สื่อเปิดชื่อ ผู้ตัดสินเกมชี้ชะตาคัดบอลโลก ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย

สื่อเปิดชื่อ ผู้ตัดสินเกมชี้ชะตาคัดบอลโลก ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย
Sports Weekly สื่อของประเทศจีนออกมารายงานว่าเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอย 2 กลุ่ม ซี นัดชี้ชะตาที่ทีมชาติจีนจะเปิดบ้านต้อนรับทีมชาติไทยในวันที่ 6 มิถุนายน 67 มีรายงานข่าวว่าผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่จะเป็นชาวอุซเบกิสถานที่เคยเป่าเกมเดือดระหว่าง เจ้อเจียง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์สโมสรเอเชียที่ผ่านมา

โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า อิลกิซ ทานตาเชฟ ผู้ตัดสินวัย 40 ปีชาวอุซเบกิสถานจะลงทำหน้าที่เกมชี้ชะตาฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชียคู่ระหว่าง ทีมชาติจีน พบ ทีมชาติไทย ในวันที่ 6 มิถุนายน 67

ซึ่งในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ผ่านมาผู้ตัดสินรายนี้ลงทำหน้าที่มาแล้ว 2 เกม เป็นเกมที่ เมียนมา แพ้ เกาหลีเหนือ 1-6 และ เยเมน แพ้ ยูเออี 0-3 ซึ่งทั้ง 2 เกมที่เปารายนี้ลงทำหน้าที่ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมที่เล่นเป็นเจ้าบ้านพลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งทั้ง 2 นัด

นอกจากนั้นสิ่งที่น่าสนใจของผู้ตัดสินอย่าง อิลกิซ ทานตาเชฟ เคยทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2023-24 รอบแบ่งกลุ่มเกมที่เจ้อเจียง เอฟซี เฉือนเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 แต่เกมดังกล่าวในช่วงจบการแข่งขันทั้ง 2 ทีมปะทะกันดุเดือดจนมีบทลงโทษตามมาจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียมากมาย รวมไปถึงยังเป่าเกมแข่งขันรอบ 16 ทีมที่โยโกฮามา เอฟ มารีนอส เอาชนะ 1-0


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X