กุนซือจีนเคลื่อนไหวแล้ว! พูดถึงทีมชาติไทยก่อนคัดบอลโลก

กุนซือจีนเคลื่อนไหวแล้ว! พูดถึงทีมชาติไทยก่อนคัดบอลโลก
สำนักข่าว Xinhua ของจีนได้ทำการสัมภาษณ์ อเล็กซานเดอร์ ยานโควิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ทีมชาติจีน ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดแรกที่จะบุกเยือน ทีมชาติไทย วันที่ 16 พ.ย.66 และหลังจากนั้นเกมนัดที่สองจะกลับไปรังพบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 พ.ย.66 ถึงสภาพความพร้อมของทีมและความคาดหวังในการลงทำการแข่งขันครั้งนี้

อเล็กซานเดอร์ ยานโควิช กุนซือชาวเซอร์เบีย ทีมชาติจีน  ออกมาเปิดใจถึงการพาทีมชาติจีนลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ว่า หากเราต้องการเข้าสู่ฟุตบอลโลกนี่คือเป้าหมายที่ชัดเจนที่เราตั้งไว้ตั้งแต่ต้น เราต้องรู้ว่าผู้เล่นประเภทใดที่สามารถรับมือกับความเข้มข้นของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกได้ ผู้เล่นต้องไม่เพียงแต่รักษาความเข้มข้นสูงใน 90 นาที สิ่งที่สำคัญกว่าคือการดำเนินต่อไปด้วยความเข้มข้นเท่าเดิมในเกมถัดไปในอีกไม่กี่วัน

ในส่วนของการพบกับทีมชาติไทยเรามีความเข้าใจทีมไทยอย่างครอบคลุม พวกเขามีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน 2 วิธี พวกเขาเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ดี พวกเขามีผู้เล่นที่มีประสบการณ์การเล่นในยุโรป ทีมเพิ่งเล่นสองเกมในยุโรปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผมเข้าใจข้อมูลทั้งหมด  แต่ผมจะเลือกข้อมูลที่จำเป็นมาบอกทีมแล้วหลักการเล่นเราต้องยึดสไตล์การเล่นของตัวเองให้มากที่สุดและให้ทีมไทยปรับตัวเข้าหาเรา 

ส่วนปัญหาจากเกมอุ่นเครื่องปัญหาสำคัญที่ทีมต้องเผชิญคือการรักษาความเข้มข้นและจังหวะของเกม เราจะทำได้หรือเปล่า เพื่อรักษาการเล่นใน 90 นาที แน่นอนว่าทีมจีนก็มีจุดแข็งเป็นของตัวเองและเรายังได้เปรียบกว่าทีมอื่นอยู่บ้างยังไม่อยากเปิดเผยก่อนเกมเราจะพยายามของเราให้ดีที่สุดเพื่อจะใช้ประโยชน์จากทุกจุดอ่อนของคู่ต่อสู้ ในเกมของเราเอง

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดแรก ทีมชาติจีน จะบุกมาเยือนทีมชาติไทย ในวันที่ 16 พ.ย.66 เวลา 19.30 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X