครอบครัวแฮปปี้และดีใจมากๆ ที่ผ่านมาพยายามพัฒนาตัวเองให้เข้าใกล้พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และพี่ๆในทีมชาติ ผมพยายามที่จะพัฒนาและตามพี่ๆเขาให้ทัน"

"ส่วนตัวผมอยากให้ทีมชนะเพื่อจะได้สามแต้มก่อนมาแข่งในบ้านและเอาสามแต้มพร้อมผ่านเข้ารอบต่อไป ถ้ามีโอกาสได้ลงเล่นอย่างแรกที่ต้องทำก็คือการปรับตัวให้เข้ากับแท็กติก ให้ได้เร็วที่สุด เรียนรู้เพื่อนร่วมทีม พี่ๆในทีม ปรับตัวให้ได้มากที่สุด ทำให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้"

"ตอนแรกก็ตกใจ โดยส่วนตัวที่ฟังประกาศ ก็เสียใจเหมือนกัน เพราะผมตั้งใจทำงานมาตลอด หวังว่าจะมีชื่อสักแมตช์ แต่พอมันเกิดขึ้นก็ตั้งตัวไม่ถูก แต่ก็ต้องเตรียมความพร้อมให้ได้เร็วที่สุด เพื่อมารายงานตัว และตามทีมให้ทัน"

'เจ้าบอล' กล่าวต่อไปว่า "ผมเคยร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ ที่สมุทรปราการ เป็นช่วงเวลาสั้นๆ และโค้ชได้ย้ายทีมออกไป ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้และต่อยอดกับโค้ช ที่มีประสบการณ์ แท็กติกที่ใช้ระบบมาก่อนผู้เล่น เหลืออีกสองแมตช์ขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้พี่ๆทีมชาติไทย และตัวผมด้วย ก็จะพยายามทำเต็มที่และนำชัยชนะกลับมาฝากแฟนบอล"

"ไปครั้งนี้เราต้องการไปเอาสามแต้มอยู่แล้ว เราซ้อมเพื่อเอาสามแต้มจากเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยังไง หวังชัยชนะเพื่อที่จะได้เข้ารอบต่อไป ผมรู้สึกว่าผู้เล่นที่เข้ามามีคุณภาพในแบบที่แตกต่างออกไป อยู่ที่ว่าแท็กติกจะเลือกใช้ใครที่เหมาะสม ในเกมนั้นๆ ผมจะพยายามเรียนรู้แท็กติก เพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด และตามเขาให้ทัน ต้องพิสูจน์ตัวเองและต่อยอดในรายการอื่นๆให้ได้"

สำหรับ ชัยวัฒน์ บุราณ มีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกในยุคการคุมทีมของ 'มิโลวาน ราเยวัช' ในปี 2017 และเคยลงสนามเพียงแค่นัดเดียวในแมตช์อุ่นเครื่องไปเยือนแพ้ อุซเบกิสถาน 0-2 เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ก่อนที่ล่าสุดจะกลับมาติดทีมชาติไทย อีกครั้งในปี 2024 



ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X