”ทีมชาติไทย“ ส่ง กฤษดา นำทัพผนึก ธีรศักดิ์ ลุย จอร์เจีย อุ่นฟีฟ่าเดย์นัดแรก

”ทีมชาติไทย“ ส่ง กฤษดา นำทัพผนึก ธีรศักดิ์ ลุย จอร์เจีย อุ่นฟีฟ่าเดย์นัดแรก
ทีมชาติไทย พร้อมท้าชนจัดทัพที่ดีสุดลงสนาม นำทัพโดยกัปตันทีม กฤษดา กาแมน โดยมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ยืนเป้าเป็นเพชฌฆาตซัลโวตาข่าย ส่วนเจ้าถิ่นจอร์เจีย พร้อมส่ง ควิชา ควารัตสเคเลีย ชูโรง ด้าน วิลลี่ ซาญอล ลั่นเป้าเก็บชัยเรียกความมั่นใจก่อนเตะแมตช์สำคัญกับ ไซปรัส ในคัดยูโรวันอาทิตย์นี้ โดยเกมคู่นี้คิกออฟ 5 ทุ่มตรง วันที่ 12 ต.ค. 2566 ช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 รับหน้าที่ยิงสดให้แฟนบอลไทยรับชม

 การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match ประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค.2566 ที่สนามมิเคล เอสกี สเตเดี้ยม กรุงทบิลิซิ ประเทศจอร์เจีย เวลาไทย 23.00 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง จอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 112 ของโลก ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32

  ความพร้อมของเจ้าถิ่นทีมชาติจอร์เจีย ที่มี "วิลลี่ ซาญอล" คุมทัพ จะมีภารกิจสำคัญในการลงเตะนัดที่ 6 กลุ่ม เอ ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก  เปิดบ้านเจอกับ ไซปรัส ทีมบ๊วยของกลุ่ม พลพรรค "อัศวินแห่งคอเคซัส" ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อไปลุ้นในอีก 2 เกมสุดท้ายในการชิงตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมนี

  โดยเกมนี้กุนซือชาวฝรั่งเศส ที่ประกาศว่าจะใช้ขุมกำลังดีที่สุด เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนไปเตะเกมสำคัญในวันอาทิตย์ที่ 15 ต.ค.นี้ เตรียมส่ง ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกตัวเก่งที่ค้าแข้งกับ นาโปลี ในศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี, จอร์จ มิเคาตาดเซ่ หัวหอกดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่เล่นอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึกเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ตลอดจน จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ นายทวารมือหนึ่งที่เฝ้าเสากับ บาเลนเซีย ในศึกลาลีกา สเปน พร้อมลงครบครัน

 ด้านทีมเยือนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ  มาโน่ โพลกิ้ง  โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม จนผู้เล่นไปกัน 22 คน หลังจากก่อนหน้านี้ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บกับต้นสังกัดโอบี โอเดนเซ่ ทำให้ต้องถอนตัวออกจากทีม ซึ่งขุมกำลัง "ช้างศึก" ชุดนี้มีแข้งหน้าใหม่ และนักเตะจากทีมชุด ยู-23 ปี ติดเกินครึ่งทีม

 ทัพ "ช้างศึก" ใช้เวลาเดินทางมาถึงจอร์เจีย กว่า 15 ชม. และได้มีเวลาลงฝึกซ้อมร่วมกันเพียง 2 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้อุปสรรคอีกอย่าง คือ สภาพอากาศที่จอร์เจียในช่วงนี้ค่อนข้างหนาวเน็บอุณหภูมิ 11 องศาเซลเซียสในช่วงซ้อม แถมมีฝนปรอยตกลงมาอีกด้วย 

  สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), กฤษดา กาแมน (กัปตันทีม), เอเลียส ดอเลาะ, ทริสต็อง โด, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิชา อุทรา, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, บดินทร์ ผาลา, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X