ปลดก่อนเจอไทย!บิ๊กส.บอลเกาหลีใต้แถลงแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์

ปลดก่อนเจอไทย!บิ๊กส.บอลเกาหลีใต้แถลงแยกทาง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์
ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ระบุ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ จะไม่ได้เป็นกุนซือให้ทีมชาติเกาหลีใต้ต่อแล้ว หลังเจ้าตัวเจอกระแสต่อต้านอย่างหนัก

ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) ประกาศว่าพวกเขาตัดสินใจแยกทางกับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คลิ้นส์มันน์ โดนคนในเกาหลีใต้วิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่ก่อนที่จะถึงศึก เอเชียน คัพ 2023 หลังจากไม่ค่อยเดินทางไปทำงานที่แดนโสมขาวและมักจะใช้วิธีการคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และพอทีมมีผลงานน่าผิดหวังในทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวกระแสการเรียกร้องให้ปลด คลิ้นส์มันน์ ก็รุนแรงขึ้นอย่างมาก

"หลังจากได้มีการไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วนั้น เคเอฟเอ ได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตัวโค้ชทีมชาติของเรา" บิ๊กบอส เคเอฟเอ ระบุ โดยที่จริงก่อนหน้านี้ คลิ้นส์มันน์ มีสัญญากับ เกาหลีใต้ จนถึงกลางปี 2026

ทั้งนี้ ตามข่าวลือนั้นระบุว่า ฮอง มยุง-โบ อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้คือหนึ่งในแคนดิเดตที่จะได้รับการแต่งตั้งให้คุม เกาหลีใต้ เป็นการชั่วคราว โดยปัจจุบันอดีตแข้งวัย 55 ปีเป็นกุนซือให้ อุลซาน ฮุนได ทีมในศึก เค ลีก 1 หรือลีกสูงสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งเขาก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังจากพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดทั้งในฤดูกาล 2022 และ 2023 นอกจากนี้ เขาก็เคยคุมทีมชาติเกาหลีใต้ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดที่ได้เหรียญทองแดงทั้งในศึก เอเชียน เกมส์ 2010 และ โอลิมปิก เกมส์ 2012 ด้วย

สำหรับทีมชาติเกาหลีใต้ มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2 นัด ในเดือน มี.ค.67 โดยวันที่ 21 มี.ค.67 พบ ไทย (เหย้า) และ 26 มี.ค.67 พบ ไทย (เยือน)



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X