Sofascore เลือก ปฏิวัติ คำไหม ติดทีมยอดเยี่ยมนัดแรก เอเชียน คัพ

Sofascore เลือก ปฏิวัติ คำไหม ติดทีมยอดเยี่ยมนัดแรก เอเชียน คัพ
Sofascore เว็บไซต์ให้คะแนนนักเตะ จัดทีมยอดเยี่ยมประจำโปรแกรมแรกของ เอเชียน คัพ 2023 และ ปฏิวัติ คำไหม นายด่านจากไทยก็ติดทีมชุดนี้ด้วย หลังได้ไป 8.2 คะแนน

ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ติดทีมยอดเยี่ยมประจำนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มในศึก เอเชียน คัพ 2023 จากการจัดของ Sofascore เว็บไซต์ที่ประเมินและวิเคราะห์ผลงานเกมฟุตบอลแต่ละนัด

นายด่านวัย 29 ปี มีจังหวะโชว์ฟอร์มเซฟที่น่าประทับใจในระดับหนึ่งในเกมที่ทัพ "ช้างศึก" เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 จนส่งผลให้ทาง Sofascore ให้คะแนนเขาถึง 8.2 พร้อมกับส่งให้เขาเป็นนายทวารของทีมยอดเยี่ยมประจำโปรแกรมเปิดหัวของแต่ละกลุ่ม

สำหรับแนวรับนั้นมี ยาซาน อัล-อาหรับ ของ จอร์แดน, รุสทาม อาชูร์มาตอฟ ของ อุซเบกิสถาน และ แฮร์รี่ ซูตตาร์ จาก ออสเตรเลีย ส่วนแดนกลางมี อี คัง-อิน กับ ฮวอง อิน-บอม 2 มิดฟิลด์ของ เกาหลีใต้,  ซามาน โกดโดส จาก อิหร่าน และ มาห์มูด อัล-มาร์ดี้ ของ จอร์แดน ขณะที่แนวรุกประกอบไปด้วย อาคราม อาฟิฟ ปีกของ กาตาร์, ทาคูมิ มินามิโนะ ดาวเตะจาก ญี่ปุ่น และ มูซ่า อัล-ทามารี่ ปีกของ จอร์แดน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทยที่เหมาคนเดียว 2 ประตู ก็ติดทีมยอดเยี่ยมประจำโปรแกรมแรกของ เอเชียน คัพ ไปแล้ว แต่เป็นของฝั่ง Visit Saudi ซึ่งเป็นสปอนเซอร์อย่างเป็นทางการของรายการนี้

ทีมยอดเยี่ยมประจำโปรแกรมแรกของ เอเชียน คัพ 2023 จาก Sofascore

ผู้รักษาประตู : ปฏิวัติ คำไหม (ไทย)

กองหลัง : รุสทาม อาชูร์มาตอฟ (อุซเบกิสถาน), ยาซาน อัล-อาหรับ (จอร์แดน), แฮร์รี่ ซูตตาร์ (ออสเตรเลีย)

กองกลาง : มาห์มูด อัล-มาร์ดี้ (จอร์แดน), ซามาน โกดโดส (อิหร่าน), ฮวอง อิน-บอม (เกาหลีใต้), อี คัง-อิน (เกาหลีใต้)

กองหน้า : ทาคูมิ มินามิโนะ (ญี่ปุ่น), มูซ่า อัล-ทามารี่ (จอร์แดน), อาคราม อาฟิฟ (กาตาร์)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X