ไทยเจ๊าญี่ปุ่นยังมีลุ้นเข้าชิงลูกหนังคนตาบอดเอเชียนพาราเกมส์

ไทยเจ๊าญี่ปุ่นยังมีลุ้นเข้าชิงลูกหนังคนตาบอดเอเชียนพาราเกมส์
แข้งคนตาบอดทีมชาติไทย เสมอ ญี่ปุ่น 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ลุ้นเอาชนะจีนในเกมหน้า เพื่อหวังเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลคนตาบอด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดี้ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ 25 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4  ที่ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดี้ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันพุธ ที่ 25 ต.ค.66 ทีมชาติไทย ที่มี 3 คะแนน จากการชนะ 1 แพ้ 1 จากสองเกมแรก ลงสนามนัดที่ 3 พบ ญี่ปุ่น ที่มี 1 คะแนน จากการเสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมนี้ เจอร์มัน อัลแบร์โต มาร์เกวซ เฮดโค้ชทีมชาติไทยส่ง พรชัย กสิกรอุดมไพศาล ทำหน้าที่เฝ้าเสา พร้อมด้วย สนั่น เพชรกระจ่างสุข, ประครอง บัวใหญ่, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และ กิตติกร บัวดี เป็นตัวจริง

แมตช์นี้เป็นทางญี่ปุ่น ที่ออกนำไปก่อน 1-0 จาก ตาอิชิ ฮิราบายาชิ ในช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังแข้งไทยไม่ยอมแพ้ ก่อนหมดเวลานาทีเดียวมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ ทำให้จบเกม ทั้งสองทีมแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน  ทำให้ไทยมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วนญี่ปุ่น มี 2 คะแนน

หลังจบเกม ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย เผยว่า เกมนี้เราทำผลงานได้น่าพอใจ ส่วนเกมหน้าหากเราเอาชนะจีนได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามถือเป็นงานยาก เพราะจีนเป็นอันดับ 1 เอเชียและยังไม่แพ้ใครเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เราก็จะพยายามเต็มที่ เพื่อคว้าเหรียญรางวัลกลับสู่ประเทศไทยให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ สำหรับฟุตบอลคนตาบอด มี 6 ชาติเข้าร่วม แข่งขันแบบพบกันหมด นำอันดับ 1-2 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และอันดับ 3-4 เข้าชิงเหรียญทองแดง ซึ่งไทย ยังเหลือโปรแกรม เจอเจ้าภาพจีน วันพฤหัสบดี ที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น. และจะพบกับ อินเดีย วันศุกร์ ที่ 27 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X