คนใกล้ชิดเผย ”ซิโก้” พร้อมรับใช้ชาติ หากได้รับโอกาสคัมแบ็คเพื่อ ช้างศึกแน่

คนใกล้ชิดเผย ”ซิโก้” พร้อมรับใช้ชาติ หากได้รับโอกาสคัมแบ็คเพื่อ ช้างศึกแน่
มีรายงานข่าวมาจากแหล่งข่าวที่เป็นคนสนิทระดับเพื่อนที่รู้ใจกันของ” ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ฮองฮันฯ ทีมในวีลีก ขณะนี้ ว่า อดีตกุนซือทีมชาติไทย รายนี้ ยังพร้อมที่จะทำหน้าที่เพื่อชาติและมาตุภูมิ แผ่นดินเกิด โดยเฉพาะกับคำว่า การเป็นโค้ชทีมชาติไทยแน่นอน เพราะเจ้าตัวระลึกเสมอว่า มีวันนี้ได้ก็เพราะชื่อเสียงที่สร้างมาจากการเป็นนักเตะตั้งแต่ระดับเยาวชน

โดยคนใกล้ชิด รายนี้ บอกอีกว่า หากแคนดิเดต ระดับตัวเต็ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ สมัยหน้า อย่าง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  ที่เคยทำงานกับ รุ่นน้อง อย่าง “ซิโก้” มากับทีม การท่าเรือฯ ได้นั่งเป็นนายกลูกหนังไทยจากการเลือกตั้งสมัยหน้า ปี พ.ศ. 2567 และ เลือกให้ “ซิโก้” มาทำงานให้ เพื่อประเทศชาติ “ซิโก้” ก็พร้อมจะกลับมาทำทีมชาติไทยอีกครั้ง แน่นอน แต่ขอที่จะไม่แสดงความคิดเห็นอะไรในช่วงนี้ รอให้ถึงเวลานั้นก่อน  

สำหรับ “ซิโก้” ได้ลาออกจากผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เมื่อ 31 มี.ค. 2560 หรือเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา  โดย “ซิโก้” รับงานคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ตั้งแต่ เดือน มิ.ย. 2013 ต่อจาก วินฟรีด เชฟเฟอร์ โดยพาทีมได้แชมป์ ชิงแชมป์แห่งชาติ อาเซี่ยน เอเอฟเอฟ 2 สมัย , คิงส์คัพ 1 สมัย พาไทยเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เอเซีย ปี 2018 โดยนัดสุดท้ายก่อนลาออกคือ การแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 นั่นเอง  

ส่วนการทำงานกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม การท่าเรือฯ เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2560 ไทยลีก ครั้งที่ 21 ฤดูกาล 2107 โดยหลังจบเกมนัดที่ 28 เมื่อ 20 ก.ย. 60 ที่แพ้ คาบ้านให้ ชลบุรีฯ ไป 1-3 “ซิโก้” ได้ลาออก หลังคุม การท่าเรือฯ 90 วัน 10 นัด พาทีม ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 6 นัด โดยคุม ระหว่าง 23 มิ.ย. – 20 ก.ย. 2560 )



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X