รวมใจไทยอีกครั้ง!!

รวมใจไทยอีกครั้ง!!
ผลพวงจากความพ่ายแพ้ต่อจอร์เจีย แบบหมดทางสู้ 0-8 สร้างแรงกระเพื่อมไปทั้งวงการลูกหนังไทย เผลอๆ ผู้คนจากแวดวงอื่นๆ ก็คงจะอยากรู้อยากเห็นเช่นกันว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับทัพช้างศึกชุดนี้

แน่นอนว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตกเป็นเป้าโจมตี โทษฐานที่ไม่จัดโปรแกรมการแข่งขันให้สอดคล้องกับปฏิทิน ฟีฟ่า ก่อนจะลุกลามไปหลายภาคส่วน

นี่คือ 'บทเรียน' ครั้งใหญ่ที่คงต้องมีการสังคายนากันแบบด่วนจี๋ เพื่อเรียกศรัทธาของแฟนๆ ให้กลับมาอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดร โพลกิ้ง และลูกทีมชุดเฉพาะกิจคงต้องลืมความชอกช้ำระกำทรวงจากนัดล่าสุดให้ได้ เพราะมันคือเกมที่ผ่านพ้นมาแล้ว

หากยังยึดติดกับความเจ็บปวด คงไม่วายโดนเอสโตเนีย จัดหนักอีกเหมือนเคย

คิดในแง่ดี นี่คือ 'โอกาส' ที่จะแสดงศักยภาพให้เห็นว่าไทย ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น อีกทั้งแรงกิ้งระหว่างทัพช้างศึกกับทีมซินิซากริดก็ใกล้เคียงกัน คงไม่เลวร้ายเหมือนเจอจอร์เจีย แน่ๆ

หากบุกไปทำผลงานสวยๆ ที่กรุงทัลลิน ได้สำเร็จ เชื่อเหลือเกินว่าโทษหนักจะกลายเป็นเบาทันทีเมื่อกลับถึงดินแดนสุวรรณภูมิ

ทว่าอุปสรรคสำคัญคือเรื่องของความมั่นใจที่อยู่ในช่วงถดถอย ตัวเลข 0-8 เป็นภาพหลอนที่คงไม่สามารถลบเลือนออกไปได้ในเร็ววัน ดังนั้นนี่คือเกม 'วัดกึ๋น' ของ โพลกิ้ง อย่างแท้จริงว่าจะสามารถดึงศักยภาพนักเตะที่มีอยู่ออกมาได้ดีเพียงใด

หากพลิกสถานการณ์กลับมาโชว์ฟอร์มเด็ด บุกชนะเอสโตเนีย ได้ถึงถิ่น อันนี้ก็ต้องยกย่อง แต่ถ้าเป็นไปในทางตรงกันข้าม คงต้องบอกว่ากุนซือเชื้อสายบราซิล-เยอรมัน คงจะต้องพบกับความกดดันอย่างใหญ่หลวง

ไม่ใช่แค่ โพลกิ้ง ที่ต้องเผชิญหน้ากับคำถามต่างๆ นานา หากแต่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมชาติไทย เองก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อกลับถึงบ้านเกิด

ดังนั้นเกมกับเอสโตเนีย จึงเหมือนแมตช์กู้ศรัทธาของแฟนๆ อย่างแท้จริง แม้จะไม่สามารถชดเชยความเละเทะจากจอร์เจีย แต่อย่างน้อยมันก็ยังแสดงให้เห็นว่าเราสู้จนถึงที่สุดแล้วจริงๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องอ้อนวอนก็คือกองเชียร์ชาวไทย ทุกคนที่กำลังอยู่ในอารมณ์ขุ่นมัวกับผลการแข่งขันที่ยับเยิน อยากให้ทุกท่านใจเย็นๆ ลงอีกนิด ลดดีกรีร่างกายลงอีกหน่อย เพราะไม่มีใครหรอกอยากเป็นผู้แพ้ และการที่เราเองก็คนประเทศเดียวกัน ซ้ำเติมไป ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

กลับมาร่วมส่งใจไปให้ขุนพลช้างศึกที่อยู่ที่เอสโตเนีย ดีกว่า พวกเขาเองก็คงจะหดหู่มากทีเดียว ยิ่งถ้าโดนกระหน่ำเรื่องผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น สภาพจิตใจคงจะย่ำแย่กว่าเดิมอีกหลายเท่า

ภาษาเดียวกันทั้งนั้น ช่วยกันฝ่าวิกฤติที่เกิดขึ้นไปด้วยกันดีกว่า

รวมใจไทยอีกครั้งในวันอังคารนี้!!

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X