เปิดปากชัดๆ ทำไม? ออสการ์ ขอเล่นให้ทีมชาติจีน

เปิดปากชัดๆ ทำไม? ออสการ์ ขอเล่นให้ทีมชาติจีน
ออสการ์ มาริตู กองหน้าวัย 24 ปี เจ้าของความสูง 182 ซม. ชาว ดีอาร์คองโก ที่ตกเป็นข่าวว่าจะลงเล่นให้กับทีมชาติจีน ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 5 วันที่ 6 มิ.ย.67 พบกับ ทีมชาติไทย โดยตัวนักเตะเองได้เสนอให้มีการแปลงสัญชาติเพื่อรับใช้ทีมชาติจีนและตั้งตาตารอที่สวมใส่ยูนิฟอร์มของทีมชาติจีนเพื่อโอกาสในการลงเล่นทีมชาติครั้งแรกในชีวิต

ออสการ์ มาริตู ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอตัวรับใช้ทีมชาติจีนว่า สาเหตุสำคัญคือ ฟุตบอลดีอาร์คองโก ไม่เห็นความสำคัญของเขาและไม่น่าจะมีโอกาสลงเล่นให้ทีมชาติดีอาร์คองโก นอกจากนั้นประเทศจีนยังเป็นเหมือนบ้านของผม และรู้ว่ามีความเป็นไปได้ในการแปลงสัญชาติ อีกทั้งหากยังเล่นฟุตบอลในจีนการแปลงสัญชาติจะเป็นการยืดอายุการทำงานบนเส้นทางฟุตบอลอาชีพ

สำหรับ ออสการ์ มาริตู กองหน้าวัย 24 ปี ชาว ดีอาร์คองโก ย้ายมาค้าแข้งในลีกจีนตั้งแต่ปี 2018 เริ่มต้นกับสโมสรฟุตบอล หยาง เปียง,ฉาน ซี และปัจจุบันค้าแข้งให้กับสโมสร ฉางโจว ทีมในศึกไชนิส ซูเปอร์ลีก  มีการคาดการณ์กันว่าเรื่องการแปลงสัญชาติแข้งรายนี้อาจจะไม่ทันในเกมการแข่งขันพบกับทีมชาติไทย ถ้าจะได้ใช้งานจริงๆ จีนต้องผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสามเดือน ก.ย.67


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X