กุนซือทีมชาติจีนย้ำชัดมาไทยเพื่อคว้า 3 แต้มไม่ขอรื้อฟื้นสถิติเก่า

กุนซือทีมชาติจีนย้ำชัดมาไทยเพื่อคว้า 3 แต้มไม่ขอรื้อฟื้นสถิติเก่า
อเล็กซานดรา ยานโควิช ประกาศชัดจะพิสูจน์ให้ไทยได้เห็นว่าตอนนี้ฟุตบอลจีนการพัฒนาไปไกลมาก ทุกคนคือนักฟุตบอลทีมชาติจีน ไม่เกี่ยวเรื่องโอนสัญชาติ ผมมีหน้าที่เลือกคนที่ดีที่สุดมาไทย เรื่องเก่าๆอย่าพูดเลยที่จีนเคยแพ้ 1-5 โฟกัสเกมแรกเป็นพอ แต่จะไม่ประมาททีมชาติไทยแน่นอน

 ความเคลื่อนไหว ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 สายซี ที่จะแข่งวันพฤหัสบดี 16 พ.ย.66 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น.  โดย อเล็กซานดรา ยานโควิช กุนซือทีมชาติจีน และ หวู่ ซี่ กองกลางกัปตันทีมชาติจีน ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ทีมชาติจีนจะลงสนามพบทีมชาติไทย 

 ทางอเล็กซานดรา ยานโควิช กุนซือทีมชาติจีน ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมงานว่า "ทีมชาติจีนต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยที่จัดการแข่งขัน ทางทีมดีใจที่ได้มาที่ไทย ความหวังคือการบุกมาเก็บ 3 แต้มให้ได้ เราจะพิสูจน์ให้ทีมไทยได้เห็นว่าฟุตบอลจีนมีการพัฒนาขึ้นมาก

 โค้ชตอบคำถามสื่้อว่า การที่ไม่มีนักกีฬาที่โอนสัญชาติมาร่วมทีมในครั้งนี้ ส่งผลกระทบอย่างไร ยานโควิซ ตอบว่า "ทุกคนคือนักกีฬาทีมชาติจีน ส่วนจะโอนหรือไม่โอนไม่สำคัญ ผมมีหน้าที่เลือกคนที่ดีที่สุดมาแข่งในครั้งนี้ ส่วนคำถามที่ถามว่าสถิติเก่าๆจีนเคยแพ้ไทย 1-5 เรื่องนี้ผมไม่อยากพูดถึง ไม่อยากให้มองเรื่องเก่าๆ โฟกัสของเราคือเกมนัดแรก"

 ด้าน หวู่ ซี่ กัปตันทีมชาติจีนให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามว่า "ดีใจที่ได้เริ่มแข่งขันในรอบนี้ ตอนนี้ทีมมีความตื่นเต้นที่จะได้เล่นในรอบนี้กับทีมชาติไทย เรื่องสภาพอากาศยังร้อนเหมือนเดิม เราเพิ่งมาถึง จะพยายามเข้าสู่การแข่งขัน และจะปรับตัวให้เร็วที่สุดเพื่อเป้าหมายในการเอา 3 คะแนนกลับบ้าน"

 สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่  16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X