บินทรหด! ทีมชาติไทย ถึงจอร์เจีย "โค้ชมาโน่" ยิ้มสู้ชี้บททดสอบชั้นเลิศเกมรับ "ช้างศึก"

บินทรหด! ทีมชาติไทย ถึงจอร์เจีย "โค้ชมาโน่" ยิ้มสู้ชี้บททดสอบชั้นเลิศเกมรับ "ช้างศึก"
22 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บินทรหดกว่า 15 ชม. ถึงจอร์เจียเรียบร้อย "โค้ชมาโน่" ยิ้มสู้มั่นใจลูกทีมกระหายอยากลงสนาม ซูฮกจอร์เจียมีแข้งคุณภาพคับแก้วหลายคน สั่งผู้เล่นช้างศึกมีสมาธิตลอดเกม 90 นาที เชื่อเป็นบททดสอบชั้นเลิศของเกมรับช้างศึก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ FIFA International 'A' Match ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 12-17 ต.ค.2566 โดยจะยกพลไปทวีปยุโรปซด จอร์เจีย และเอสโตเนีย

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ 10 ต.ค.2566 ทัพนักเตะช้างศึกทั้ง 22 คน เดินทางถึงประเทศจอร์เจียเป็นที่เรียบร้อย หลังจากใช้เวลาเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง ก่อนที่เฮดโค้ชชาวบราซิลเชื้อสายเยอรมนี จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นมื้อแรกทันทีในเวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

"โค้ชมาโน่" กล่าวว่า "การมาครั้งนี้เรามีนักเตะที่มีคุณภาพพอแม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่เยอะ ผมเชื่อว่าทุกคนมีความกระหาย และพร้อมพิสูจน์ตัวเองเพื่อต่อยอดคิดทีมในเกมคัดบอลโลกเดือนหน้า การมาเตะที่ยุโรปในคราวนี้หน้าที่ของเราแน่นอน ต้องคือมีสมาธิอยู่กับเกม 90 นาทีเท่านั้น" 

"อย่างที่ทราบคู่แข่งอย่างจอร์เจีย มีนักเตะที่ค้าแข้งในลีกชั้นนำอยู่หลายคน และเป็นลีกที่สูงเป็นทีมที่อันตราย และมีคุณภาพทั้งนั้น ผมหวังว่ามันจะเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเกมรับของเรา เชื่อว่าลูกทีมทุกคนน่าจะได้ประโยชน์จากเกมนี้ เราจะทำให้เต็มที่เช่นเดียวกับนักเตะทั้ง 22 คนที่ผมได้เรียกเข้ามาติดทีม"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 112 ของโลก จะพบกับ จอร์เจีย ทีมอันดับ 79 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 12 ต.ค.2566 ที่สนาม มิเคล เอสกี สเตเดี้ยม (Mikheil Meskhi Stadium) ในกรุงทบิลิซิ รังเหย้าของสโมสรโลโคโมทีฟ ทบิลิซิ ทีมในศึกอีรอฟนูลี้ ลีก้า 2 ของจอร์เจีย ที่มีความจุ 27,223 ที่นั่ง โดยจะคิกออฟเวลาไทย 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X