หวังเฮต่อเนื่อง! ทีมชาติไทยยู-23 ปีส่ง "ชาญณรงค์- ธีรศักดิ์-อนันต์" นำทัพบู๊บังคลาเทศ

หวังเฮต่อเนื่อง! ทีมชาติไทยยู-23 ปีส่ง "ชาญณรงค์- ธีรศักดิ์-อนันต์" นำทัพบู๊บังคลาเทศ
ทีมชาติไทยยู-23 ปี พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ทีม อาจจะมีการโรเตชั่นในบางตำแหน่งเพื่อรักษาความสดไว้ดวลนัดสุดท้ายเพื่อวัดการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ยังเน้นแกนหลักโดยเฉพาะสามประสานแนวรุกอย่าง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ อนันต์ ยอดสังวาลย์ พร้อมลงล่าตาข่ายอีกครั้ง ด้านคู่แข่งบังกลาเทศ ไม่มีทางเลือกเกมนี้ต้องชนะเพื่อเข้ารอบต่อไป ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

ทีมชาติไทย - ทีมชาติบังคลาเทศ

 ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่ สนามในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566 ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สอง ที่จะพบกับ บังคลาเทศ ในวันที่ 9 ก.ย. นี้ เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY สำหรับนัดแรกทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ มา 5-0 และ บังคลาเทศ แพ้ มาเลเซียมา 0-2 

 โดยการแข่งขันรายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั้ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป

 ทาง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย ยู-23 "เกมนี้กับบังคลาเทศ สิ่งสำคัญคือเราต้องเน้นเรื่องคอนเซปต์ของเรา และพยายามมองหาจุดอ่อนของเขา ผมคาดหวังว่าจะเห็นความสัมพันธ์ในการเล่นที่ดีกว่านี้ สำหรับบังคลาเทศที่ดูคร่าวๆ ต้องชื่นชมเขาที่สู้กับมาเลเซียได้ดี และมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม เขาทำได้ดี และมีรูปร่างที่ดี เราต้องหาวิธีการเอาชนะพวกเขา"

 เกมนี้ทุกคนยังพร้อมลงสนามไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่อาจจะมีโรเตชั่นในการออกสตาร์ตตัวจริงในบางตำแหน่งเล็กน้อย อย่างแบ็กขวา บุคฆอรี เหล็มดี น่าจะได้ลงประจำการ หรือจะเป็นแกนกลางอย่าง ลีออน พิชญ เจมส์  นัดแรกลงสำรองเกมนี้น่าจะได้ออกสตาร์ตตัวจริง  ส่วนแนวรุกยังคงส่งสามประสานในแดนหน้าอย่าง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และอนันต์ ยอดสังวาลย์  ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักจะลงเพื่อยิงประตูแน่นอน

 ด้านมูฮัมเหม็ด ซูลฟิเกอร์ มาห์มูด มินตู  กุนซือบังกลาเทศ  กล่าวว่า "เกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของนักเตะ ยังพร้อมส่งชุดเต็มลงสนาม จำทัพโดย แบ็กขวากัปตันทีม เยซิน อฟาฟัด และ จาฮิด ชานตา เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคอยคุมแนวรับ สวนแดนกลางมีทาง ซับเบียร์ ฮอสเซ็น เป็นเพลย์เมกเกอร์ ส่วนแดนหน้าเป็นทาง ฮามาน ไฟย์ซอล อาคัสห์ และ ฟิอัสห์  โนวา    

 สถิติการพบกันระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติบังกลาเทศ  ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นั้นพบกันเพียงหนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2018 ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1  ทั้งนี้เกมที่สองทีมจะพบกัน ทีมชาติไทยหากชนะโอกาสที่จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มจะมีสูงทันที ส่วนบังกลาเทศนั้นแพ้อีกไม่ได้หากแพ้จะร่วงตกรอบทันทีทำให้เกมนี้มีความหมายกับทั้งสองทีมอย่างมาก  ส่วนการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มเอช ทีมชาติมาเลเซีย รองจ่าฝูงที่มี 3 คะแนน พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ บ๊วยของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนน  เวลา 16.30 น. สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

 ทีมชาติไทย ยู-23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สอง พบกับ บังคลาเทศ ที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play แฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ BOX OFFICE จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท ฝั่งมีหลังคา


ที่มาของภาพ : เพจ ช้างศึก-ฟุตบอลทีมชาติไทย, Football Association of Malaysia
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X