แล้วปธ.เทคนิคล่ะ! "มาโน่" เตรียมคุยนักวิเคราะห์-โค้ชก่อนเตรียมทีมดวลอิรักชิงคิงส์คัพ

แล้วปธ.เทคนิคล่ะ! "มาโน่" เตรียมคุยนักวิเคราะห์-โค้ชก่อนเตรียมทีมดวลอิรักชิงคิงส์คัพ
คำตอบชวนฉงน! มาโน่ โพลกิ้ง ปัดพูดถึง มาซาทาดะ อิชิอิ แต่บอกจะไปคุยกับนักวิเคราะห์และโค้ชในทีม ยันชัดเจอ อิรัก งานกระอักแน่ แต่มั่นใจจากการไปสเก๊าท์ด้วยตัวเองรู้จุดแข็ง-จุดอ่อนคู่แข่งเป็นอย่างดี

หลังจากที่ อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ไปสเก๊าท์คู่ต่อกรในเกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 อย่าง ทีมชาติอิรัก ด้วยตัวเอง เพื่อนำมาศึกษา วิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อน ก่อนพาทัพ "ช้างศึก" ลงบรรเลงเพลงแข้งในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.นี้

เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวว่า "สำหรับอิรักผมได้ชมเกมของพวกเขาที่เจอกับอินเดีย เขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก เป็นทีมที่แรงกิ้งดีที่สุดจาก 4 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งระบบที่เราจะเล่น หรือแผนที่เราจะเล่น ก็เดี๋ยวจะไปคุยกับ ลูอิส นักวิเคราะห์ และโค้ชในทีมงานกันก่อน และดูกันอีกทีว่าระบบไหน หรือว่าจุดไหนเราน่าจะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ หลังจากที่ผมได้ดูเกมเขามา"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวหลายคนต่างรู้สึกฉงนเล็กน้อย เพราะมาโน่ โพลกิ้ง ไม่ได้พูดถึง มาซาทาดะ อิชิอิ ประธานเทคนิคของทีม ถึงเรื่องการเตรียมตัวก่อนลงเตะกับ อิรัก แต่ได้พูดถึงแค่ทีมนักวิเคราะห์ กับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชเท่านั้น 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศปะทะ อิรัก ทีมอันดับ 70 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X