จัดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกฟัด สิงคโปร์

จัดทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกฟัด สิงคโปร์
ผลจากความพ่ายแพ้ต่อจีน ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้เกมที่ไทย จะบุกเยือนสิงคโปร์ นั้นจำเป็นจะต้องเก็บ 3 คะแนน ออกมาให้ได้ เพื่อต่อลมหายใจในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งนั่นหมายความว่าทัพช้างศึกต้องเดินเกียร์ห้าดาหน้าบุกตั้งแต่วินาทีแรก

ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอเดาใจ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง ถึงแผนผังการเล่นในนัดนี้!!

ผู้รักษาประตู: ปฏิวัติ คำไหม

เกมที่แพ้จีน 1-2 และประตูที่เสียไปนั้นหมดหนทางที่ ปฏิวัติ จะป้องกันได้จริงๆ ดังนั้นตำแหน่งนายด่านปราการสุดท้ายจึงน่าจะเป็นเขาที่ได้เฝ้าเสาต่อ แม้จะมีกระแสเรียกร้องให้ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ลงสนามก็ตาม

แบ็กขวา: ทริสต็อง โด

มาตรฐานของ โด ยังอยู่ในระดับสูง แม้เกมรุกจะไม่โดดเด่น แต่เรื่องหลังบ้านก็ไม่มีใครผ่านฟูลแบ็กเชื้อสายฝรั่งเศส ไปง่ายๆ เช่นกัน ซึ่งเมื่อมองถึงองค์ประกอบโดยรวม ยังไงเขาก็น่าจะจองตำแหน่งตัวจริง ยามที่ นิโคลัส มิคเคลสัน ไม่อยู่ในทีม

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: เอเลียส ดอเลาะ

ด้วยความที่ พรรษา เหมวิบูลย์ ถอนตัวไปแล้ว ทำให้ตำแหน่งปราการหลังตัวกลางเหลือที่ว่างหนึ่งตำแหน่ง และแคนดิเดตแต่ละรายก็มีดีแตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม เอเลียส นั้นก็น่าจะได้รางวัลจากผลงานในการทัวร์ยุโรป โดยมี สุพรรณ ทองสงค์ เป็นตัวสอดแทรก

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: กฤษดา กาแมน

แม้ว่าสิงคโปร์ จะมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่หลายราย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ กฤษดา เพราะเชื่อได้เลยว่าเจ้าถิ่นน่าจะได้บุกน้อยครั้ง ซึ่งตามแท็กติก หมอนี่น่าจะถูกดันขึ้นสูงด้วยซ้ำ เพราะเป็นนักเตะที่วางบอลระยะไกลได้แม่นยำ

แบ็กซ้าย: ธีราทร บุญมาทัน

หากไม่ถูกขยับเข้าไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ ยังไงตำแหน่งแบ็กซ้ายก็ไม่มีใครแซง ธีราทร แน่นอน และเกมกับสิงคโปร์ เขานี่แหละจะเป็นอาวุธสำคัญของทีมชาติไทย ในการบุกควัก 3 แต้มออกมา

กองกลาง: สารัช อยู่เย็น

ประสบการณ์ บวกด้วยวิสัยทัศน์ในการเล่นของ สารัช สามารถช่วยสร้างสมดุลให้กับแผงหลังไปจนถึงกองหน้า และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้เขาจองตัวจริงของทัพช้างศึกได้ยาวๆ 

กองกลาง: วีระเทพ ป้อมพันธุ์

หากต้องการคนคอยปัดกวาดก่อนแนวรับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล คือตัวเลือกแรก แต่ถ้าจะเปิดหน้าบุกแหลก วีระเทพ นี่แหละเหมาะเหม๋งที่สุด เนื่องจากหมอนี่เป็นมิดฟิลด์ที่ผ่านบอลได้เฉียบขาดมาก และไทย เองก็ต้องการนักเตะลักษณะนี้จุดประกายให้กับทีม

กองกลางตัวรุก: เอกนิษฐ์ ปัญญา

ด้วยความที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถอนตัว จึงทำให้บทบาทเพลย์เมเกอร์ของทีมตกมาอยู่กับ เอกนิษฐ์ และนี่นับเป็นโอกาสทองที่เขาจะได้โชว์ให้เห็นถึงศักยภาพที่แท้จริง ซึ่งเชื่อได้เลยว่าเด็กหนุ่มจากเชียงราย จะระเบิดผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้แน่

กองหน้าฝั่งขวา: ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ในฤดูกาล 2022-23 ที่เป็น 'ท็อป แอสซิสต์' ของ ไทยลีก ก็มาจากการที่เล่นในแนวรุกฝั่งขวานี่แหละ บวกกับผลงานที่เป็นศูนย์หน้าตัวเป้าในเกมแพ้จีน 1-2 ก็เห็นๆ กันอยู่ว่าไม่ค่อยเวิร์กเท่าไรนัก ดังนั้นการเผชิญหน้าสิงคโปร์ - ศุภณัฏฐ์ น่าจะได้เล่นตำแหน่งที่สร้างชื่อให้ตนเอง

กองหน้าตัวเป้า: ศุภชัย ใจเด็ด

แม้ว่า ธีรศิลป์ แดงดา จะพร้อมลงสนาม แต่คงไม่ได้ออกสตาร์ตตั้งแต่วินาทีแรก เนื่องจากเขาห่างเกมมานับเดือน ดังนั้น ศุภชัย จึงจะออกล่าตาข่ายแทน โดยที่มีอดีตหัวหอก อัลเมเรีย สแตนด์บายอยู่ข้างสนาม

กองหน้าฝั่งซ้าย: สุภโชค สารชาติ

ไม่ว่าจะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร - สุภโชค เฉิดฉายที่สุดเมื่อถูกจับให้ไปยืนทางฝั่งซ้าย แต่ที่ผ่านๆ มากับทีมชาติไทย เขามักจะถูกส่งลงบนกราบขวา แล้วก็อย่างที่ทุกคนเห็น แนวรุกชาวศรีสะเกษ แทบจะหายไปจากเกม ดังนั้นกับสิงคโปร์ คงถึงเวลาแล้วที่ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง จะให้หมอนี่ได้เล่นในตำแหน่งถนัดสักที


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X