แข้งตาบอดไทยพ่ายอิหร่าน ลุ้นนัดท้ายต้องชนะเพื่อเข้าชิงเอเชียนพาราฯ

แข้งตาบอดไทยพ่ายอิหร่าน ลุ้นนัดท้ายต้องชนะเพื่อเข้าชิงเอเชียนพาราฯ
แข้งตาบอดไทย ต้านความแข็งแกร่งของ อิหร่าน ไม่ไหว พ่ายไปด้วยสกอร์ 0-2 ต้องไปลุ้นเก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายที่จะเจอกับ ญี่ปุ่น เพื่อโอกาศในการผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4

  การแข่งขันฟุตบอลคนตาบอด ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ จีเอสพี สเตเดี้ยม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อ 24 ต.ค.66 ทีมชาติไทย อันดับ 5 ของโลก ที่เพิ่งคว้าอันดับ 9 ในศึกฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งเก็บชัยเหนือ มาเลเซีย 3-0 ในนัดแรก ลงเล่นนัด 2 เจอกับทีทชาติอิหร่าน อันดับ 13 ของโลก

 นัดนี้ เจอร์มัน อัลแบร์โต มาร์เกวซ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ส่ง พรชัย กสิกรอุดมไพศาล ทำหน้าที่ผู้รักษาประตู พร้อมด้วย ศตายุ วันนิตย์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ และ กิตติกร บัวดี ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรก ส่วน อิหร่าน มี ฮอสซีน ราจาบ ปูร์ นำทัพ 

  เปิดฉากมาครึ่งแรกนาทีที่ 5  ซาเดจห์ ราฮิมิกาห์ ยิงให้ อิหร่าน ออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วไป 1-0 จากนั้นแข้งตาบอดทีมชาติไทย พยายามเปิดเกมบุกสู้เพื่อลุ้นตีเสมอ แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 13 ซาเดจห์ ราฮิมิกาห์ ก็มายิงประตูที่สองของตัวเองให้ อิหร่านหนีห่าง 2-0 ช่วงเวลาที่เหลือแข้งทีมชาติไทยเดินหน้าบุก แต่ไม่สามารถตีตื้นได้ จบเกม ไทย พ่าย อิหร่าน ไป 0-2 ทำให้มี 3 แต้มจากการแข่งขัน 2 นัด รั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน อิหร่าน มี 4 คะแนน 2 นัดรั้งอันดับ 2 ของตาราง 

  หลังจบเกม ประจักษ์ ฤทธิ์นุช ผู้ฝึกสอนฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย วันนี้เราสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่แข้งอิหร่านค่อนข้างตัวใหญ่และแข็งแรง อย่างไรก็ตามวันนี้ 2 ประตูที่เสียไปนั้นค่อนข้างไร้โชคเพราะเป็นลูกแฉลบทั้งหมด โดยนัดต่อไปจะเจอกับ ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นงานเหนื่อยเล็กน้อย ล่าสุดเราแพ้ ญี่ปุ่นมา 0-1 ในศึกฟุตบอลตาบอดชิงแชมป์โลก 2023 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งนัดนี้เราจะต้องเก็บชัยชนะเพื่อลุ้นคว้าอันดับ 2 และผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

  สำหรับทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย จะลงเตะนัดสามพบกับ ญี่ปุ่น ในวันพุธที่ 25 ต.ค. 66 เวลา 09.00 น. ที่จีเอสพี สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X